Chuyện lạ 2011-08-25 11:20:31

Xác cá voi khổng lồ trên bờ biển


[indent] Xác chú cá voi lưng xám khổng lồ dài 16,5 m chết trên bờ biển ở làng Lynmouth thuộc hạt Devon, Anh đang phân hủy và gây ô nhiễm môi trường ở đây.





Con cá voi này thuộc loài động vật có ** lớn thứ hai trên thế giới sau loài cá voi xanh và đang bị đe dọa tiệt chủng. Một du khách đã phát hiện chú cá đó dạt vào bờ. Các chuyên gia cho biết, con vật ấy chết một, hai ngày sau khi được báo.

Các thành viên của đội cứu hộ hải dương đã kiểm tra cá voi và nói rằng có một vết cắt lớn trên cơ thể nó, một phần đuôi đã biến mất. Đại diện nhóm tiết lộ thêm, họ đang cố gắng tìm ra nguyên nhân cái chết. Người này cho hay: "Ngoài khơi hạt Pembrokeshire phía Tây Nam xứ Wales, có rất đông loài cá voi lưng xám sinh sống và con vật xấu số trên có thể là thành viên của nhóm đó".

Phát ngôn viên của Hội đồng phía Bắc hạt Devon thông tin thêm: "Chúng tôi đang tìm cách để di chuyển xác cá, tuy nhiên do nó nằm trên bãi đá sỏi nên việc đưa đi gặp khó khăn".

Người đứng đầu dịch vụ kỹ thật và tài sản của hội đồng, ông Diana Hill, nói rằng giới chức địa phương đang đề xuất phương án lai dắt xác cá ra khỏi bờ biển tới một vị trí an toàn trên đất liền sau đó sẽ dựa vào những quy định cần thiết để xử lý.

Theo AOL, loài cá voi lưng xám trên có thể dài tới 26 m và tặng 80 tấn. Chúng phần lớn được tìm thấy ở bán cầu Nam và có một số ít sinh sống ở Bắc Đại Tây Dương.
[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)