Chuyện lạ 2011-06-15 11:37:01

1h20 sáng mai sẽ có Nguyệt Thực tuyệt đẹp.......HOT HOT HOT


[size=1]Đêm nay, giới trẻ háo hức chờ nguyệt thực[/size]Đêm nay (15/6), các bạn trẻ yêu thiên văn sẽ ngủ với tâm trạng hồi hộp, bởi đến 1h22 sáng hôm sau, nguyệt thực một phần bắt đầu, 2h22, nguyệt thực dài nhất thế kỷ đạt cực đại.




Những ngày này, không chỉ những người làm công việc nghiên cứu thiên văn học quan tâm đến hiện tượng nguyệt thực dài nhất thế kỷ mà các bạn trẻ Việt Nam cũng nóng lòng chờ đợi. Và rạng sáng mai, mong ước đó sẽ được thỏa nguyện.

Hiện tượng nguyệt thực toàn phần.

Tại TP.HCM, bạn Đặng Tuấn Duy, chủ nhiệm CLB Thiên văn Nghiệp dư TP.HCM cho biết: nguyệt thực diễn ra trong một thời gian rất dài và rõ cho nên bất kỳ ai cũng có thể quan sát được. Rạng sáng mai, mọi người thức dậy, nhìn lên bầu trời theo hướng Tây Nam sẽ thấy sự biến đổi của Mặt trăng.

Vì rất dễ quan sát cộng với việc khó tìm một địa điểm thích hợp cho đông người nên lần này, CLB Thiên văn Nghiệp dư TP.HCM chỉ tập trung một nhóm nhỏ để cùng nhau chiêm ngưỡng nguyệt thực.

Trong khi đó, tại Hà thành, bạn Trương Ngọc Khánh, chủ nhiệm Hội thiên văn Nghiệp dư Hà Nội cho biết, 22h tối nay (15/6), các bạn trẻ yêu thiên văn sẽ tập trung trước cổng sân vận động Mỹ Đình. Từ đó cho đến trước khi nguyệt thực diễn ra, mọi người sẽ cùng nhau trao đổi kiến thức về nguyệt thực. Từ 0h đến 1h20 thì quan sát các hành tinh, tinh vân và đến 1h22 thì chính thức quan sát nguyệt thực.

Đến thời điểm này, thời tiết tại Hà Nội tương đối thuận lợi cho việc quan sát, trời không mưa và ít mây, vì thế, nếu không tập trung cùng các bạn trong Hội Thiên văn Nghiệp dư, giới trẻ cũng có thể thức dậy vào lúc 1h20 để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)