Chuyện lạ 2011-06-25 04:50:25

Xót xa những em bé trong hình hài... cụ già


Những em bé tội nghiệp này bị mắc bệnh… lão hóa.

[justify]1. Bé 8 tuổi trong hình dạng cụ già 80 tuổi

Diaz, mới 8 tuổi nhưng do mắc bệnh lão hóa mà bé có vẻ bề ngoài của 1 cụ già 80 tuổi. Căn bệnh khiến bé mất đi sự ngây thơ, hồn nhiên của trẻ nhỏ. Bạn bè thì xa lánh không ai muốn chơi cùng.


Bé Diaz chỉ còn biết chơi với búp bê…



Ngoài căn bệnh lão hóa, Diaz còn mắc bệnh máu trắng, bệnh tim và bệnh khớp khiến sức khỏe bé ngày càng yếu. Một mắt của Diaz đã không còn nhìn thấy ánh sáng, chân, tay, các khớp cũng bắt đầu có hiện tượng co quắp khiến bé không làm được những vệ sinh cá nhân đơn giản nhất.




Da của em nhăn nheo…




2. Bé 7 tuổi với hình dạng của cụ bà 90

Ashanti Elliott Smith, người Anh, tuy mới 7 tuổi và đang học tiểu học nhưng nhìn bề ngoài thì bé chẳng khác nào cụ bà đã 80 - 90 tuổi. Bé Ashanti mắc bệnh lão hóa sớm và bé đang chịu tốc độ lão hóa nhanh hơn gấp 8 lần so với người thường. Vì thế mà mọi cơ quan chức năng trong cơ thể bé đều bị giảm sút nhanh chóng.


Bé đã bị hói từ nhỏ.


Ashanti là 1 trong 2 trường hợp mắc bệnh lão hóa nặng nhất ở Anh với khả năng tử vong cao. Khi mẹ của bé mang thai thì thai kỳ hoàn toàn bình thường và gia đình cũng không ai mắc bệnh này. Gia đình phát hiện ra Ashanti bị bệnh khi bé được 3 tuần tuổi.


Không thể tin nổi đây là 1 em bé 7 tuổi.


Hiện tại Ashanti đã hoàn toàn hói, viêm khớp, suy tim… cùng nhiều chứng bệnh khác. Tuy nhiên cả gia đình Ashanti vẫn hết sức lạc quan và đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe 3-6 tháng/ lần.



3. Em bé biến thành cụ già sau khi tiêm vắc-xin

Sau khi được tiêm mũi vắc-xin Bacillus Calmette-Guérin để ngừa lao, cơ thể bé Little Ruirui 8 tháng tuổi bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của tuổi già như: sưng hạch huyết, teo cơ, da nhăn nhúm và bong tróc.


Bé Little Ruirui sau khi tiêm vắc-xin (trái) và trước khi tiêm vắc-xin (phải).


1 tháng sau đó, bé Little Ruirui đã qua đời tại 1 bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, người ta cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé là do bé có 1 hệ miễn dịch bị khiếm khuyết.

4. Cậu bé già gấp 5 lần tuổi

Cậu bé Harry Crowther, 11 tuổi, người Anh, mắc bệnh lão hóa khiến cậu bé già hơn gấp 5 lần so với tuổi. Căn bệnh khiến da của Harry mỏng dần, xương ngón tay và xương đòn cũng mỏng manh hơn. Hiện cậu bé đang phải uống thuốc giảm đau 4 lần 1 ngày.



Mặc dù Harry luôn cảm thấy đau nhức vì sự lão hóa của các khớp xương nhưng Harry vẫn luôn sống rất lạc quan và vui vẻ, cậu bé vẫn thường xuyên trượt ván, đi xe đạp… như những bạn bè cùng trang lứa.


Harry luôn lạc quan, yêu đời.


Harry chia sẻ với báo chí: “Đôi khi cháu bị đau nhưng cháu có thể làm được tất cả những gì các bạn cháu làm.”


Harry và mẹ.


5. Bé 12 tuổi trong hình hài bà lão 96

Cô bé Hayley Okines, người Anh, mắc hội chứng rối loạn gen kỳ lại khiến cơ thể cô bé nhăn nheo như 1 bà lão. Mặc dù bị viêm khớp, ít thèm ăn uống và mỗi ngày phải uống 1 đống thuốc, nhưng cô bé vẫn không đầu hàng với căn bệnh. Hayleys vẫn đi học ở trường như những bạn bè cùng trang lứa khác.




Hayley Okines khi ở trường.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)