Tình yêu - giới tính 2009-03-18 00:01:00

XX và những “tai nạn” với áo chíp


[Kênh14] - Vì thói quen cẩu thả mà nhiều cô nàng đã rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười" với chiếc áo chíp của mình đấy.
“Mải chơi” đến rơi cả áo…

Từ lúc phải mặc áo chíp đến giờ, tớ chưa bao giờ tự mình mua mà toàn nhờ mẹ mua hộ thôi. Có khi mặc phải cái hơi rộng tớ cũng “mặc kệ”, cứ cần gài cái nấc trong cùng là xong. Có lần tớ mặc nhầm cái áo ngực của mẹ, rồi cứ thế vô tư sang nhà đứa bạn chơi nhảy dây. Nhảy nhót nhiều đến xộc xệch cả áo mà không biết, đến khi quai áo tuột làm cái áo rơi hẳn xuống đất tớ mới tá hoả. Mấy đứa bạn được một bữa cười no bụng, may mà anh trai con bạn không có ở đấy chứ nếu không tớ chết vì ngượng mất. Cũng từ hôm đó mà tớ bớt hẳn cái tính cẩu thả trong cách ăn mặc của mình – Thu Hoài, 14 tuổi


Đến tính đãng trí gây tác hại chưa kìa…

* Ở nhà, tớ ăn mặc tuỳ tiện lắm thậm chí còn không thèm mặc áo chíp cho thoải mái. Hồi đấy, mùa hè nóng nực mà tớ thì hơi mũm mĩm nên lại càng có lý do chỉ mặc mỗi cái áo phông rộng thùng thình. Nhiều lần mẹ cũng nhắc tớ con gái phải giữ ý giữ tứ nhưng tớ bỏ ngoài tai hết.


Ông anh trai tớ thỉnh thoảng hay rủ bạn bè tới nhà chơi. Hôm đó chả hiểu hứng chí thế nào tớ cũng ra đùa nghịch với hội bạn của anh tớ. Đã thế lại còn nghịch vòi nước phun lung tung làm mình mẩy ướt lướt thướt. Ông anh tớ bực quá kéo tớ vào nhà và mắng tớ “con gái con đứa vô ý vô tứ, thay quần áo mau lên”. Tớ làu bàu rồi cũng chịu lên phòng, đến lúc đứng trước gương tớ mới để ý là cái áo ướt dính chặt vào người. Như nào thì chắc các bạn biết rồi đấy. Thế là tớ ở lỳ trong phòng luôn, chả dám ra ngoài nữa. Mấy lần sau gặp hội bạn ông anh trai tớ cũng trốn luôn, ngượng lắm í – Mít ngố, 13 tuổi.

* Được hôm đi mua sắm thỏa thuê với mama, khi về tớ quẳng luôn quần áo mới mua lên ghế ngoài phòng khách. Thế rồi tót cái tớ cắm mặt vào nhảy audition, quên luôn việc phải cất đồ gọn gàng, và cũng quên luôn tật xấu hay tha đồ linh tinh của con Lulu nghịch ngợm. Vì mở nhạc to mà tớ không nghe thấy tiếng chuông cổng, mẹ vào nhắc là tớ có bạn đến chơi thì tớ mới biết. Tớ chạy xuống nhà, nhận ra cậu bạn mà tớ đang có cảm tình đến chơi.



Vội vàng tớ quơ quần áo cất đi chỗ khác, vuốt vội tóc chuẩn bị sẵn nụ cười thật duyên để nói chuyện với cậu ấy. Nhưng chưa kịp cười thì con Lulu ở đâu chạy đến và trời ạ nó đang tha cái áo chíp tớ mới mua lúc nãy. Cậu ấy trố mắt nhìn rồi nói “Tớ nghĩ là cậu còn đồ bỏ quên chưa cất đấy”. Tớ giằng co với con Lu mãi mà nó cũng không chịu nhả, còn cậu ấy thì không nhịn được, cười phá lên. Xấu hổ quá đi mất! Chắc là tớ bị mất điểm với cậu ấy rồi. Biết làm sao bây giờ?? Usagi, 15 tuổi.

…Và “tự nhiên” một cách hồn nhiên




Tớ có một thói quen xấu là khi quai áo chíp tuột khỏi vai là cứ tiện tay kéo nó lên luôn, mà không chịu ra chỗ khác để chỉnh trang lại. Tớ cứ nghĩ chả ai để ý đến mình đâu. Thế rồi một hôm nào đấy như bao hôm nào, thằng bạn thân lại gần và nói nhỏ “Này, sửa ngay cái tật này đi nhá, không nghe bọn con trai ngồi sau nó nói gì à? Tao cũng ngại không nói ra nhưng là bạn thân tao không thể làm ngơ”. Hic. Hoá ra bọn con trai đang “mổ xẻ” cái tật xấu này của tớ. Thế có chết không cơ chứ. Từ nay tớ xin chừa. – H.Ngọc, 16 tuổi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)