Tin tức - pháp luật 2009-10-25 00:57:01

3 người hùng nhí cứu cả con đò đắm chở 15 học sinh


[size=1]Vụ lật đò tại bến đò Kẻ Nính, Châu Hạnh (Quỳ Châu - Nghệ An) làm 15 học sinh cùng 15 chiếc xe đạp rơi xuống sông. Nhưng sau đó tất cả đều thoát nạn nhờ 3 em học sinh cấp 2 quên mình lao xuống cứu giúp.[/size] Theo VTC




[justify]Đó là các em Lương Văn Tình (lớp 7A4), Vi Văn Nhất (lớp 8A6) và Lương Văn Thắng (lớp 9A4), học sinh trường THCS Hạnh Thiết.

Sáng ngày 22/10, Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu đã tổ chức lễ tuyên dương 3 em ngay tại trường các em theo học.


Từ phải qua, ba học sinh dũng cảm Lương Văn Thắng, Vi Văn Nhất và Lương Văn Tình tại buổi lễ khen thưởng.


Theo như 3 em cho biết, hôm đó do đò quá đông người nên đành đứng trên bờ để chờ đi chuyến sau. Thế nhưng, khi đò đi được một đoạn thì bất ngờ bị nghiêng làm tất cả học sinh, sách vở và xe đạp trên thuyền đều bị rơi xuống sông.

Thấy các bạn chới với giữa dòng nước nên cả 3 em đã lao xuống cứu giúp, trong đó có em Vi Văn Nhất đang bị mệt nhưng vẫn cứu được 3 bạn. Tổng số học sinh 3 em cứu được là 14 người.

Bà Trần Thị Thảo, Hiệu trưởng THCS Hạnh Thiết cho biết, nếu hôm đó không có 3 em dũng cảm thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Tình, Nhất, Lương là tấm gương sáng cho các em học sinh trong trường noi theo - bà Thảo nói.

Tại buổi lễ tuyên dương, Trường THCS Hạnh Thiết đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ những học sinh gặp nạn để các em tiếp tục có sách vở đến trường. Tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trong trường quyên góp ủng hộ được gần 1 triệu 5 trăm ngàn đồng cùng với 200 cuốn vở viết trong ngày phát động.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)