Ăn chơi 2014-01-24 04:21:18

10 "thiên đừơng" dành cho ae...Vietgay.


Nước Mỹ xứng đáng là trung tâm mà những người thuộc giới tính thứ 3 luôn hướng về với rất nhiều tụ điểm nổi tiếng.
1. Thánh địa đồng tính Hell’s Kitchen, Chelsea và West Village tại New York (Mỹ)
New York là miền đất hứa của những người thuộc giới tính thứ 3. Tại đây, bạn có thể dễ dàng gặp gỡ những người đồng tính nam hoặc đồng tính nữ ở 3 khu: Hell’s Kitchen, Chelsea, and West Village, chiếm gần một nửa quận Manhattan. Những người tới đây có thể ghé nhà nghỉ Stonewall tại West Village, tham gia các bữa tiệc linh đình tại một trong 23 quán bar đình đám cho dân đồng tính ở Hell’s Kitchen. Thời gian ở đây dường như không có nhiều ý nghĩa khi các hoạt động vui vẻ luôn diễn ra cả ngày. 
Nơi đây trở thành tâm điểm mà những người thuộc giới tính thứ 3 tại châu Mỹ luôn về sau cuộc bạo loạn ngày 28/6/1969. Sau một loạt những cuộc trấn áp của cảnh sát vào nhà nghỉ Stonewall, nơi đóng đô của cộng đồng LGBT, những người đồng tính đã quyết định có những động thái chống lại, gây ra tiếng vang lớn trong việc cổ động đòi quyền bình đẳng cho giới tính thứ 3.
Sự kiện không nên bỏ qua tại đây: New York City Pride với rất nhiều hoạt động sôi nổi ủng hộ hôn nhân đồng giới.
2. Phố Nollendorfplatz tại Berlin (Đức)
Khu phố Nollendorfplatz ở Berlin có lịch sử khá lâu đời và là trung tâm của giới đồng tính tại thành phố này. Nơi đây cũng chính là trung tâm của phong trào giải phóng tình dục rầm rộ những năm 1900.
Đến Nollendorfplatz, bạn phải ghé qua các câu lạc bộ đêm và quán bar sôi động như CDL, Böse Buben, Darkroom mở cửa 24/24h suốt 7 ngày trong tuần.
Một trong các sự kiện nổi bật diễn ra tại đây mà bạn không nên bỏ qua là Lesbian and Gay Stadtfest. Năm ngoái, lễ hội thường niên lần thứ 21 được diễn ra từ ngày 15-16/6 tại khu đất rộng 20.000 m2 với 7 lễ hội chuyên biệt như lễ hội phim ảnh, du lịch, thể thao, sức khỏe… hướng tới đối tượng chính là những người thuộc nhóm LGBT tại Đức. Ngoài ra cuộc thi Mr. Leather Berlin giữa những quý ông cũng được mong chờ.
3. Soho tại London (Anh)
Ban đầu, Soho được biết đến với những cửa hàng kinh doanh các mặt hàng liên quan tới sex nhưng trong những năm gần đây, nơi đây thực sự trở thành trung tâm vui chơi về đêm nổi tiếng ở phía Tây London.
"Siêu vui" và "siêu phấn khích" là những từ để chỉ cảm giác của những ai một lần được đặt chân tới đây. Bạn có thể tham gia những bữa tiệc linh đình ở quán bar Heaven hoặc G-A-Y hay bất cứ đâu bởi Soho tọa lạc ở ngay chính giữa khu vực quy tụ nhiều nhà hát nhất ở London. Nếu may mắn, bạn có thể gặp những ngôi sao nổi tiếng Anh quốc, hay thậm chí là Kylie Minogue đang vui vẻ tại đây. Những thành viên nhóm nhạc đình đám một thời Spice Girls cũng đã từng biểu diễn ở quán bar G-A-Y nổi tiếng nhất trong khu. 
Soho cách không quá xa công viên Hyde Park, một trong những công viên đẹp nhất thành phố. Khu vực này khá rộng và du khách sẽ mất khá nhiều thời gian để tham quan và vui chơi tại đây.  
4. Le Marais ở Paris (Pháp)
Le Marais vốn nổi tiếng là địa chỉ dành cho những ai yêu thích nghệ thuật và lịch sử tại thủ đô Paris với rất nhiều nhà thờ cổ và công viên thoáng đãng. Từ những năm 1980, khu vực này đã được nhiều nghệ sĩ lựa chọn để đặt các phòng tranh, triễn lãm tạo thành không gian đậm chất nghệ thuật.
Le Marais còn là chốn yêu đương dành cho các đôi uyên ương, bao gồm cả những cặp đồng tính. Ngoài những trải nghiệm lãng mạn như khóa tình yêu trên cầu, đạp xe dọc sông Seine hay ngồi hàng giờ ở quán cà phê thơ mộng La Pearl để ngắm dòng người qua lại, người ta còn tới đây để tham dự một trong những bữa tiệc đồng tính lớn nhất Paris mang tên Flash Cocotte diễn ra vào tối thứ 6 đầu tiên đầu mỗi tháng. Tới đây, bất kể với giới tính nào, bạn cũng có thể vui chơi, hòa mình vào những điệu nhạc sôi động, tham gia vào những trò vui độc đáo, có một không hai thâu đêm suốt sáng. Bữa tiệc chỉ thực sự kết thúc vào 5h sáng hôm sau.
5. Palermo, Buenos Aires (Argentina)
