Chuyện shock 2011-06-15 04:11:40

10 loài sâu bọ khiến con người bối rối nhất


[size=3] [/size]

Chúng khiến cho con người bối rối vì khả năng thay hình đổi dạng quá siêu đẳng, đó là chưa kể vô số khả năng kỳ diệu khác…

1. Ngài đuôi đỏ (có tên khoa học là Dasychira pudibunda)



Ngài đuôi đỏ phổ biến ở những khu rừng sồi Đan Mạch. Chúng thường xuất hiện vào tháng 6. Trung bình mỗi con cái có thể đẻ từ 300 đến 400 trứng gần nơi chúng hóa thành nhộng. Nhộng phát triển trong các cái kén nằm giữa những chiếc lá trên mặt đất.

Những ngài có rất nhiều lông và có thể dễ dàng được gió đưa đi. Vào cuối thu, những con nhỏ sẽ trưởng thành hoàn toàn, đạt chiều dài trung bình khoảng 5 cm và có màu sắc rất sặc sỡ.

2. Bọ ngựa hoa mặt quỷ (tên khoa học là Idolomantis Diabolica)



Bọ ngựa hoa mặt quỷ đôi khi được biết đến là “vua của các loài bọ ngựa” do nó rất rất đẹp, có kích thước lớn và quý hiếm. Nó là một trong những loài có kích thước lớn nhất trong họ bọ ngựa và có khả năng giả dạng các loài hoa.

3. Chuồn chuồn kim cánh rộng (Ischnura heterosticta)



Chuồn chuồn kim nằm trong phân bộ Zygoptera thuộc bộ Odonata. Đặc điểm của chúng là có thân hình thon dài, mắt đa diện lớn, 2 mắt cách xa nhau, đồng thời có hai đôi cánh rộng khỏe mạnh. Khi nghỉ ngơi, cánh của chúng đuợc xếp lại hoặc mở hờ phía bụng trên. Chúng thường bay nối đuôi nhau vào mùa giao phối. Đối với con nguời, chúng là đề tài phổ biến trong nghệ thuật và văn hóa ở nhiều quốc gia. Vẻ duyên dáng của chúng, đặc biệt là màu sắc và những hành vi kết đôi độc đáo đã tô điểm thêm cho vẻ đẹp của tự nhiên.

4. Bướm ma Cecropia (Hyalophora cecropia)



Loài này rất ít khi được nhìn thấy do chúng chỉ bay vào ban đêm và có thời gian xuất hiện rất ngắn là 2 tuần. Được biết đến với cái tên “bướm đêm Robin”, Cecropia là loài bướm đêm lớn nhất ở Bắc Mỹ với sải cánh trung bình dài từ 13 đến 15 cm. Chúng phân bố xuyên suốt 2/3 lãnh thổ phía đông tới vùng đồng bằng núi Rocky.



Chúng là thành viên của họ bướm ma Saturniidae. Ấu trùng của loài này thường đuợc tìm thấy tại những cây gỗ thích. Thức ăn của chúng là anh đào dại và gỗ gulô.

5. Tằm Calleta (Eupackardia calleta)


Là một loài sâu bướm thuộc họ bướm ma Saturniidae, tằm Calleta được tìm thấy tại Mexico, Guatemala và vùng cực nam của Hoa Kỳ. Đây là loài duy nhất trong chi Eupackardia.



Kích cỡ của chúng khi so sánh với đồng xu


6. Bọ ngựa phong lan (Hymenopus coronatu)



Là một loài bọ ngựa thường sống trên các bông hoa, thường được tìm thấy ở Malaysia và Indonexia. Chúng cải trang và ẩn mình trong các bông hoa, chờ đợi những món côn trùng thơm ngon bị mắc bẫy.

7. Bọ cánh cứng lực sỹ (Hercules Beetle)


Bọ cánh cứng lực sỹ, hay còn gọi là Dynastes Hercules, là loài bọ cánh cứng tê giác sống ở Nam Mỹ. Chúng có thể phát triển vượt chiều dài 15cm (tính cả phần sừng). Chúng đặc biệt nổi tiếng bởi sức mạnh của mình: bọ Hercules có khả năng mang một vật nặng gấp… 850 lần trọng lượng cơ thể trên lớp vỏ cứng. Loài bọ này thức ăn chủ yếu là thực vật và không hung hãn, ngoại trừ với các con bọ cánh cứng đực khi chúng phải chiến đấu để tranh giành các con cái.

8. Nhện lạc đà khổng lồ (Arachnid Solifugae)



Có thể chúng ta sẽ không bao giờ hoặc hiếm khi được nghe đến loài sinh vật này nếu không nhờ vào những câu chuyện và hình ảnh mà những nguời đã tham gia cuộc chiến vùng vịnh và Iraq mang về. Người ta kể rằng đã có một chú nhện lạc đà bò vào túi ngủ của một nguời lính và cắn anh ta trong lúc ngủ. May thay loài nhện có nguồn gốc Iraq này không hề có nọc độc. Chúng dùng càng để bắt mồi, thường là những loài nhỏ hơn. Chúng cũng đuợc biết đến vì sự nhanh nhẹn của mình, một con nhện lạc đà khổng lồ có thể di chuyển với vận tốc lên đến 10 dặm/giờ. Sinh vật này có tên thật là Arachnid Solifugae. (Arachnid Solifugae trong tiếng Latin có nghĩa là “chạy trốn mặt trời”).

9. Bọ nước khổng lồ (Belostomatidae)



Belostomatidae đuợc biết đến với cái tên “bọ nước khổng lồ”. Phần lớn các loài thuộc họ Belostomatidae có kích thuớc tương đương nhau và gần đạt đến kích thước của loài bọ cánh cứng. Chúng là loài bọ lớn nhất trong số các con bọ thuộc bộ cánh nửa Hemiptera và xuất hiện trên khắp thế giới (nhiều nhất ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Đông Nam Á).

Tất cả chúng đều là những thợ săn nguy hiểm với kỹ năng rình mồi khéo léo. Thức ăn của chúng là động vật giáp xác, thủy sinh, cá và động vật lưỡng cư. Chúng thường nằm yên bất động dưới đáy nước, chăm chú theo sát con mồi và chờ chúng đến gần. Sau đó, chúng tấn công, tiêm một loại nước bọt tiêu hóa và hút ra chất lỏng từ con mồi. Vết cắn của chúng được xem là một trong những vết cắn độc và đau đớn nhất mà một con côn trùng có thể gây ra. Nước bọt của chúng có thể đốt cháy các cơ và thậm chí có thể gây nguy hiểm đến con nguời. Vì thế đừng bao giờ lơ là và đưa mặt đến gần những sinh vật này. Khi phải chạm trán với những kẻ thù to lớn hơn, bọ nước khổng lồ sẽ tiết ra một chất lỏng từ hậu môn làm cho chúng có vẻ bớt ngon lành đi.

10. Bướm báo đốm (Hypercompe scribonia)



Bướm báo đốm lớn hay bướm mắt hổ (Hypercompe scribonia) có những dấu tròn màu đen đặc thù, gợi nhớ đến những dấu vân tương tự trên mình báo gấm (leopard). Màu sắc đặc biệt không thể nhầm lẫn của loài bướm này là một dạng tín hiệu mang ý nghĩa cảnh báo đối với kẻ thù.

Sưu tầm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)