Tin tức - pháp luật 2013-12-24 00:34:54

xúc động "bức ảnh" người dân Hà Nội...nhặt dâu giúp người bán hàng rong.


[size=6]Trong khi người bán hàng đang loay hoay với chiếc xe và đống dâu bị đổ thì có rất nhiều người dân gần đó đã ra và nhặt toàn bộ số dâu, cho lại vào rổ. Khoảnh khắc này đã khiến nhiều người xúc động khi chứng kiến.[/size]
Mới đây, một bức ảnh ý nghĩa đăng tải lên facebook cá nhân của một bạn trẻ Hà Nội đã được cư dân mạng truyền tay nhau. Bức ảnh được chụp tại tượng đài Cảm Tử - Hồ Hoàn Kiếm, ghi lại một cảnh tượng hết sức ý nghĩa. Đó là xe dâu bán rong của một người bán hàng do va quệt với xe máy nên toàn bộ dâu bị đổ xuống đường. 

 

Trong khi người bán hàng đang loay hoay với chiếc xe và đống dâu bị đổ thì có rất nhiều học sinh, sinh viên, người dân gần đó đã ra và nhặt lại toàn bộ số dâu, cho lại vào rổ. Theo như caption của bức ảnh được chia sẻ trên facebook, cô bán dâu đã rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng này.

 


"Đổ xe chở dâu, cả Hà Nội vào nhặt giúp, bác bán dâu rơi lệ" - Ảnh: Linh Lưu.



Bức ảnh đã được một số fanpage chia sẻ và nhận được nhiều lượt like và bình luận của cư dân mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng, hài lòng khi nhìn thấy người Việt giúp đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn. Mặc dù chỉ là hành động nhỏ của những người xung quanh nhưng nó mạng lại ý nghĩa rất lớn. 

 

Facebooker Huy Hùng bình luận: "Thật vui khi nhìn thấy cảnh tượng này. Một bức ảnh không thật đẹp nhưng ý nghĩa của nó thật đặc biệt. Trên đời này còn rất rất nhiều người tốt, rất nhiều những hành động đáng noi theo".

 

"Mình không quan tâm thứ bị đổ là dâu tây, hay cái gì đó có giá trị lớn hơn. Quan trọng là ý thức của mỗi người. Họ biết giúp đỡ nhau trong lúc khốn khó. Sau nhiều chuyện vừa xảy ra cách đây không lâu thì hình ảnh này đã khiến mọi người có niềm tin hơn vào cuộc sống" - Facebooker Thái Hà nói.


 

"Trời lạnh thế này mà nhìn thấy bức ảnh này sao thấy ấm lòng quá! Có những khoảnh khắc không thể mua được bằng bất cứ thứ gì. Đây là một trong những khoảnh khắc như vậy!" - H. Anh Nguyễn comment.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)