Internet 2011-09-03 07:19:05

10 bộ phim dài hơi nhất lịch sử điện ảnh :-SS


Sự sáng tạo và kiên nhẫn của các nhà làm phim đã tạo nên những tác phẩm trường kỳ như "James Bond", "Harry Potter", "Star Wars", có khi kéo dài gần bằng một đời người.

>> Những ngôi sao Hollywood nổi tiếng về vòng ba
>> Sao Hollywood trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ


10. Indiana Jones

Indiana Jones gắn liền với tên tuổi Harrison Ford
Năm bắt đầu: 1981
Số phần: 4


Nhầm lẫn phổ biến nhất mà mọi người hay mắc phải khi nói đến series phim về vị giáo sư khảo cổ học điển trai chính là phần mang tên Indiana Jones and the Temple of Doom. Mặc dù được công chiếu sau tập đầu tiên - Raiders of the Lost Ark, nhưng trên thực tế, bối cảnh của Temple of Doom diễn ra trước đó 1 năm. Ngày nay, người ta gọi đó là prequel - phần trước.

Sau 3 phần thành công và bỏ bẵng đi 19 năm, George Lucas và Steven Spielberg quyết định làm sống lại những cuộc phiêu lưu của giáo sư Jones bằng phần 4, có tên Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, bất chấp phần 3 của phim đã là Indinana Jones and the Last Crusade (Indiana Jones và cuộc viễn chinh cuối cùng).

Không những thế, phần 5 cũng đang được các nhà làm phim lên kế hoạch.

9. Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao)

Star Wars
Năm bắt đầu: 1977
Số phần: 6


George Lucas bắt đầu Star Wars bằng một tập kịch bản dày tới 200 trang.

Sử dụng 1/3 kịch bản cho tập đầu tiên, vị đạo diễn nổi tiếng này đã lập "kỳ tích" khi Star Warstrở thành bộ phim ăn khách nhất năm 1977 và đạt tới 6 giải Oscar. Với thành công ngoài mong đợi, George Lucas tiếp tục làm 2 tập phim với phần kịch bản còn lại.

Tương tự như Indiana Jones, cũng phải 20 năm sau, George Lucas mới làm tiếp 3 tập phim, lần lượt ra mắt trong các năm - 1999, 2002 và 2005.

8. Batman (Người dơi)

The Dark Knight với Christian Bale - vai Batman và Heath Ledger - vai Joker
Năm bắt đầu: 1989
Số phần: 7


Năm 1989, Tim Burton đem đến cho khán giả phần đầu tiên của Batman. Là một bộ phim hài châm biếm, Batman có có sự tham gia của 2 ngôi sao kỳ cựu Michael Keaton - vai Dark Knight và Jack Nicholson - vai Joker.

Sau một tập phim nữa, Tim Burton và Michael Keaton rút lui khỏi dự án, để cho đạo diễn Joel Schumacher và Val Kilmer thay thế. Phần này bị đánh giá là dở nhưng vẫn còn chưa tệ bằng phần tiếp theo của Schumacher có tên Batman & Robin.

8 năm đen tối, Batman chỉ thực sự lấy lại hào quang khi bộ phim được trao cho nhà làm phim độc lập Christopher Nolan, bắt đầu với Batman begins. Phần tiếp sau đó, The Dark Knight đã tạo nên một cơn sốt trên khắp toàn cầu, vì cả sức hấp dẫn của bản thân bộ phim lẫn câu chuyện bên lề của nó (Heath Ledger - người thủ vai Joker - qua đời trước khi bộ phim ra mắt).

Hiện tại, phần tiếp theo của Batman có tên The Dark Knight Rises đang được thực hiện. Mùa hè vừa qua, Warner Bros và Legendary Pictures đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên và khẳng định đây sẽ là phần cuối do Nolan đảm nhiệm. The Dark Knight Rises dự kiến ra mắt vào năm sau.

7. Planet of the Apes (Hành tinh khỉ)

Năm bắt đầu: 1968
Số phần: 7


Phần đầu tiên của Planet of the Apes được đánh giá là có một trong những cái kết kịch tính nhất từ trước đến nay của điện ảnh. Đó là câu chuyện của những phi hành gia - người nổi trội nhất do Charlton Heston thủ vai - hạ cánh xuống một hành tinh, mà ở đó, khỉ là loài thống trị còn con người là nô lệ.

Sau đó, Planet of the Apes có 4 tập khác lần lượt ra đời và 1 bản làm lại tập đầu tiên của Tim Burton trình làng năm 2001. Bộ phim Rise of the Planet of the Apes (Cuộc nổi dậy của loài khỉ) đang "khuấy đảo" các rạp chiếu hè năm nay, với diễn xuất của James Franco, là tác phẩm khởi động lại series phim hấp dẫn này.

