Khoa học - Lịch sử 2012-11-23 16:07:05

10 khu vực bất khả xâm phạm trên thế giới



[size=6]Đó là những địa điểm tuyệt mật, được canh phòng cẩn mật 24/24 với các hàng rào an ninh dày đặc cùng các trang thiết bị giám sát và vũ khí tối tân nhất để đảm bảo một con muỗi cũng không thể xâm nhập.[/size]

10. Hầm hạt giống ngày tận thế
Hầm hạt giống ngày tận thế được tạo ra đề phòng trường hợp sự sống trên trái đất bị hủy diệt bởi một thảm họa nào đó.
Các lãnh đạo thế giới cùng các nhà khoa học đều nhất trí rằng, nếu kịch bản ngày tận thế xảy đến, sự sống trên trái đất coi như bị hủy diệt. Do đó, ý tưởng xây dựng một hầm hạt giống nhằm đảm bảo khả năng tái tạo lại sự sống trên hành tinh này sau ngày tận thế đã ra đời.
Tọa lạc trên một hòn đảo ở Biển Bắc, [size=3]hầm hạt giống ngày tận thế[/size] là nơi cất giữ hơn 250 triệu loại hạt giống và là một trong những nơi được bảo vệ cẩn mật nhất thế giới.
Không ai có thể tiếp cận nơi này. Thậm chí, lớp băng tan cũng không thể thẩm thấu vào bên trong hầm này đe dọa đến các mầm sống bên trong.
Nếu ngày tận thể xảy đến trong nay mai, 250 triệu loại hạt giống sẽ được sử dụng để gieo lại mầm sống trên trái đất.
9. [size=3]Căn cứ quân sự Fort Knox[/size]
Fort Knox là kho dự trữ vàng lớn nhất thế giới.
Không đơn thuần chỉ là căn cứ quân sự, Fort Knox còn là hầm chứa vàng của cường quốc số một thế giới. Được mệnh danh là kho dự trữ vàng lớn nhất thế giới, nơi đây chứa đựng hàng nghìn tấn vàng.
Fort Knox nổi tiếng là bất khả xâm phạm. Được xây dựng xong vào năm 1936 với chi phí chỉ hơn nửa triệu USD, Fort Knox mang thiết kế có thể chống chọi được bất kỳ một dạng tấn công nào. Trong đó, cánh cửa thép dẫn vào kho vàng nặng tới 22 tấn và không dễ bị công phá.
An ninh ở Fort Knox  được đồn đại là còn chặt chẽ hơn cả kho vũ khí hạt nhân của không quân Mỹ. Tại đây luôn có 30.000 binh lính, xe tăng, xe bọc thép, máy bay chiến đấu và pháo túc trực bên ngoài để bảo vệ vàng. Ngoài ra, bao quanh Fort Knox là hàng rào điện chằng chịt trên mặt đất thách đố mọi nỗ lực xâm nhập. Có nhiều lời đồn còn cho rằng, bãi đất xung quanh Fort Knox còn chôn rất nhiều mìn.
Ngày nay, mỗi năm, kho vàng Fort Knox nhận được hàng chục yêu cầu tham quan, kể cả của vài cựu tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, tất cả đều bị cự tuyệt. Nguyên tắc của Fort Knox là “không vị khách nào được tiếp đón ở đây và không có ngoại lệ nào được chấp nhận”.
Ngoài vàng, Fort Knox còn là nơi cất giữ các tài liệu và tài sản quý như Hiến chương Magna Carta, Tuyên ngôn độc lập của Mỹ, Hiến pháp Mỹ, các vương miện của Hoàng gia Anh…
8. Núi Cheyenne
Sở Chỉ huy Quốc phòng Hàng không vũ trụ của Mỹ thời Chiến tranh Lạnh từng được đặt ở hầm ngầm bí mật ở núi Cheyenne.
Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Mỹ xây dựng một trung tâm chỉ huy ngầm bí mật ở vùng núi Cheyenne tại Colorado. Trung tâm có 15 đường hầm, được bố trí quy củ và tất cả đều gặp nhau ở những căn phòng ngầm - trụ sở chính của trung tâm chỉ huy, cách mặt đất 720 mét. 
Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, để đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh mọi ảnh hưởng, tác động của các vụ tấn công từ bên ngoài, trung tâm chỉ huy thiết kế hai cánh cửa có khả năng phòng chống bom đạn nặng khoảng 25 tấn để thông với bên ngoài và sử dụng đá hoa cương cực rắn để xây hầm ngầm.