Palermo nằm ở phía Tây Nam Buenos Aires, là khu phố lớn lớn nhất và cũng là tụ điểm được nhiều dân đồng tính thường hay lui tới nhất trong thành phố. Người dân nơi đây gọi Palermo là Soho của Argentina bởi hàng loạt những quán bar, câu lạc bộ đêm và cửa hàng theo theo phong cách nổi loạn với đối tượng phục vụ chính là những người thuộc giới tính thứ 3. Argentina là quốc gia Nam Mỹ đầu tiên cho phép hôn nhân đồng giới.
Cuộc sống về đêm của Palermo rất sôi động khiến bất cứ ai từng tới đây đều khó lòng mà quên được. Ngay cả lúc nửa đêm, tất cả các cửa hàng, quán cà phê đều mở cửa đón khách, các bạn trẻ đi bộ nhộn nhịp cả khu phố tạo nên bầu không khí cởi mở, không có khoảng cách.
Tại đây, du khách có thể tìm thấy nhiều cửa hàng thời trang dành cho giới LGBT như những bộ đồ unisex cá tính. Đặt chân vào khu vực này, bạn sẽ không cần phải lo lắng xem người khác nghĩ gì về bộ quần áo nào trên người mình, miễn là bản thân cảm thấy thoải mái là được. Du khách được khuyên rằng không nên bỏ qua những bữa tiệc theo đúng tiêu chí cởi mở và vui vẻ là Fiesta Plop, Axel Pool party vào tối chủ nhật…
6. Boystown và Andersonville, Chicago (Mỹ)
Boystown là ngôi làng đồng tính đầu tiên được công nhận ở Mỹ và cũng là trung tâm văn hóa quan trọng nhất của cộng đồng LGBT. Bạn có thể tham gia các bữa tiệc tùng linh đình ở các quán bar trên đường Halsted như Minibar, Scarlet, Spin hay Roscoe’s. Halsted cũng được mệnh danh là trung tâm đồng tính lớn nhất miền Trung Tây nước Mỹ nơi những người thuộc giới tính thứ 3 có thể giao lưu, kết bạn, chia sẻ những vẫn đề trong cuộc sống.
Nếu như Boystown dành cho những người đồng tính nam thì Andersonville lại là thánh địa của dân đồng tính nữ ở Chicago. Tại đây có rất nhiều quán cà phê đẹp mắt và nhiều hoạt động phong phú không kém gì Boystown.
7. DuPont Circle, Washington D.C (Mỹ)
Dupont là một phần của thành phố Washington D.C. cũ được thiết kế bởi vị kiến trúc sư Pierre Charles L’Enfant. Bạn có thể tìm thấy ở đây rất nhiều những cửa hàng sách đồng tính hay quán bar dành cho dân gay hoặc les ngay cạnh con đường tập trung đại sứ quán các nước - Embassy Row. Kể từ năm 1970, nơi đây đã trở thành trung tâm dành cho giới tính thứ 3 của thành phố.
Nếu bạn là dân đồng tính và đang tìm kiếm một nửa của mình thì nơi này đúng là thiên đường tình yêu dành cho bạn bởi có rất nhiều tụ điểm chỉ dành riêng cho đối tượng này. Hoạt động hấp dẫn nhất ở đây là cuộc thi chạy trên giày cao gót. Bất kể là nam hay nữ, thí sinh đều phải đi những đôi giày cao gót cao ngất là chạy bộ cầu thàng từ tầng 17 một cao ốc xuống. Cuộc thi thu hút được rất nhiều người từ đủ mọi thành phần tham gia.
8. Fruit Loop, Las Vegas (Mỹ)
Ngày dành cho dân gay trên toàn Las Vegas được coi là sự kiện đình đám bậc nhất tại đây. Lễ hội này sẽ kéo dài trong một tuần với rát nhiều các hoạt động vui chơi giải trí náo nhiệt. Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, người tham gia có thể làm bất cứ điều gì mình thích, các khách sạn, sòng bạc cũng sẽ tổ chức những hoạt động riêng nhằm thu hút khách tham gia như những bữa tiệc bên bể bơi, mời các DJ nổi tiếng, các hội chợ du lịch hoặc bán lẻ hàng hóa. 
Ngày hội ngày ước tính thu hút được 35.000 người đồng tính từ khắp nước Mỹ đổ về đây. Năm nay, Gay Day sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 8/9.
9. Downtown Asheville (Mỹ)
Downtown Asheville được mệnh danh là thủ phủ của giới lesbian trên toàn nước Mỹ. Hiệp hội Lesbian ALPS cũng được đặt ở đây để tổ chức ra những hoạt động gây được tiếng vang lớn nhất trong cộng đồng đồng tính nữ.
Downtown Asheville có một sân khấu nhạc sống nhộn nhịp, phong trào nghệ thuật, làm thơ sôi nổi tập trung để làm rõ tầm quan trọng của nữ quyền trong các hoạt động xã hội.
10. The Castro, San Francisco (Mỹ)
The Castro trở nên thực sự nổi tiếng sau khi Harvey Milk đại diện cho khu vực được bầu vào hội đồng thành phố những năm 1970. Ông là một trong những chính trị gia đồng tính đầu tiên công khai giới tính thật của mình. Kể từ đó, khu vực này đóng vai trò như biểu tượng của sự giải thoát giới tính cho toàn nước Mỹ.
San Francisco không có luật cấm khỏa thân hay nên những người đồng tính tại đây thường xuyên ăn mặc khá táo bạo. Cũng giống như bất kỳ tụ điểm vui chơi cho dân LGBT nào, nơi đây có khá nhiều bữa tiệc vui nhộn, nhảy nhót thu hút nhiều bạn trẻ.
SuZi Nguyễn

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)