Tin tức - pháp luật 2013-05-21 06:52:03

16 tuổi cầm đầu băng cướp taxi để lấy tiền đưa bố mẹ


(Dân trí) _ Nguyễn Công Vinh là người ít tuổi nhất nhưng lại cầm lại cầm đầu một băng cướp taxi có quy mô ở phố cảng. Điều đáng nói là sau mỗi lần chia tiền cướp được, hắn luôn mang về cho gia đình.

Chiều 20/5, công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết vừa triệt phá băng nhóm chuyên dùng dao bầu, kiếm để cướp tài sản của hàng chục lái xe taxi, gây xôn xao dư luận.


5 đối tượng trong nhóm cướp taxi


Trên địa bàn Hải Phòng trong thời gian gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ khống chế tài xế các hãng taxi để cướp tài sản, chủ yếu xảy ra trên địa bàn Ngô Quyền. Nắm được tình hình, đội cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm hình sự, công an quận Ngô Quyền đã nhanh chóng thực hiện chuyên án đấu tranh và triệt phá bằng ổ nhóm tội phạm này.

Mới đây vào lúc 14h’ ngày 12/5, anh Đoàn Văn Đán, (1964) tài xế taxi Trung Kiên nhận đón khách ở số 258, Đà Nẵng. Khi di chuyển đến khu 5 phường Đông Khê, hai “ khách” ngồi sau đã rút dao bầu dí vào cổ lái xe khống chế cướp 1,8 triệu đồng và 1 điện thoại di động (ĐTDĐ).

Ngay sau đó khoảng 4h ngày 13/5, anh Lê Quốc Văn, (1979), tài xế hãng Hoa Phượng nhận khách từ 313 Đà Nẵng, khi đến địa điểm trên cũng bị hai thanh niên trên xe dùng dao bầu khống chế cướp 1,43 triệu đồng cùng 1 ĐTDĐ hãng Nokia.

Ngay sau vụ cướp này thì anh Trần Mạnh Cường, (1984), tài xế hãng Trung Kiên nhận 4 khách (2 nam, 2 nữ) từ 212 đường Đà Nẵng đi Đồ Sơn rồi lòng vòng khắp thành phố.

Đợi đến khi thuận lợi chúng mới yêu cầu tài xế dừng xe ở khu vực vắng sau siêu thị BigC, cước xe hết 400.000đ nhưng chúng không trả mà còn cướp thêm tiền của tài xế. Mặc hãng taxi Trung Kiên đã báo cho công an và cùng huy động nội lực vây bắt, song nhóm đối tượng vẫn tẩu thoát…


Hung khí gây án


Xâu chuỗi các vụ cướp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, băng nhóm này đã được xác định danh tính bao gồm: Nguyễn Công Vinh (1997), đăng ký nhân khẩu thường trú (ĐKNKTT) số 18/55/56 Phương Lưu, phường Vạn Mỹ; Nguyễn Huy Việt, SN (1992) ở tổ 26 và Lê Đức Anh (1994) ở tổ 45, cùng phường Đông Khê; Tống Thành Trung, (1985) ĐKNKTT số 67, khu tập thể Cầu Tre và Nguyễn Văn Thắng, (1988) ở số 32, lô 1, khu tập thể Thái Phiên, cùng phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Những đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự và lang thanh sống kiểu bầy đàn tại các nhà nghỉ. Nguyễn Công Vinh kẻ ít tuổi nhất nhưng lại là kẻ đầu đàn vạch các mưu kế đã mua sim ĐTDĐ rác để gọi cho hãng taxi rồi sau đó vứt đi ngay để xóa dấu vết. Tên này còn trực tiếp mua sắm hung khí cho đồng bọn. Sau mỗi vụ cướp trót lọt, Vinh đều mang số tiền được chia về đưa cho bố mẹ.

Căn cứ tài liệu điều tra, hồi 3h ngày 18/5, Ban chuyên án đã chia nhiều mũi trinh sát, thi hành lệnh bắt khẩn cấp cả 5 đối tượng khi chúng đang lang thang hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố. Trong lúc bắt, cơ quan công an còn thu được nhiều hung khi và tang vật liên quan đến các vụ cướp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Vinh bọn chúng đã thực hiện 10 vụ cướp và cưỡng đoạt tài sản của các tài xế taxi trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Thu Hằng - DânTrí

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)