Bóng đá 2012-06-14 06:37:43

01h45 ngày 15/06: Tây Ban Nha vs Ireland: Tiếp tục không tiền đạo?


- Sau màn ra quân đầy thất vọng trước Croatia, Ireland đã không còn được nhiều người tin tưởng vào việc sẽ tạo nên bất ngờ trước các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha vào tối nay. 3 điểm là điều khó thoát khỏi tay đoàn quân của HLV Del Bosque, nhưng câu hỏi mà dư luận đang quan tâm nhất vào lúc này đó là Ngài Râu Kẽm sẽ cho các học trò của mình xuất phát với sơ đồ nào?

Việc trình làng sơ đồ xuất phát với 6 tiền vệ và 0 tiền đạo trong ngày ra quân tại EURO lần này, HLV Bosque đã nhận được không ít ý kiến trái chiều nhau. Người ủng hộ ông thì cho rằng đó là một quyết định mang tính đột phá, và hợp lý khi phải đối đầu với một đôi bóng luôn chơi rất sâu bên phần sân nhà như Italia. Nhưng những người phản đối thì lại cho rằng đó lại là một trò đùa không hơn không kém của Ngài Râu Kẽm.


Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tin dùng "tiền đạo" Fabregas. Ảnh: Internet.


Nhưng nếu nhìn một cách tổng quát, quả thật quyết định này của HLV Del Bosque vừa có chỗ đúng lại vừa có chỗ chưa đúng. Quyết định của ngài Râu Kẽm đúng vì khi phải đối đầu với một bước tường phòng thủ kiến cố như Italia, một trong những giải pháp rất được nhiều người lựa chọn đó là sút xa. Và với 6 cầu thủ có khả năng nã đạn từ xa tốt như Alonso, Iniesta, Fabregas,… thì sơ đồ này "dư sức" đạt yêu cầu.

Đó là chưa kể phong độ của các trung phong như Torres, Negredo hay Llorente đều không được tốt trong thời gian gần đây. Điển hình rõ nhất có thể kể đến Torres. Trong gần một năm trở lại đây, số 9 đã không còn thật sự là chính mình. Dù đã có được một cúp đúp cùng Chelsea trong mùa giải vừa qua, nhưng sẽ không quá khi cho rằng Torres chỉ góp phần "ăn ké" thành quả của những đồng đội tại Stamford Bridge.

Và điều đó phần nào đã được thể hiện trong những bước chạy của tiền đạo này khi được HLV Bosque tung vào sân. Hai lần có cơ hội đối mặt với thủ thành Gigi Buffon, nhưng cả hai lần Torres đều khiến người hâm mộ phải cảm thấy nhớ Villa với những pha xử lý rất "vụng".

Trên thực tế trước khi tung Torres vào sân, lối chơi của Tây Ban Nha là không tồi. Nhất là sự linh hoạt giữa các vị trí. Họ thường xuyên di chuyển và hoán đổi vị trí cho nhau, và đã không ít lần đội hình không tiền đạo của HLV Del Bosque đã xuyên thủng được hàng phòng thủ rất kín kẽ của Italia.

Nhưng đúng là không một sơ đồ nào có thể hoàn hảo. Có thể nói sai sót của sơ đồ này đó là việc do không có một tiền đạo đúng nghĩa, những người có khả năng đấu tay đôi trong khu vực 16m50 của đối thủ. Đã không ít lần trong trận đấu này, người ta được dịp chứng kiến cảnh các cầu thủ áo đỏ bị mất bóng một cách khá đáng tiếc khi đã tiến rất gần với Buffon.

Tuy nhiên EURO không chỉ đơn thuần là một trận đấu, HLV Del Bosque cũng không thể nào cứ sử dụng mãi một sơ đồ chiến thuật không tiền đạo trong suốt tất cả các trận còn lại, và nếu như ông còn muốn bảo vệ thành công ngôi vương của mình, thì ông sẽ cần nhanh chóng tìm lại sự tự tin và bản năng sát thủ cho những trung phong của mình.

Khi trước mặt là một Ireland không quá mạnh và được đánh giá là yếu nhất bảng C, sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để Ngài Râu Kẽm làm điều này. Và khi mà những Torres, Negredo hay Llorente đều đã tìm lại cảm giác ghi bàn, thì quả thật rất khó để có một đội bóng nào có thể cản bước được Tây Ban Nha vào lúc này.

Dự đoán: 3-0

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)