Nghệ thuật - blog 2012-12-20 17:48:20

Xem ảnh linh hồn lìa khỏi xác từ khoa học và nghệ thuật


[size=6]Nhờ khoa học công nghệ, linh hồn có thể được định hình thành những tác phẩm nghệ thuật.[/size]
Người ta thường nói, các nhà khoa học rất khô khan và không có khiếu hài hước, nghệ thuật. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm nhất là khi bạn ngắm những bức ảnh dưới đây. 
 
Thực tế, nghiên cứu khoa học cũng có thể chuyển hóa thành tác phẩm nghệ thuật và nhà nghiên cứu cũng có thể hóa thân thành nghệ sĩ… 
 
Ngày 5/8/1993, tên tội phạm giết người Joseph Paul Jernigan lĩnh án tử hình ở Texas. Tuy nhiên, trước khi bị hành quyết, hắn đã đồng ý hiến toàn bộ cơ thể của mình phục vụ cho khoa học. 
 

 

Hành động thể hiện sự chuộc tội cuối đời đã được đền đáp xứng đáng. Một số các nhà khoa học đã tiếp nhận cơ thể của Joseph và tiến hành dự án Visible Human Project, phục vụ cho mục đích nghiên cứu trong lĩnh vực y học…
 

Trong suốt thời gian tiến hành nghiên cứu, cơ thể của Joseph đã được chụp cắt lớp hàng nghìn tấm, chi tiết từng tới milimet trên thân thể. Sau đó, từ 1.871 bức ảnh ấy, các chuyên gia đã chuyển hóa thành một video, tựa như một thước phim thám hiểm cơ thể của con người.

 
[justify]
Sau đó, tới năm 2011, nhóm nghiên cứu tiếp tục tiến hành một thử nghiệm khác, tung ra một loạt những series ảnh nghệ thuật “ma quái” về cơ thể Joseph. 
[/justify]
 

Họ gọi tên kế hoạch là Project 12:31 (đặt theo thời gian mà Joseph qua đời). Cụ thể, người ta sử dụng một chiếc laptop nền đen và bật video nói trên trong căn phòng tối. 

 


 
Hiệu ứng đạt được quả là không ngờ tới. Trong quá trình phim trình chiếu, ánh sáng từ laptop phát ra và tạo ra những hình ảnh 3D ngoài màn hình. Ta có cảm giác như những bức ảnh “nhảy dựng” ra khỏi khung hình vậy!

 




Đáng ngạc nhiên hơn, những hình ảnh 3D thay đổi và chuyển động liên tục theo sự thay đổi hình ảnh trong video. Các nhà khoa học đã sử dụng những máy ảnh có ống kính chuyên dụng, ghi lại hình ảnh tuyệt vời kể trên.


 

Bóng ma lập lờ bên dòng nước.

 
Sau gần 10 năm nghiên cứu, lần đầu tiên sau khi Joseph qua đời, cơ thể của anh ta đã được trở lại với thế giới thực, trong bộ dạng giống như một hồn ma. 
 
Từ những tấm ảnh trong phòng tối, người ta đã tiến hành photoshop, ghép hình ảnh của “hồn ma” Joseph vào các khung hình khác nhau như cây cối, dưới đáy đại dương, ngoài đường phố…
 

Bóng ma vắt vẻo trên cành cây.

 

… lạc giữa công viên…



Xung quanh nhà dân…



Hay nằm im dưới đáy biển…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)