Bóng đá 2012-06-28 06:48:24

01h45 ngày 29/06, Đức vs Italia: Món pizza khó nuốt


- Đất nước Italia nổi tiếng với món bánh pizza hảo hạng, và ít ai có thể phủ nhận được sức cuốn hút của hương vị tuyệt vời đến từ đất nước hình chiếc ủng. Cũng giống như thế, tuyển Italia đã mang đến Euro 2012 một lối chơi đầy hấp dẫn như chính món bánh pizza của quê hương họ. Khán giả có thể là những người cảm thấy thú vị vì những gì mà đội quân áo thiên thanh thể hiện, nhưng với tuyển Đức của Joachim Low, đó thực sự là một món pizza 'khó xơi, khó nuốt'!

Quên đi những thất bại đau đớn tại Euro 2008 và World Cup 2010, Cesare Prandelli và các học trò đã trình làng một đội tuyển Italia mới mẻ và đầy sức sống tại giải đấu được tổ chức trên đất Ba Lan và Ukraina. Cầm chân đương kim vô địch Tây Ban Nha, hòa trên thế thắng Croatia và dù vượt qua CH Ireland một cách khá chật vật, nhưng Italia vẫn vượt qua vòng bảng một cách xứng đáng. Ở trận tứ kết với tuyển Anh, đội quân áo thiên thanh đã thi đấu áp đảo đội bóng đến từ quốc gia có giải vô địch hấp dẫn nhất thế giới bằng lối chơi tấn công đa dạng, chỉ tiếc là các chân sút của họ còn thiếu đi cái duyên ghi bàn cần thiết để làm nên chiến thắng trong 120 phút thi đấu. Nhưng ở trên chấm 11 mét, người Italia vẫn thể hiện được bản lĩnh và sự lạnh lùng của mình để đánh bại đối thủ. Và đó chính là điểm đáng sợ nhất của Cesare Prandelli cùng các học trò.

Trước một Italia đa dạng và cứng cỏi như thế, tuyển Đức cũng phải có những đối sách thích hợp. Lợi thế về thể lực do được nghỉ nhiều ngày hơn và không mất quá nhiều sức ở vòng tứ kết không thể khiến Joachim Low yên tâm hơn. Hiện tại, trong tay vị HLV của Đức có rất nhiều con bài hữu dụng, vấn đề chỉ là ông sẽ sử dụng chúng như thế nào cho hợp lý nhất mà thôi.




Đức gặp Italia: Trận cầu đỉnh cao của hai đối thủ nhiều duyên nợ. Ảnh: Internet.

Rất may là ở trận đấu này, Schweinsteiger đã có thể trở lại sau chấn thương, và các cầu thủ khác đều tỏ ra rất sung sức. Sức mạnh của Đức bắt nguồn từ sức trẻ, sự khát khao được khẳng định mình. Từ World Cup 2006 trên chính quê hương mình cho đến nay, người Đức có thể tạm hài lòng với những lần giành ngôi á quân hay vị trí thứ ba chung cuộc ở những giải đấu lớn, nhưng giờ đây là lúc để họ giành lấy vinh quang sau một thời gian dài cải tổ nền bóng đá của mình. Và muốn làm được điều đó, Đức phải vượt qua được Italia trong trận thư hùng vào rạng sáng hôm nay.

Với đội quân áo thiên thanh, nếu có gì phải khiến họ lo lắng thì đó là khả năng vắng mặt vì chấn thương của một số trụ cột như tiền vệ chủ chốt Daniele De Rossi và hậu vệ cánh Ignazio Abate. Bên cạnh đó cầu thủ chạy cánh Christian Maggio bị treo giò vì đã nhận đủ số thẻ phạt. Nhưng vấn đề cũng đã được giảm bớt phần nào khi Italia có thể đón chào sự trở lại của trung vệ Giorgio Chiellini và tiền vệ Thiago Motta.

Ở trong lần gặp nhau gần đây nhất ở một giải đấu lớn, chính tại World Cup 2006 ở trên sân nhà, Đức đã phải nhận một trận thua cay nghiệt trước Italia khi để thủng lưới 2 bàn vào đúng những khoảnh khắc cuối cùng của hiệp phụ. Nỗi đau ấy không ít thì nhiều vẫn còn hằn trong tim những người yêu mến Die Mannschaft. Và dù cho HLV Joachim Low đã kêu gọi rằng sẽ không có bất kỳ sự thù hận nào đằng sau lịch sử đó, thì chắc chắn, các fan tuyển Đức vẫn mong muốn có một cuộc trả thù ngọt ngào ở trận bán kết thứ 2 của Euro năm nay…

Dự đoán:
2-1

Tỷ lệ cược tại 12bet:




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)