Tin tức - pháp luật 2012-03-08 13:18:43

xăng lên giá và suy nghĩ của chúng ta.


Tôi năm năm 22t, đã tốt nghiệp THPT, loại trung bình vì có một môn điểm thi dưới trung bình, tiếng anh, tôi thích tiếng em hơn nên môn này hơi nhục một chút, còn các môn khác, nhât là tự nhiên thì, quên m* nó đi.

Tốt nghiệp thpt xong t không thi đh mà sang Hàn (hâm) cày cuốc cho tư bản.
Tiền không phải là tất cả vì gia đình tôi chưa đến mức khó khăn đến độ phải để cho thằng con trai út ít đi làm kiếm tiền nuôi thân hay cho bố mẹ.
Vì nhiều lí do mà theo tôi là hợp lí nên t đã quyết định như vậy. Đã bước là không lùi lại, không hối hận vì những gì mình đã dám làm và nhất quyết làm.
Sang bên hàn hâm đã đc một thời gian nhất định, tôi cũng có một vài trải nghiệm cuộc sống ở tư bản nó như thế nào và chất lượng cuộc sống cũng như môi trường sống ở đây nó ra sao.
Tiếp thu cái mới bao giờ cũng có một sư so sánh với cái cũ, đương nhiên tôi cũng vậy, quan sát cuộc sống bên này và nhìn về cuộc sống ở VN, quê hương và gia đình tôi ở đó, ở nơi đó.
Phải đau lòng mà nói rằng, cuộc sống ở VN từ xưa đến nay, và chắc chắn rằng sẽ rất lâu, rất rất lâu nữa mới có thể khá lên được, khá ở đây là thoải mái, là tự do và đầy đủ.
Nhìn vào thực tế hiện nay. Khi mà cuộc sống trở lên quá khó khăn, quá kinh khủng về tất cả mọi phương diện như kinh tế, xã hội, giáo dục, phát triển con người…ở đâu, cái gì ta cũng nhìn thấy một màu đen u ám, một thứ mùi kinh khủng mà tất cả mọi người phải hít thở hằng ngày, không ai dám kêu ca, không ai dám than thở với những người phải chịu tránh nhiệm, than nhiều, thở nhiều chắc sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt.
Giả sử tôi ở VN, học xong đh ra trường với một tấm bằng đỏ chót, tươi roi rói, đc nhận vào làm tại một cty vừa vừa, mức lương cơ bản 5tr VNĐ một tháng. Chi tiêu xăng xe, điện thoại, cơm nước, quần áo…tất tần tật cả tháng, với số tiền đó chắc chắn sẽ bốc hơi nhanh chóng, nhanh đến chóng mặt, và không thể tưởng tượng nổi. Xăng lên, điện lên, cái gì cũng lên giá hết, ngoại trừ thu nhập của người dân, của người lao động chân trính.
Lấy ví dụ ở bên Hàn này, thu nhập của một lao động bt, như tôi là 2tr won một tháng, tôi ra chợ mua một kg thịt hết 12k, mua một bình ga hết 30kg. loại bình to, đung hàng tháng k hết. mua một bộ vest xịn long lanh hết tầm 200k,..v..v…nghĩa là với chỉ 2trwon thôi chắc tôi sống hàng tháng ăn chơi xả láng thoải mái may ra mới hết. còn ở VN, với 2tr VNĐ chắc chỉ một lần vào bar và lai zai vài lát dưa chuột + bia…
Đồng tiền ngày càng mất giá, lòng người dối trá.
Đừng đổ cho kinh tế toàn cầu suy thoái hay nợ công EU, đã bao giờ bạn thử hỏi tại sao xh VN lại như vậy chưa? tại sao vậy? tại sao làm như trâu như bò, cày xịt cả khói ra mà vẫn chưa đủ ăn đù tiêu, đủ cơm no áo ấm, mà phải bóp mồm bóp miệng bóp tất cả những j có thể bóp?
Dân giàu nước mạnh, xh công bằng dân chủ văn minh!?
đến bao giờ nữa thì điều đó mới trở thành hiện thực, hay lí thuyết chỉ là lí thuyết (xa với thực tế) mà thôi!?
Và liệu tận thế có nên xảy ra luôn và ngay không khi mà ai cũng than "trời ơi sao khổ thế này" ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)