Chuyện lạ 2011-06-29 01:46:08

XôN xAo vÌ rẮn cÓ chÂn ở nGhệ An


Trong những ngày qua, người dân ở Bản Đôm 1, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Tỉnh Nghệ An đang xôn xao chuyện lạ về con rắn có chân.

Để tìm hiểu thực hư thế nào chúng tôi đã tìm đến nhà anh Lô Đức Nhã ở Bản Đôm 1, xã Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An), người có con rắn này…

Khi vừa mới đến nơi, chúng tôi đã thấy có rất đông người dân gần xa hiếu kỳ đang tụ tập xem rắn lạ. Chúng tôi được anh Nhã đón tiếp niềm nở, không giấu diếm chuyện nhà anh đập được con rắn có chân.

Anh Nhã đã đem con rắn có chân ngâm trong chai rượu (để không bị bốc mùi) ra cho chúng tôi xem. Quả là kỳ lạ, con rắn chỉ to bằng ngón tay cái người lớn, dài chừng 50cm, phần bụng màu trắng, trên lưng có đốm đen xen kẽ đốm trắng, hai chân mọc ra ở phần sau thân, hai bên bụng. Mỗi chân có 5 ngón chân, có móng nhọn, như chân thằn lằn, lòng bàn chân có lớp nhám, màu vàng ươm. Theo tiếng người dân tộc Thái nơi đây thì họ gọi rắn này là “Ngú Xứa” (rắn Hổ) vì thân có đốm đen, trắng như con Hổ.

Con rắn có 2 chân đã bị đập chết

Theo như lời anh Nhã kể: Đêm 26/6 vừa qua, anh đi chơi về khoảng 9 hay 10h đêm, đang loay hoay ngoài sân định hút điếu thuốc rồi đi ngủ, mẹ anh ở trong nhà ra rọi đèn thì thấy con rắn ở sát dưới chân con đang giơ đầu lên. Bà hốt hoảng la to: rắn…rắn…! Anh Nhã chưa kịp nhìn mà giật mình nhảy ra xa. Sau đó, anh lấy gậy phang chết con rắn, định đem vứt nhưng anh thấy rắn lạ quá vì nó có chân, nên anh bỏ trong chai rượu ngâm để khỏi bốc mùi.

Đem rắn đi hỏi các già làng xem có kiêng kỵ gì không, trong làng đa số là người dân tộc Thái nên chuyện mê tín là chuyện không có gì xa lạ. Người thì bảo ma suy quỷ hóa, người thì nói là Rồng, theo cụ bà Vi Thị Đầu trong làng thì bà sống đến nay gần chín chục tuổi nhưng chưa bao giờ thấy chuyện lạ như thế.

Chúng tôi có điện hỏi Thầy giáo Hoàng Xuân Quang, PGS,TS chuyên nghiên cứu về động vật học Trường Đại Học Vinh. Thầy Quang cho biết có thể đây là một loài mới, thầy phải trực tiếp nhìn và nghiên cứu thì mới biết chính xác được. Thực tế thì chuyện rắn có chân cũng chỉ có trong chuyện cổ tích, xưa nay chưa ai được nhìn thấy ngoài đời nên giờ đây nhiều người dân ở nơi đây cũng đang hoang mang. Nhiều người còn nói "cứ đợi xem mai mốt có chuyện gì động trời không".


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)