Tin tức - pháp luật 2012-11-23 09:01:04

Xe cứu thương hú còi đi... đám cưới


Nhiều người dân đã giật mình khi tiếng còi rú báo hiệu của xe cứu thương đến đám cưới. Thế là, đầy những chuyện bi hài diễn ra.


Theo quy định của ngành y tế, xe cứu thương là xe chuyên dụng, chỉ được sử dụng để cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà hàng ngày những chiếc xe cứu thương của bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) vẫn được điều động, sử dụng vào những mục đích khác nhau như đưa cán bộ đi hội họp, tập huấn… Thậm chí, xe cứu thương còn ngang nhiên xuất hiện giữa các đám hỷ?

Còi ủ, đi đường ưu tiên vào đám cưới

Theo phản ánh của nhiều người dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội), thời gian gần đây những chiếc xe cứu thương của bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn thường xuyên xuất hiện tại những đám cưới, cuộc vui đông người gây phản cảm trong dư luận.
Điều đặc biệt, lợi dụng vào sự ưu ái của loại phương tiện này như được ưu tiên chạy nhanh, đi vào đường cấm, đường ngược chiều (khi bật còi, báo tín hiệu khẩn cấp) mà lãnh đạo bệnh viện đã ngang nhiên sử dụng vào những mục đích khác nhau, thậm chí ngoài công việc chung của bệnh viện.

Cụ thể, vào các ngày 4 và ngày 6/11/2012, một số người dân trên địa bàn xã Tân Minh đã không khỏi kinh ngạc khi chứng kiến chiếc xe cứu thương của bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn chở ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc bệnh viện đến dự, ăn đám cưới của một gia đình trên cùng địa bàn.

Người dân ngạc nhiên, không biết xe cứu thương vào đám cưới làm gì. Dư luận tha hồ đồn đoán, chắc có người say rượu, có người đánh nhau nên mới phải gọi xe cứu thương đến đưa đi cấp cứu. Thế nhưng, xe cứu thương đến, đỗ lại rất lâu, người dân không thấy ai bị thương, bị bệnh được khiêng cáng mang ra xe để đi cấp cứu.

Không chỉ vậy, theo phản ánh của nhiều người dân cũng như các y bác sĩ của bệnh viện thì bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn thường xuyên sử dụng xe cứu thương không đúng mục đích, quy định của ngành y tế như: Dùng vào công việc của cá nhân, gia đình; đi ăn cưới, đám hiếu, hội họp, tiếp khách, tập huấn…

Được ưu tiên thì phải "linh hoạt" tận dụng?

Được biết, do đặc thù của Sóc Sơn là huyện miền núi, xa trung tâm, lại có nhiều tuyến giao thông quan trọng chạy qua địa bàn, các vụ tai nạn giao thông xảy ra nhiều, nên nhu cầu về xe cứu thương, phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh là rất lớn và cần thiết.

Chính vì vậy, bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn đã được UBND thành phố, các ngành chức năng ưu tiên bố trí cho 5 chiếc xe cứu thương, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh của nhân dân.

Trong khi đó, theo quy định của thành phố thì các bệnh viện tuyến huyện không có tiêu chuẩn xe công vụ mà chỉ có xe cứu thương chuyên dụng, phục vụ cấp cứu bệnh nhân. Chính vì như vậy và để có xe sử dụng vào những công việc cho cá nhân, lãnh đạo bệnh viện mà trưởng các bộ phận của bệnh viện đã cố tình "linh hoạt" trong sự biến tướng, điều động xe cứu thương sử dụng sai mục đích vào những vụ việc như trên.


Xe cứu thương chở Giám đốc bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn, Hà Nội đi ăn cưới.

Ông Nguyễn Sỹ Hùng, trưởng phòng Hành chính - Quản trị (bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn) cho biết: "Với số lượng xe cứu thương nhiều như vậy, hàng ngày bệnh viện bố trí các xe cứu thương trực luôn phiên, đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu.

Ngoài ra, bệnh viện cũng có sử dụng xe cứu thương vào công việc tiếp khách, đi lấy thuốc, tập huấn, hội họp và thỉnh thoảng cũng có sử dụng đi đám cưới, đám hiếu… Mặc dù biết như vậy là không đúng quy định nhưng do khó khăn về đi lại cộng với nhiều lý do khác, nên chúng tôi đành phải bố trí như vậy để tiện cho các công việc nội bộ của bệnh viện".

Ông Nguyễn Thanh Trúc, giám đốc bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn lý giải: "Vì Sóc Sơn là địa bàn xa trung tâm thành phố, đi lại khó khăn, nên bệnh viện có linh hoạt sử dụng xe chuyên dụng cấp cứu vào công việc khác". Ông Trúc cũng nhấn mạnh rằng: "Việc sử dụng xe cứu thương đó đều phục vụ cho công việc của cơ quan, tập thể, song vẫn là sai quy định của Nhà nước và của ngành y tế".


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)