Trong khi đó, một cựu quan chức của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ đánh giá, với vị trí nằm sâu trong vùng núi Cheyenne và được trang bị các trang, thiết bị hiện đại, cho dù kẻ thù có chế tạo ra các loại vũ khí tấn công tầm xa với khả năng định vị ngày càng chính xác hơn để đánh vào thì trung tâm chỉ huy ngầm thời kỳ Chiến tranh Lạnh của Mỹ vẫn rất an toàn và hoạt động bình thường.
Sự kiên cố của nó đã tạo sự an tâm trong dư luận nước Mỹ sau cuộc khủng hoảng tên lửa ở Cuba và sau khi Liên Xô chế tạo thành công tên lửa xuyên lục địa. 
7. Khu vực 51 (Area 51)
Khu vực 51 ám chỉ một căn cứ quân sự tuyệt mật ở hoang mạc Nevada. Nó chứa đựng nhiều bí mật sống còn của Mỹ, trong đó có những bí mật liên quan đến người ngoài hành tinh.
Khu vực 51 là tên một căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ. Nó nằm trên hoang mạc Nevada, cách Las Vegas chừng 130 km. Theo lời đồn đại thì đây chính là nơi có “căn phòng xanh” không chỉ bảo quản xác ướp của những người ngoài hành tinh mà còn lưu giữ những mảnh vỡ của chiếc “đĩa bay” đã rơi xuống vùng Roswell vào năm 1947.
Ngoài ra, khu vực 51 còn là nơi chuyên nghiên cứu, phát triển các loại chiến đấu cơ, máy bay không người lái,  tàu vũ trụ cũng như các công nghệ khoa học quân sự bí mật của Mỹ.
Khu vực 51 không có trên bất cứ bản đồ địa chính trị nào của Mỹ và thậm chí, cái tên của nó cũng chỉ là một trong số nhiều cái tên chỉ khu vực này. Trong suốt nhiều thập kỷ, không ai biết đến sự tồn tại của nó.
Toàn bộ khu vực 51 được quét radar để đảm bảo rằng không có vật thể chuyển động nào nằm ngoài tầm kiểm soát. Không quân Mỹ thậm chí thiết lập các “vùng trắng” nhằm bảo vệ [size=3]Khu vực 51[/size] trước mọi con mắt nhòm ngó.
Ngoài ra, bất cứ ai làm việc tại đây cho dù là quân nhân hay là nhân viên văn phòng đều phải ký vào bản cam kết không tiết lộ bí mật của khu vực này.
6. Hầm bí mật của Giáo hội Mormon
Hai tín đồ Giáo hội Mormon.
Đạo Mormon có truyền thống bí mật khiến nó trở nên khó tiếp cận và xa lạ đối với người ngoài. Những người không theo đạo Mormon sẽ không được vào các nhà thờ của đạo này.
Đặc biệt, Giáo hội Mormon có một căn hầm bí mật bất khả xâm phạm được canh phòng rất nghiêm ngặt. Đây được cho là nơi lưu giữ các ghi chép lịch sử và phả hệ của giáo hội cũng như các lời tiên tri của người sáng lập ra nó, Joseph Smith, vào giữa thế kỷ 19 ở Mỹ.
Những gì người ngoài biết về căn hầm này chỉ là, trong hầm có điều hòa nhiệt độ, các thiết bị giám sát, phát hiện và cảm biến nhiệt nhằm đảm bảo bất cứ vật thể chuyển động nào cũng nằm trong sự kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, theo người trong giáo hội, căn hầm được xây dựng và thiết kế để có thể chống chịu được trước các trận động đất dữ dội.
Ngày nay, tại Mỹ, quê hương của đạo Mormon có khoảng 6 triệu tín đồ. 3/4 trong số này tự nhận mình là người bảo thủ. Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Mỹ 2012, Mitt Romney là thành viên nổi tiếng nhất thuộc [size=3]Giáo hội Mormon.[/size]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)