Máy tính - phần mềm 2009-03-14 00:01:00

4 cách giết thời gian với Google Earth 5.0


Cả nhà ai muốn "xả hơi" thì nghịch Google Earth 5.0 vô cùng hiệu quả nhé!
1. Đi lặn biển

Bang California có dãy núi Davidson nằm sâu dưới đáy đại đương là ngôi nhà đẹp đẽ của các rặng san hô, thực vật và nhiều loài thủy sinh quý hiếm. Với Google Earth 5.0, teen có điều kiện khám phá vùng biển sâu tới 26 dặm vô cùng hấp dẫn ná!

Đầu tiên các ấy cần download chương trình Google Earth 5.0 về tại đây và khởi chạy các ứng dụng.

Bạn cần phải tích vào các mục Street View, 3D Buildings, Ocean, Places of Interest và Terrain trong phần Layers. Để có thể tăng độ “sướng mắt”, các ấy lựa chọn Tools > Options. Thiết lập Terrain Quality ở Higher và Elevation Exaggeration ở giá trị cao nhất.

Trong View, tích vào mục Water Surface. Từ bây giờ, teen sẽ thấy được cả những con sóng dập dìu trên mặt biển thật phết ná!




Trong cửa sổ Fly to (góc phía trên bên trái) teen gõ chuỗi ký tự Davidson Seamount rồi enter. Phía dưới sẽ xuất hiện tùy chọn Davidson Seamount, click vào đó là ngon rùi. Google Earth 5.0 ngay lập tức đưa người tham quan lên chuyến bay qua đại dương bao la và hạ cánh tại đúng điểm cần đến.

Nhìn qua bên phải màn hình, bạn sẽ thấy một con trượt dùng để zoom. Tiện hơn teen nên dùng chuột để “chỉ huy” chuyến đi. Lặn tới độ sâu khoảng -4377 ft là bắt đầu khám phá thiên nhiên được rồi đấy!

2. Khám phá sao hỏa

Phiên bản mới Google Earth 5.0 bổ sung thêm hình ảnh 3D sao Hỏa dựa trên những hình ảnh được chụp từ vệ tinh. Teen có thể tự do khám phá Sao Hỏa truy tìm dấu vết sự sống ngoài trái đất xem sao.


Khi đã load xong Google Earth 5.0, bạn sẽ thấy biểu tượng hành tinh nhỏ ở phần trên màn hình, click vào đó và chọn Mars. Chẳng phải chờ đợi lâu, một hình ảnh mô phỏng thực về hành tinh đỏ hiện ra.

Đánh Valles Marineris vào trong ô Fly to và nhấn Enter.

Zoom in để khám phá các hẻm núi lớn sâu hun hút – nơi thường được các nhà khoa học gọi là Grand Canyon của Sao Hỏa, hệ thống vành đai Valles Marineris kéo dài đến 4000 km (tương đương với chiều rộng của nước Mỹ). Một số địa điểm trong hẻm núi này có độ sâu “chóng mặt”, gấp hẳn 6 – 7 lần độ sau của hẻm Grand trên Trái đất.


Khi đã tham quan sơ bộ Valles Marineris, teen tìm đến thanh Layers. Click vào Mars Gallery sau đó Rovers and Landers. Tại đây, các ấy dễ dàng tiếp cận các vùng đất đã được khám phá trên Sao Hỏa cùng những hình ảnh đã chụp được về nó. Cũng trong Layers, phần A Travelers Guide to Mars sẽ cung cấp các thông tin cần thiết và hình ảnh cơ bản của Sao hỏa.

3. Thực hiện các tua du lịch “free”

Cách đơn giản nhất để giết thời gian trong Google Earth 5.0 là đăng ký một chuyến đi được thực hiện bởi chính Google Earth. Thành phố Las Vegas, cung điện Imperial ở Nhật Bản hay tháp Eiffel xinh đẹp hay bất kỳ nơi nào khác trên quả đất.


Bên dưới các địa điểm, mở thư mục Sightseeing, click vào nếu nó chưa được chọn.

Kích đúp vào biểu tượng xem tua là một thư mục nhỏ nằm bên phải phía dưới phần Places. Teen được đưa đến tất cả các địa danh đã được chọn và dừng lại ghé thăm ở bất cứ thời điểm nào để khám khá các địa điểm ưa thích của mình.

4. Lang thang trong Times Square

Tính năng Times Square hỗ trợ xem đường phố của Google Earth 5.0 bằng cảnh tượng ảo.



Gõ Times Square trong ô Fly To.

Zoom in cho tới khi nào đạt được Street View.

Teen sẽ thấy rất nhiều hình cầu cùng với đường phố. Click vào bất kỳ một hình cầu nào đó là có một bức ảnh, chọn Show full screen. Dùng chuột để điều khiển chuyến đi, và nếu muốn thoát ra teen chọn Exit Photo trên cùng phía phải màn hình đó.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)