Internet 2013-12-16 06:55:57

Xót xa, thương cảm khi bé gái 2 tuổi phải đi nhặt rác kiếm tiền chữa bệnh


Một bé gái 2 tuổi ở Trung Quốc hàng ngày đi nhặt vỏ chai sau khi biết việc làm này có thể giúp em kiếm thêm tiền chữa bệnh.
 
 
 
Theo trang báo Shanghaiist,Xiaoxxiao bắt đầu đi lượm lặt vỏ chai sau khi nhìn thấy bố em làm điều tương tự để có thêm tiền. Ông nội của cô bé cho biết trong 3 tháng qua, tổng số vỏ chai mà Xiao Xiao nhặt được khoảng 50 tệ.
 
Do mắc bệnh tim bẩm sinh nên bé Xiao Xiao, 2 tuổi, sống ở quận Minhou, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến dễ trở nên đau ốm. "Nhặt vỏ chai, nhặt vỏ chai" là phản xạ đầu tiên của cô bé khi phát hiện thấy các chai nhựa rơi trên đường.

 
Bố của bé cho biết Xiao Xiao bị chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh từ khi mới 4 tháng tuổi. Những người bị bệnh như em nói rằng các triệu chứng sẽ không giảm đi mà ngày càng trở nên trầm trọng hơn.
 
Bác sĩ của em cho biết khoảng thời gian chữa bệnh tốt nhất là trước khi cô bé tròn 3 tuổi. Tuy nhiên chi phí cho quá trình chữa trị lên tới 100.000 tệ (hơn 16.400 USD), một khoản tiền vượt quá khả năng chi trả của bố mẹ em
 
Chen Meixiang, mẹ của Xiao Xiao, để ý rất nhiều đến đôi môi của con gái, bởi bác sĩ từng nói không thể trì hoãn việc chữa chạy cho em nếu màu môi chuyển sang tím tái.
 
Cha của Xiaoxiao ban ngày làm nghề sửa chữa bóng đèn đường và buổi tối vẫn tiếp tục làm thêm nghề thủ công mỹ nghệ để cố gắng kiếm đủ tiền phẫu thuật cho cô bé trước khi cô 3 tuổi.
 

Ba tháng nỗ lực làm việc của Xiaoxiao cũng chỉ kiếm được 200 nghìn

 
Mẹ của cô ngoài việc trông nom cửa hàng thêu cũng phải đi làm thêm ở phòng xông hơi bên cạnh. Ông bà của Xiaoxiao cho biết cô bé vô cùng nhớ thương bố mẹ vì gần như đêm nào cô cũng gọi mẹ trong giấc mơ.
 
Sau khi hoàn cảnh cùng cực của gia đình cô bé Xiaoxiao được đăng tải trên các trang tin trên mạng internet, đã khiến rất nhiều người cảm động và quyền góp tiền để bảo vệ mạng sống cho cô gái bé bỏng này.
Chỉ trong vòng 3 ngày, gia đình Xiaoxiao đã nhận được gần 300 triệu tiền ủng hộ. Tuy nhiên, cha của cô bé cho biết gia đình đã lo được số tiền còn thiếu nên  đã từ chối nhận thêm những lòng hảo tâm khác.
Hiện tại, Xiaoxiao đã được chuyển tới Bệnh Viện Đại Học Y Đoàn Phúc Kiến để trải qua các bước kiểm tra trước khi phẫu thuật cấy ghép tim.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)