Chuyện lạ 2009-11-26 02:59:35

Vừa gom phế liệu vừa lướt web trên phố


Hình ảnh một cô gái thu gom phế liệu trên đường phố, sành điệu lướt web bằng chiếc laptop mới tinh đã khiến không ít người tò mò.Hình ảnh những người mua bán phế liệu trong trang phục giản dị và tác phong cần cù vốn đã quen thuộc với nhiều người dân. Nhưng trong thời đại số hóa hiện nay thì việc những người làm công việc lao động phổ thông như dọn vệ sinh, bán rong, mua bán phế liệu… sử dụng đồ dùng cá nhân hiện đại như laptop có lẽ vẫn là hình ảnh mới lạ với nhiều người.

Vừa thu gom phế liệu vừa xài laptop
Một cư dân mạng đã vô tình phát hiện ra cô gái mua bán phế liệu sành điệu trên một góc phố. Cô gái ngồi dựa lưng vào tường, trước mặt là bảng hiệu “Thu gom phế liệu”. Cô chăm chú vào màn hình laptop, tay thoăn thoắt lướt phím, vừa đợi khách đến bán đồ cũ vừa giải trí như rất nhiều bạn trẻ khác yêu thích thế giới mạng. Cư dân mạng một lần nữa không hẹn mà gặp cùng đồng thanh gọi cô gái này là “Nàng Tây Thi phế liệu”.
Thích nhất là chơi Pikachu
Khi phóng viên tìm đến nơi làm việc của “Nàng Tây Thi phế liệu” thì cô gái đang say mê chơi Pikachu và từ chối tiết lộ tên tuổi. Cô chỉ cho biết: hàng ngày ngoài phế liệu thông thường, cô còn thu mua máy giặt, ti vi, tủ lạnh và những đồ điện gia dụng cũ khác. Do thời gian chờ đợi khách đến bán quá nhàn rỗi và nhàm chán, nên dù thu nhập 1 tháng chỉ khoảng 1000 tệ (xấp xỉ 3 triệu VNĐ) cô vẫn cố gắng dành dụm nửa năm trời để tích luỹ số tiền 4000 tệ mua một chiếc laptop. Ngoài ra cô còn đăng kí dịch vụ internet bao tháng tại gia để thỏa sức lướt mạng và chơi game. Cô thích nhất là trò chơi Pikachu.
Mê chơi game vẫn không quên nhiệm vụ
Những người sống quanh khu phố và cả những người đi đường đều có chút ngạc nhiên khi nhìn thấy cô gái thu gom phế liệu lướt web bên tấm bảng mời gọi bán đồ cũ. “Đừng nghĩ là cô ấy ham chơi máy tính mà quên đi việc buôn bán. Chỉ cần có khách gọi là cô sẽ lập tức thu dọn máy tính và chạy đi ngay”, bà Hoàng sống cạnh đó vui vẻ cho biết.
Hưởng thụ cuộc sống không còn là đặc quyền của bất kỳ ai và ở bất cứ ngành nghề nào, chỉ có điều phương thức và mức độ hưởng thụ đó sẽ phù hợp với hoàn cảnh của mỗi người. Bởi vậy những câu chuyện tương tự như: bán phế liệu xài laptop, công nhân dọn vệ sinh lái xe hơi đi làm…sẽ trở nên ngày càng phổ biến trong tương lai gần.
__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)