Nghệ thuật - blog 2015-09-15 02:33:21

Ý nghĩa hình xăm trên cơ thể của các cô gái Việt


Những cô gái này đến với xăm trổ vì đam mê. Mỗi họa tiết trên cơ thể của họ đều ẩn chứa một ý nghĩa riêng, mang lại sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.
Nguyễn Ngọc Anh (nickname Na Bia, 27 tuổi) là nữ thợ xăm có tiếng tại Hà Nội. Na Bia gặp nhiều khó khăn khi đến với nghề, nhưng vì đam mê nên cô quyết tâm vượt qua. 8X đã có một bé trai, chồng cô cũng làm nghề xỏ khuyên. Cô chia sẻ, những họa tiết trên cơ thể đều có ý nghĩa riêng, gắn liền với cuộc sống và do chồng cô lên ý tưởng. 
Mới đây, Na Bia thu hút sự quan tâm khi xăm hình kỳ lân lớn ở cổ, kéo dài lên đến mặt. Để hoàn thiện tác phẩm này, bà mẹ một con mất 19 giờ thực hiện và chia làm 3 lần. "Tôi có tìm hiểu một số tư liệu, được biết kỳ lân là nhân thú, bao hàm cả đức nhân và đức nghĩa, đi đứng, xoay chuyển đều theo quy củ, chọn đất rồi mới giẫm lên, không giẫm lên bất cứ vật gì đang sống, kể cả cỏ xanh. Đây được xem như loài vật tượng trưng cho mỹ đức. Cảm thấy linh vật này ý nghĩa nên tôi đã chọn xăm" - cô chia sẻ.

Bà mẹ trẻ Hà thành xăm hình kỳ lân lên cổ và mặt

Hình tượng kỳ lân mang nhiều ý nghĩa nên Ngọc Anh quyết định ghi dấu 1 trong 4 vật tứ linh lên cổ, mặt. Với giới xăm trổ, hai vị trí này được xem là nhạy cảm và nguy hiểm nhất.

Tháng 4 vừa qua, Đậu Thị Kim Thoa (22 tuổi, quê Nghệ An) trở thành tâm điểm chú ý trên mạng khi đưa ra quan điểm "dùng hình xăm thay trang sức mỗi khi ra đường". Nếu các cô gái khác làm đẹp bằng phụ kiện như dây chuyền, nhẫn… thì Thoa lại thích để lộ các họa tiết trên cơ thể. Năm 17 tuổi, Kim Thoa quyết định xăm 3 ngôi sao trên cánh tay với mong muốn gặp may mắn trong cuộc sống. Hiện tại, cô sở hữu 13 họa tiết. Với 9X xứ Nghệ, cô không ghi dấu theo phong trào, mỗi hình trên người Thoa đều là một câu chuyện, hay cột mốc kỷ niệm với tình yêu, gia đình.
Sau khi gây chú ý, trang cá nhân của Thoa hiện hút 10.000 người theo dõi. Cô còn nhận được nhiều hợp đồng chụp ảnh thời trang, đóng MV ca nhạc, tham gia sự kiện giải trí. Trong ảnh, cô gái 22 tuổi có dịp hợp tác với nam ca sĩ Bằng Cường.
Tháng 7/2014, Nguyễn Thị Phương Anh (29 tuổi, Hải Phòng) nổi tiếng trên mạng nhờ những hình xăm lớn trên cơ thể. Cô hiện sống, làm việc tại Nhật Bản cùng chồng và con trai 5 tuổi. Phương Anh thừa nhận, mình rất đam mê xăm hình. Năm 19 tuổi, cô sở hữu họa tiết đầu tiên. Các hình xăm tiếp theo từ đó lần lượt xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể của bà mẹ trẻ.
"Tôi xăm là do sở thích, không phải khoe khoang theo trào lưu. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ những gì bản thân làm và đối mặt với nó. Như hình xăm ngựa sau lưng, tôi cảm thấy nó hợp tuổi và mang nhiều may mắn" - cô nói.
Nguyễn Vi Thúy (29 tuổi) là nữ thợ xăm Việt nổi tiếng đầu tiên trên mạng với cá tính riêng trong quan điểm nghề nghiệp, cuộc sống. Hiện cô sống tại Đức, song vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động về xăm hình nghệ thuật tại Việt Nam. Cơ thể cô là một bức tranh lớn với hình ảnh Phật Bà và phong cảnh non nước.
“Hình ảnh Phật mang ý nghĩa tâm linh. Tôi cũng là người thờ và hợp với Phật Bà. Vì vậy, từ sự tín ngưỡng cùng với niềm đam mê, tôi quyết định thực hiện họa tiết này". Để hoàn thiện tác phẩm, cô mất khá nhiều thời gian. Cứ 3 tháng, cô tranh thủ về Việt Nam một lần để xăm hình. 
Nguyễn Mỹ Linh (28 tuổi) hiện là thợ xăm tại TP HCM. Đầu năm, Mỹ Linh thu hút sự quan tâm trên mạng nhờ hình chân dung mẹ mình trên lưng
Tháng 4/2013, mẹ Linh ngột qua đời vì bạo bệnh. 80 ngày sau khi mẹ ra đi, cô gái 28 tuổi quyết định xăm chân dung đấng sinh thành lên người. "Cá nhân mình nghĩ, trong cuộc đời này, bất cứ điều gì cũng có thể thay đổi, ai cũng có thể rời bỏ mình, nhưng mẹ chỉ có một. Mình xăm hình mẹ là cách xoa dịu nỗi nhớ, bớt đi day dứt trong lòng và để chặng đường còn lại sẽ không cô đơn. Mình chọn vị trí bả vai như muốn cõng mẹ đi suốt cuộc đời, những nơi nào mình đi qua cũng sẽ có mẹ luôn bên cạnh" - cô bày tỏ.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)