Chuyện shock 2011-10-06 04:08:22

1 số môn võ tự vệ hữu ích...!


Tham gia bên vietnamfight đã lâu nên hnay cũng có 1 ít kinh nghiệm về võ thuật. Sau đây là một số môn võ khá có ích trong cận chiến 1vs 1. Mình sẽ liệt kê theo thứ tự từ "trâu" nhất cho đến "êm" nhất. Ai có kiến thức ji` thì bổ sung cho mình.
1. MMA
Đây có lẽ là môn võ hoàn hảo nhất. MMA là bộ môn võ thuật tổng hợp ( mixed martial arts).Bộ môn này chia ra nhiều nhánh, và mỗi nhánh lại có các kiểu mix khác nhau. Tất sát có strike ( mix từ karate, jiujitsu,boxing..) , hay grappling. Ta có thể thấy các giải UFC các võ sĩ đều dùng MMA. Trước đây cũng có các môn võ như karate, taekwondo tham gia UFC nhưng đa số đều bị MMA đánh bật.
2.Muay thai
Bộ môn đòi hỏi cực cao về thể lực. Khá kén người luyện. Quyền thuật Thái Lan là một trong những đỉnh cao của võ thuật Đông Nam Á. Các đòn muay thai không tập trung vào kĩ thuật mà chỉ cần nâng cao yếu tố lực. Người tập môn này trâu thì có thể 1vs tầm 20 thanh niên thôn với các loại hàng cơ bản như côn , gậy.


3. Jiu jitsu
Phái võ đến từ đất nước Nam Mĩ Brazil, khá là bá đạo. Nó là biến thể của judo khi mà 1 nhà buôn Nhật Bản tên là Maeda đến Bazil.Nó là bộ môn khá bựa mà cái ta tưởng đang chiếm thế thượng phong mà thực ra lại đang chịu một đòn tất sát. Jiu jitsu thường lợi dùng các đòn đánh của đối phương để làm đối phương vào tư thế truyền giáo… ( tư thế này khá giống các cặp đôi trai gái đang … ứ hự hự )Và kẻ nằm trên sẽ ăn đủ các đòn… Khá là hiểm

4. Karate
Bộ môn với các đòn tất sát cực nguy hiểm. Vì tập trung vào tất sát kĩ nên về phòng thủ khá kém. Với các đòn như chặt, quyền, vật… Karate cần khá nhiều thời gian luyện tập. Tại 1 số nơi thì karate các lò chỉ dạy với mục đích…. cho trẻ con nên thường không dạy các chiêu tất sát. Về các chiêu này mời các bạn lên youtube xem. Thường dính 1 phat là nằm im luôn .

5.Tán thủ ( Wushu)
Đây là môn võ khá hợp với tạng người Á Đông chúng ta ( nhỏ con ) Thường không thiên về lực mà tập trung vào các kĩ thuật và vị trí ra đòn. Đó là lí do tán thủ là lựa chọn phù hợp cho các bạn VN chúng ta. Mình có tập tán thủ dc 2 tháng nhưng bỏ vì phòng tập toàn các ông rồng phượng đầy người. Bạn tập như vậy có mà vãi cả hột ra ấy chứ.
6.Thiếu Lâm tung sơn
Ở VN khá nhiều các lò võ Thiếu Lâm, thế nhưng đây là biến thể của TL ở VN. Thiếu lâm tung sơn là thiếu lâm chính tông. Các đòn thế của Tung sơn cực mạnh, lại có tính thực dụng cao ( 18 loại binh khí, quyền, các thế để cân 4 5 người …) còn có các chiêu mô phỏng thế của các loài mãnh thú. Như Ưng, Long, Hổ… các chiêu này đánh là mất luôn miếng thịt.


7.Boxing
Môn võ biền, Bộ môn duy nhất không có kĩ thuật nổi trội. Chỉ có thể học qua kinh nghiệm cá nhân. Tập môn này thì phản xạ các bạn khá tốt. Người mà đô thì 1 hit giữa mồm là bay hết răng luôn. . Người tập boxing tầm 4 5 năm thì thường chuyển nhánh sang muay thai vì 2 môn này khá giống nhau.

8.judo
Bộ môn hợp với các bạn nữ. Nhẹ nhàng mà tê tái. THường lợi dụng sơ hở để cho đối phương lau sàn luôn. Tập cái này thì nhanh+ hiểm là yếu tố đặt nên hàng đầu. Mình đã thấy ở chỗ mình 1 thằng hỏng 2 đốt tay vì chọc giận 1 anh tập judo. =.="


Đó là kinh nghiệm cá nhân của mình. Ở cái thời đại " đất chận người đông lắm nguy hại/ Lời qua tiếng lại máu thành sông", khi mà ra đường nhìn vào mặt nó cũng quy là nhìn đểu… thì các kiến thức tự vệ căn bản là điều khá cần thiết. Thế nhưng hi vọng các bạn cố kiềm chế trong các tình huống không cần thiết. Vì 3 năm võ tầu cũng chả ăn dc cái dao bầu, cứ cúp mặt xuống là yên thôi. Với lại thấy các thanh niên họ hổ tên báo, nón sơn… thì tốt nhất là xê ra. Tránh voi chả xấu mặt nào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)