Ôtô - xe máy 2012-05-12 00:41:49

xe đạp siêu nhẹ của Audi


[size=1][/size]

[size=2] - Mẫu xe đạp điện siêu nhẹ của Audi có tổng trọng lượng chỉ 21 kg.[/size]Đến hẹn lại lên, triển lãm Wörthersee Tour dành riêng cho các nhãn hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen sẽ diễn ra từ ngày 16-19/5 tới đây. Trong sự kiện được tổ chức lần thứ 31, các hãng xe quen thuộc đến từ đại gia đình Volkswagen như Audi, Seat và Skoda sẽ cùng nhau gặp mặt tại tiểu bang Carinthia của Australia.

Đến với triển lãm Wörthersee Tour năm nay, hãng Audi sẽ trình làng 3 phiên bản concept của mẫu xe crossover cỡ nhỏ Q3. Bên cạnh đó là một mẫu xe đạp siêu nhẹ và chạy bằng điện mới.


Xe đạp điện của Audi

Sở hữu kiểu dáng đậm chất tương lai, xe đạp nhà Audi được trang bị bánh 26 inch làm từ nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) chỉ nặng đúng 600 g. Ngoài ra, còn phải kể đến bộ khung bằng sợi carbon siêu nhẹ với trọng lượng dừng ở mức 1.600 g.

Cung cấp năng lượng cho xe là một môtơ điện sản sinh công suất 2,3 kW và mô men xoắn cực đại 250 Nm. Môtơ được đặt ở vị trí thấp nhất trên khung xe. Nếu muốn, người sử dụng cũng có thể đạp xe bằng pedal như truyền thống hoặc kết hợp sức với năng lượng điện.


Xe chỉ nặng tổng cộng 21 kg.

Nguồn điện dùng để vận hành môtơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion nặng 5 kg và đặt trong khung. Cụm pin có dung lượng 530 Wh và có thể sạc đầy trong vòng 2,5 tiếng đồng hồ bằng nguồn điện 230 V. Như vậy, tổng trọng lượng xe đạp điện của Audi đạt mức 21 kg.


Xe có 5 chế độ vận hành khác nhau.


Người sử dụng có thể chọn 5 chương trình lái. Ngoài chế độ Pure đạp bằng pedal, còn có Pedelec với sự hỗ trợ của môtơ điện. Ở chế độ Pedelec, xe dễ dàng đạt vận tốc lên đến 80 km/h trong phạm vi từ 50-70 km.


Chế độ Wheelie cho người thích "bốc đầu".


Tiếp đó là chế độ eGrip chạy hoàn toàn bằng điện và Wheelie với môtơ hỗ trợ khi người lái "bốc đầu" xe. Cuối cùng là chế độ tập luyện với môtơ điện được kích hoạt để duy trì vận tốc khi xe chạy ngược gió hoặc leo dốc.

Những điểm nhấn khác của mẫu xe đạp điện siêu nhẹ nhà Audi gồm có hộp số dẫn động thủy lực 9 cấp, 2 phanh đĩa và máy tính gắn trên khung xe.









Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)