Khoa học - Lịch sử 2012-11-22 04:05:51

5 chuyện hoang đường về cơ thể mà ta thường tin


[size=6]Móng tay và tóc vẫn mọc sau khi chết, chuyện đàn ông nghĩ đến sex…[/size]
Chúng ta học được rất nhiều điều về cơ thể mình thông qua những câu nói, mẩu truyện dân gian truyền miệng. Nhưng không phải tất cả chúng đều đúng. 
 
Cùng điểm qua 5 quan niệm sai lầm về cơ thể người mà bạn vẫn thường tin.
 
1. Bạn sẽ bị cảm lạnh nếu đi ra ngoài trong thời tiết lạnh cóng?

Không có một bằng chứng nào chứng tỏ quan niệm này là đúng cả. Virus gây bệnh sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn trong thời tiết mùa đông và vì mọi người có xu hướng tập trung trong nhà nên căn bệnh này thường xảy ra nhiều hơn. 
 


Thực sự thì điều duy nhất mà không khí lạnh ảnh hưởng đến bạn là làm giảm sức đề kháng của cơ thể với căn bệnh bạn đã mắc sẵn.
 
2. Móng tay và tóc sẽ tiếp tục mọc kể cả sau khi bạn đã chết?



Thực tế là chẳng có thứ nào tiếp tục phát triển cả. Chúng ta thường có cảm giác đó là do sau khi chết, các tế bào biểu bì và da sẽ co lại, trở nên nhăn nheo. Điều đó khiến người lầm tưởng rằng tóc và móng tay mọc dài ra.
 
3. Đàn ông cứ 7 giây lại nghĩ đến tình dục một lần?

Thật may mắn là không phải. Vì thực tế, không có người đàn ông nào đủ “nhiệt” để nghĩ về sex với lượng thời gian quá nhiều như vậy. Nếu thực sự như vậy thì người đó sẽ rất khó có thể tập trung hoàn thành những việc khác. 



Trong một cuộc họp các cuộc khảo sát về thói quen tình dục ở Mỹ, giáo sư Edward Laumann và các đồng nghiệp đã nhận định, 43% đàn ông cho hay họ không nghĩ đến sex hàng ngày như các XX vẫn nghĩ, nhưng nam giới thừa nhận cũng nghĩ đến sex một vài lần trong tuần.
 
4. Chúng ta chỉ sử dụng có 10% bộ não của mình

Nhà tâm lý học William James trong những năm 1800 đã từng có lần nói một cách ẩn dụ về việc chỉ có 10% bộ não con người được sử dụng tại một thời điểm. 
 
Điều này đã lan ra trở thành một tin đồn về việc đó là tất cả phần hoạt động của bộ não và hầu hết các phần còn lại không được hiểu rõ hay không được sử dụng đến. 
 


Nhưng trên thực tế, các nơron thần kinh không hoạt động trong một thời điểm nhất định cũng quan trọng như những cái đang hoạt động vậy. 
 
Dù không phải lúc nào con người cũng sử dụng hết công suất của não song nhiều vùng của não vẫn thường xuyên kết hợp với nhau và chắc chắn là không có vùng nào không hoạt động cả.
 
5. Đường khiến trẻ con trở nên hiếu động thái quá?

12 cuộc thử nhiệm ngẫu nhiên đã được tiến hành chỉ ra rằng, không hề có mối liên hệ nào giữa trạng thái hiếu động quá mức của trẻ con với lượng đường chúng tiêu thụ. 
 


Cuộc nghiên cứu bao gồm lượng đường trong kẹo, chocolate và các sản phẩm tự nhiên. Các nhà khoa học không hề phát hiện có những hành động khác lạ nào kể cả với những đứa trẻ được coi là “nhạy cảm với đường”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)