Tin tức - pháp luật 2011-07-16 12:56:36

13 năm tù cho kẻ cưỡng bức con riêng của vợ


[size=4]Dù nhận đã giở trò đồi bại với con riêng của vợ nhưng cả hai lần ra tòa Trương Văn Gạch đều cho rằng phải thừa nhận như thế để vợ chấp nhận "nối lại duyên xưa".[/size]

[justify][size=4]Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2009, chị Thy và con gái tên Yến (11 tuổi, ngụ Long An) về nhà ngoại chơi. Thấy cháu gái còn nhỏ tuổi mà có biểu hiện lạ, một người mợ của Yến gặng hỏi: "Con mới học lớp 6 sao lớn dữ vậy? Có chuyện gì nói cho mợ nghe mợ sẽ giữ kín, không cho ai biết đâu".[/size][/justify]
Gạch luôn miệng kêu oan. Ảnh: Vũ Mai.

[justify][size=4]Lúc này cô bé mới thú nhận đã bị cha dượng là Trương Văn Gạch (42 tuổi) hiếp dâm. Biết chuyện, chị Thy dù rất đau khổ nhưng vẫn viết đơn tố cáo chồng.

Tại cơ quan điều tra, Gạch và bé Yến cùng khai, trưa một ngày cuối năm 2009, Gạch về nhà sau khi đi bán vé số và uống rượu. Không thấy vợ đâu, anh ta đi ra phía sau rửa mặt. Lúc đi ngang buồng ngủ, gã cha dượng thấy Yến đang thay quần áo liền nảy sinh ý định đồi bại. Sau khi thỏa mãn dục vọng đê hèn, Gạch hăm dọa con riêng của vợ không được cho ai biết chuyện.

Ngoài ra, Yến còn tố cáo cha dượng từng 2 lần làm "chuyện người lớn" với mình trước đó tại vườn sau nhà nhưng Gạch chối phăng. Sau khi từ trụ sở công an về, Gạch cùng mẹ ruột qua gia đình chị Thy năn nỉ rút đơn tố cáo nhưng không được chấp nhận.

Đến ngày 18/4, TAND tỉnh Long An đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Gạch bất ngờ phản cung và cho rằng không hề hãm hiếp con riêng của vợ. Lúc trước tại cơ quan điều tra, gã nhận tội là do chị Thy bỏ về nhà cha mẹ ruột sinh sống. Gạch nhiều lần đến đón về nhưng chị này đặt điều kiện phải thừa nhận đã hiếp dâm cháu Yến thì mới chấp nhận quay lại sống chung. Vì muốn hàn gắn với vợ nên hắn mới nhận tội theo ý chị Thy.

"Nhưng bị cáo không ngờ mẹ con bà ấy đã gài để cho bị cáo phải đi tù. Nay bị cáo khẳng định không hiếp dâm nạn nhân như cáo trạng truy tố", Gạch nói.

Bất ngờ hơn, trình bày với tòa, chị Thy cho rằng trước đây viết đơn tố cáo chồng hiếp dâm con gái vì nghe Yến kể lại. Nay xác định Gạch không làm chuyện đó thì bà rút lại đơn tố cáo. Còn Yến thì nói, do cha dượng hay đánh đập mẹ nên tố cáo như vậy để Gạch đi tù cho bỏ ghét. Từ đó, mẹ con Yến không yêu cầu Gạch bồi thường tổn thất.

Tuy nhiên, HĐXX lại cho rằng hồ sơ vụ án có đầy đủ cơ sở buộc tội đối với Gạch. Mặt khác, không có người mẹ nào lại đặt điều kiện cho chồng phải bịa ra chuyện hiếp dâm con riêng của mình mới quay lại chung sống. Và cũng chẳng có người chồng nào tự bịa và nhận hành vi đồi bại ấy để hàn gắn với vợ. Ngoài ra, nếu Gạch vô tội thì đã không lo sợ đến mức phải cùng mẹ ruột sang năn nỉ gia đình chị Thy rút đơn tố cáo.

Từ đó, TAND tỉnh Long An đã phạt Trương Văn Gạch mức án 13 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em" nhưng bị cáo kháng cáo kêu oan. Đồng thời, mẹ con Yến cũng có đơn đề nghị Tòa phúc thẩm buộc Gạch phải bồi thường 50 triệu đồng.[/size]
[/justify]

Bị giữ nguyên mức án 13 năm tù, Gạch quay lưng bỏ đi như trốn chạy. Ảnh: Vũ Mai.

[justify][size=4]Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 15/7, Gạch vẫn một mực kêu oan. Còn chị Thy đã thay đổi lời khai và cho rằng: "Do mẹ con Gạch qua năn nỉ nhiều quá nên tại tòa sơ thẩm tôi mới nói thế. Xin HĐXX bắt bị cáo phải bồi thường cho mẹ con tôi…".

Đối chất tại tòa, Yến khẳng định chính cha dượng đã thực hiện hành vi như cơ quan điều tra đã kết luận. Còn lời khai tại tòa sơ thẩm là do "nghe lời mẹ".

Sau khi xem xét, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM cho rằng cấp sơ thẩm đã xử đúng nên bác đơn kháng cáo kêu oan của Gạch, giữ nguyên mức án 13 năm tù.

Do tại phiên tòa sơ thẩm gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường, cấp sơ thẩm không xem xét nên Tòa phúc thẩm cũng không có cơ sở giải quyết. HĐXX dành cho họ quyền được khởi kiện bị cáo bằng một vụ án khác.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.[/size]
[/justify]

[justify][size=4] [/size][/justify]

[size=4]Theo Vũ Mai
VnExpress[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)