Tin tức - pháp luật 2010-12-14 00:57:48

Xưởng chế tác điện thoại dát vàng tại VN


Hơn 2 năm qua, đã nhiều lần những người thợ ở đây muốn buông tay. Bởi lẽ để làm ra được 1 sản phẩm iPhone đúng tỷ lệ phải mất đến 60 chiếc điện thoại.

Là thương hiệu Việt đầu tiên đứng ra chế tác những siêu phẩm iPhone đình đám, Nokia tân thời với nguyên liệu chính là kim cương, đá quý và vàng ròng, Golden Ace - hay còn gọi là công ty THHH Thời Đại Vàng - đang dần thể hiện bản lĩnh của mình bằng cách xâm nhập thị trường của giới thượng lưu đương thời. Và sự bảo vệ duy nhất cho tên tuổi còn non trẻ này chính là những model điện thoại thủ công đầu tiên và duy nhất, hứa hẹn sẽ gây ám ảnh thế giới kim hoàn, công nghệ cũng như những cộng đồng săn đồ độc.






"Kẻ mộng du" trên thị trường hàng hiệu

Thắng Eric, người chủ sở hữu thương hiệu Golden Ace, sống chung với định mệnh một "kẻ nổi loạn" giữa thời bôn ba nước ngoài tìm lối ra cho thương hiệu Việt. Đã từng là một sinh viên công nghệ của trường đại học Nottingham (nước Anh), từng làm thuê cho những hãng điện thoại lớn của Anh quốc, ám ảnh thương hiệu Việt của Thắng Eric không hẳn là một điều dị biệt nếu nó không mãnh liệt đến mức anh tạt ngang sang nghiệp của những kẻ mê mẩn nghệ thuật kim hoàn. Và ở trên thế giới này có dễ tìm thấy nơi nào sở hữu công nghệ chế tác kim hoàn phù hợp và gần gũi nhất? Việt Nam là lựa chọn đầu tiên, hẳn cũng là mảnh đất cuối cùng Thắng Eric tìm kiếm.

Gặp Thành, một thợ kim hoàn đã "quy ẩn giang hồ" hơn nửa thập kỉ, Thắng Eric may mắn có được người cộng sự hoàn hảo với tay nghề đẳng cấp cùng đầu óc sáng tạo không ngừng nghỉ. Cả hai dần tạo lập một ekip chuyên nghiệp, tập trung vào sản xuất vỏ điện thoại đính nữ trang bằng kĩ thuật thủ công hoàn hảo.

Với mục đích tạo dựng thương hiệu Việt đầu tiên làm mũi nhọn cho việc phát triển kĩ thuật kim hoàn thủ công kết hợp với công nghệ tiên tiến, hai người đã tự tạo ra những chiếc vỏ iPhone, Nokia, Blackberry… bằng tay, chính xác với nguyên bản đến từng chi tiết. Tại đó, trong một xưởng kim hoàn nhỏ, mà số thợ chỉ đếm trên đầu ngón tay, mỗi sản phẩm giống như điểm nhấn của học thuật lẫn kỹ năng, và bản lĩnh văn hóa Việt là một chân lý mạnh mẽ đến không đòi hỏi một cuộc cách mạng ồn ào.

Quả thật, cho đến giờ, những tác phẩm tinh xảo này vẫn chưa xuất hiện nhiều trên báo giới. Bởi một lẽ, con đường đạt đến thương hiệu Việt chân chính dài hơi hơn gấp nhiều lần so với con đường chinh phục và vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng. Cho nên, liệu thứ hàng xa xỉ "made in Vietnam" chính hiệu có được cộng đồng sùng bái săn lùng? Chính điều băn khoăn đấy đã biến họ trở thành những kẻ mộng du trên con đường chinh phục người dùng.





Sự êm dịu của những giác cắt

Phải mất đến 2 năm để kiểm chứng những lần vượt cạn kinh điển của sự sáng tạo. Đã từng, hơn 60 chiếc điện thoại iPhone 3G sinh ra để làm thí nghiệm dưới bàn tay của những nhà chế tác để tạo ra một sản phẩm vỏ iPhone thủ công được đính bằng những viên kim cương nhân tạo có độ tinh xảo trác tuyệt.

Đã từng, bao phen thiệt hại tài chính cũng thức tỉnh những "kẻ mộng du". Đã từng, độ dư gia công, luật bố trí những con ốc, quá trình gọt giũa xi mạ và hàng trăm con số cần phải tính toán trở thành nỗi ám ảnh thường nhật cho những người làm nghệ thuật. Dường như, nỗi mệt mỏi chẳng bao giờ kết thúc, nhưng cũng bởi không có gì rải trên hoa hồng, nên…


… Những sản phẩm tạo ra là tất cả gia tài lộng lẫy từ những giác cắt của kim cương, từ gạch nối nửa tỉ mỉ, nửa tinh tế, nửa kiên nhẫn, nửa gồng gánh. Chính thế, dẫu có thể bị gọi là quá ngông nghênh lội dòng chính thống cùng với Stuart Hughes, Amosu Luxury… và hàng chục hãng chế tác đồ xa xỉ chiếu trên, Golden Ace vẫn xứng đáng tận hưởng sự êm dịu của những giác cắt, nơi lòng trung thành với văn hóa Việt và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của những bàn tay Việt được thăng hoa.

Và biết đâu đấy, có ai tiên đoán được, hành trình sáng tạo này sẽ được tiếp nối mãi mãi để lại nuôi dài câu chuyện của những "kẻ mộng du"?

Để làm ra một sản phẩm phải trải qua rất nhiều công đoạn, bao hàm vô số bí mật nhà nghề mà người bình thường không thể hiểu hết được. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại gần đầy đủ quá trình hoàn thiện một chiếc iPhone dát vàng quý giá!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)