6. Harry Potter

Bộ ba phù thủy nổi tiếng của Harry Potter
Năm bắt đầu: 2001
Số phần: 8


Ngay từ chiều 14/7, hàng ngàn người trên khắp nước Mỹ đã xếp hàng dài để chờ tới suất chiếuHarry Potter and the Deathly Hallows 7 phần 2 lúc nửa đêm. Tập phim này được chờ đợi bởi nó như lời chia tay của các fan Harry Potter với một người bạn thơ ấu, gắn bó.

Năm 2000, Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint - những cô bé, cậu bé vô danh - được chọn thể hiện bộ ba phù thủy trong tập đầu tiên của Harry Potter. 11 năm sau, với 8 tập phim, họ đã trở thành những diễn viên nổi tiếng và triệu phú trẻ nhất thế giới.

Còn Harry Potter, với 6 tỷ USD doanh thu phòng vé, đây cũng là series phim ăn khách nhất từ trước tới nay.

5. Halloween

Năm bắt đầu: 1978
Số phần: 10


Halloween của John Carpenter có thể coi là bộ phim khai sinh ra dòng phim slasher (thể loại phim kinh dị mà kẻ giết người hàng loạt thường bị tâm thần) hồi thập niên 1980.

Michael Myers - kẻ giết người không thể ngăn cản với những bước đi chậm chạp và chưa bao giờ cất tiếng nói của Halloween - là nguyên mẫu giúp tạo nên một Jason Voorhees nổi tiếng khác trong serie phim Friday the 13th (Thứ 6 ngày 13).

10 tập của Halloween có 2 bản được làm lại dưới bàn tay của rocker dòng heavy-metal, Rob Zombie.

4. Star Trek

Năm bắt đầu: 1979
Số phần: 11


Phải mất 13 năm từ khi tập phim truyền hình Star Trek đầu tiên phát sóng, phiên bản điện ảnh của nó mới chính thức ra đời. Kể từ đó, đã có 9 phần tiếp theo.

Có một "luật bất thành văn" tồn tại giữa các fan của Star Trek là những tập phim lẻ thường dở, và những tập phim chẵn thì hấp dẫn, hay ít ra là đỡ tệ hơn. Tuy nhiên, quy tắc này vẫn có ngoại lệ. Chẳng hạn như tác phẩm khởi động lại năm 2009 của J.J. Abrams - tập 11 của series phim - có thể coi là một trong những tập phim hay nhất của Star Trek.

Star Trek vẫn chưa dừng lại. Tập tiếp theo của bộ phim này dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.

3. The Pink Panther (Điệp vụ Báo hồng)

Năm bắt đầu: 1964
Số phần: 11


Pink Panther đã bao nhiêu "tuổi", có lẽ cũng chẳng ai còn đếm nữa. Bộ phim hài nổi tiếng này là câu chuyện về một thám tử vụng về người Pháp - Jacques Clouseau. Đã ra đời tới 11 phần nhưng phim phát hành không đều. Có khi, khoảng cách giữa 2 tập phim lên tới 13 năm.

Peter Sellers đảm nhận vai Clouseau trong 5 tập phim trước khi ông qua đời năm 1980. Sẽ là 6 tập nếu người hâm mộ tính cả Trail of the Pink Panther (1982). Trong tập này, các nhà làm phim đã lồng một số cảnh của Sellers từ những tập phim trước.

Alan Arkin, Roger Moore và Steve Martin lần lượt khoác lên mình bộ ria mép và chiếc áo choàng đặc trưng của Clouseau, nhưng có thể nói, chưa ai xuất sắc như Sellers!

2. James Bond

James Bond của Daniel Craig
Năm bắt đầu: 1962
Số phần: 22


Gần 40 năm, chàng điệp viên đã qua 6 "đời" diễn viên nhưng vẫn luôn giữ được vẻ bảnh bao, lịch lãm và nét đào hoa. Được chuyển thể từ các tác phẩm của nhà văn Ian Fleming, tập đầu tiên về Bond - Dr. No - ra đời năm 1962 với nam diễn viên chính là Sean Connery.

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh, những chuyến chu du của Bond ngày càng được "tô điểm" bằng những trận cháy nổ mãn nhãn hơn, khung cảnh đẹp hơn, nhưng nhiệm vụ của chàng điệp viên này vẫn luôn như thế: chống lại kẻ ác, cứu thế giới và nồng cháy bên những cô nàng "siêu gợi cảm".

1. Godzilla

Năm bắt đầu: 1954
Số phần: 29


Ra đời năm 1954, Godzilla là bộ phim kéo dài nhất trong lịch sử điện ảnh. Trong gần 60 năm tồn tại, chú thằn lằn bị nhiễm phóng xạ chiến đấu chống lại tất cả, từ đội quân mạnh nhất thế giới, King Kong cho tới những chú bướm đêm khổng lồ.

Điều giúp cho Godzilla tồn tại lâu như thế, có lẽ không hẳn vì tính hài hước hay những màn phá hủy kinh hoàng, mà bởi chính ý tưởng loài người luôn phải đối mặt với những thứ kỳ lạ, hoang đường - một ý tưởng giúp thỏa mãn ham muốn được chứng tỏ cũng như trí tưởng tượng của số đông người trên thế giới.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)