Chuyện shock 2012-05-28 02:17:17

10 bộ phim về động vật khiến khán giả bật khóc


10. King Kong (2005)
Siêu phẩm King Kong kể về chuyến đi của một nhóm làm phim đến đảo Sọ Người - hòn đảo nguyên thủy chưa ai biết đến. Những điều kinh khủng nhất đã xảy đến khi họ liên tiếp gặp gỡ một bộ tộc man rợ, đàn khủng long bạo chúa, những sinh vật nguy hiểm… và trong đó có King Kong. Thế nhưng, con đười ươi khổng lồ này lại có một trái tim mềm yếu và rất có cảm tình với Ann Darrow (Naomi Watts), nữ diễn viên trong nhóm làm phim.






King Kong đã nhiều lần cứu cô thoát khỏi những con dã thú ăn thịt người. Về phía Ann, cô cũng thấu hiểu nỗi cô đơn của King Kong trên hòn đảo huyền bí. Cô cầu xin những người bạn đồng hành đừng đưa King Kong về làm vật giải trí cho thế giới hiện đại, nhưng không ai thèm lắng nghe.


Bộ phim tràn ngập những cảnh quay nghẹt thở, khi King Kong liên tục xả thân bảo vệ Ann trong cuộc chiến với các sinh vật khổng lồ khác. Những phút giây yên bình hiếm hoi của bộ phim có lẽ chính là cảnh vua khỉ vui đùa với Ann trên băng tuyết New York và cặp đôi "dị thường" này cùng nhau lặng lẽ ngắm hoàng hôn trên nóc tòa nhà cao nhất thế giới Empire State.





King Kong là một bộ phim cảm động khi khắc họa mối tình giữa loài dã thú và con người, một tình yêu đẹp nhưng kết thúc trong bi kịch. Từng khoảnh khắc phim, khi Ann xả thân bảo vệ King Kong, khi King Kong chiến đấu vì Ann, tất cả đều có thể khiến khán giả bật khóc.


9. Hachi: A Dog's Tale (2009)


Hachi: A Dog's Tale là phiên bản của Hollywood làm lại từ bộ phim Nhật Bản nổi tiếng Hachiko Monogatari được công chiếu năm 1987. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về chú chó trung thành Hachi (người Nhật thường gọi là Hachiko).





Hachiko là chú chó cưng của vị Giáo sư Ueno Hidesaburo Sensei. Mỗi buổi sáng nó theo ông ra ga Shibuya khi ông đi làm và chờ ông ở cổng soát vé vào mỗi buổi chiều tối. Nhưng mọi chuyện chấm dứt vào ngày 21/5/1925, khi giáo sư Ueno đột ngột ra đi trong một cơn tai biến mạch máu não.


Hachiko bỏ ăn ba ngày nhưng kể cả sau đám tang của ông giáo sư, chú chó vẫn đều đặn đến chờ ông ở ga tàu mỗi tối. Sau đó ít lâu, Hachi lần lượt được chuyển cho một người họ hàng của thầy Ueno và người làm vườn cũ của gia đình ông. Nhưng dù ở đâu, chú vẫn lẻn ra ngoài mỗi tối và chạy đến ga tàu quen thuộc chờ đợi. Trong suốt gần 10 năm sau đó, ngày nắng cũng như ngày mưa, gió lớn hay tuyết lạnh, người ta đều thấy con chó đến chờ ở ga tàu vừa vặn chuyến tàu 6h chiều.





Sau gần 10 năm kiên nhẫn chờ đợi, một ngày tháng 3/1935, người ta phát hiện ra chú chó trung thành chết trong một con hẻm gần nhà ga. Lập tức, hình ảnh của Hachiko xuất hiện trên trang nhất các báo và làm thổn thức trái tim hàng triệu con người.


Hachiko được dựng tượng sống ngay tại nhà ga Shibuya, và hàng năm, người dân Nhật Bản đều tổ chức lễ tưởng niệm Hachiko tại đây, ở thời điểm hoa anh đào nở rộ, vào ngày 8/3 (1 tháng sau ngày Hachiko qua đời).






8. Turner & Hooch (1989)


Turner & Hooch là câu chuyện khá thú vị xoay quanh nhân viên cảnh sát tên Turner (do Tom Hanks đóng), người quyết tâm theo đuổi một vụ án mà nhân chứng duy nhất lại là một con chó Pháp giống lớn tai cụp tên Hooch. Chủ nhân của chú đã bị sát hại dã man.





Cách duy nhất để Turner tìm ra được hung thủ là chăm sóc và làm bạn với Hooch. Tình bạn của họ, cùng với sự thông minh của chú chó đã tạo nên một bộ phim đầy lôi cuốn. Turner & Hooch là một bộ phim vừa khiến khán giả cười, mà cũng vừa làm họ phải bật khóc. Những tình huống hài hước đến từ cuộc sống nhiều xáo trộn của viên cảnh sát sau khi chú chó thông minh, tinh quái bước vào cuộc đời mình. Còn những giọt nước mắt lại đến từ mối dây liên hệ tình cảm chân thành, cảm động của con người và loài vật, và nhất là khoảnh khắc Hooch trúng đạn và chết trên tay Turner là một cảnh quay mà không khán giả nào có thể cầm được nước mắt.






7. Old Yeller (1957)


Bộ phim cảm động được sản xuất vào năm 1965 này kể về gia đình Coates với 4 thành viên: Người bố Jim Coates, người mẹ Katie, hai cậu con trai Travis và Arliss. Một ngày, Travis cùng Arliss bắt gặp một chú chó lạc trên đường đi và quyết định đưa chú về nhà nuôi, đặt tên là Old Yeller.





Phim xoay quanh cuộc sống của gia đình Coates từ khi có Old Yeller, chú chó trung thành đã nhiều lần bảo vệ các thành viên khỏi nguy hiểm. Đặc biệt là mối liên hệ đầy sâu sắc giữa Travis và Old Yeller.


Thế nhưng trong một lần bảo vệ chủ khỏi sự tấn công của bầy sói, Old Yeller đã bị cắn và mắc bệnh dại. Khoảnh khắc Travis phải tự tay bắn chết Old Yeller để ngăn chú chó khỏi gây hại cho gia đình mình đã khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt.





Bộ phim là một thông điệp đầy ý nghĩa về sự sống và cái chết, về hai tiếng gia đình thân thương mà ai cũng cần phải có trong đời.


6. Bambi (1942)

Bambi là bộ phim hoạt hình dài tập của Walt Disney sản xuất năm 1942 và được khán giả Anh công nhận là bộ phim cảm động nhất trong lịch sử điện ảnh.





Phim kể về chú nai con Bambi có sứ mệnh làm vua của khu rừng. Tuổi thơ của Bambi trải qua mất mát lớn nhất là khi mẹ cậu qua đời trong một trận bão và rơi vào tay bọn thợ săn độc ác.


Bambi lớn lên, trở thành một chú nai dũng cảm, có cặp sừng oai vệ. Từ một cậu nai con ngây thơ, chú đã trở thành một vị vua của rừng.


Mặc dù là một bộ phim hoạt hình nhưng Bambi vẫn có sức hấp dẫn đối với người lớn và lấy đi của họ không ít nước mắt. Đặc biệt, khoảnh khắc chú nai con Bambi đi tìm mẹ trong đêm giông bão đã khiến nhiều khán giả phải bật khóc dù có xem đi xem lại nhiều lần.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)