Teen 24h 2017-09-09 09:06:45

Vụ phiếu thu hơn 9 triệu đóng học đầu năm: Tận thu everywhere >:D<


Trước bản thông báo khoản thu tiền học phí hơn 9 triệu được cho là ở trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, hiệu trưởng cho biết, thông báo trên không phải của trường nhưng có tới 18/20 khoản thu trùng khớp với bản kế hoạch nhà trường đưa ra.

Mới đây, vụ Công an TP Hải Phòng điều tra người đăng phiếu thu tiền học đầu năm hơn 9 triệu đồng cùng 20 khoản thu được cho là của trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đăng tải lên mạng gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân cho rằng, bản thông báo các khoản thu đăng tải trên mạng không phải do nhà trường phát ra nhưng các khoản thu đó lại trùng với khoản thu dự kiến của trường.




Phiếu thu tiền học đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh facebook


Về các khoản thu xã hội hóa, phải được Ban đại diện cha mẹ học sinh thông qua rồi mới có văn bản trình lên cấp trên, cấp trên phê duyệt mới được triển khai thu tiền.

Cũng liên quan đến sự việc trên, ông Bùi Đức Hiệp, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên cho hay, qua quá trình kiểm tra ông được biết, trường THCS Minh Tân đã đưa ra một bản kế hoạch các khoản thu trong năm học 2017-2018. Sau đó nhà trường gửi bản kế hoạch này sang UBND xã xin ý kiến (với một số khoản thu khác).

"Vấn đề đáng nói là khi chưa được sự đồng ý phê duyệt của UBND xã thì nhà trường lại tổ chức họp phụ huynh thông báo các khoản thu tới phụ huynh. Sau buổi họp phụ huynh có người đã đóng tạm 2-4 triệu đồng", ông Hiệp thông tin.

Ông Hiệp cho rằng, điều đó là hoàn toàn sai so với quy trình. Đáng lẽ, nhà trường phải có kế hoạch thu chi và xin ý kiến từ phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên. Về vấn đề dạy thêm, học thêm là vấn đề nhạy cảm được xã hội quan tâm.

"Vì thế phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên cũng rất thận trọng trong việc này. Sau khi nhà trường đề xuất, chúng tôi sẽ tham mưu cho huyện xem cấp phép dạy thêm bao nhiêu buổi/tuần với số lượng lớp học là bao nhiêu. Sau khi UBND huyện phê duyệt, nhà trường mới được triển khai thu tiền và tiến hành dạy. Đương nhiên việc học thêm này là hoàn toàn tự nguyện chứ nhà trường không được ép buộc. Thế nhưng, nhà trường đã làm sai quy trình trên", ông Hiệp khẳng định.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên, tờ thông báo được cho là của trường THCS Minh Tân với khoản thu hơn 9 triệu đồng có 18/20 khoản thu trùng khớp với bản kế hoạch mà nhà trường đưa ra.

"Đặc biệt khoản thu hơn 3 triệu đồng trong mục học thêm là vô lý vì nhà trường chưa được cấp phép và chưa xin ý kiến của UBND huyện. Với việc làm này của nhà trường, chúng tôi sẽ xin ý kiến UBND huyện Thủy Nguyên để đưa ra hình thức kỷ luật trên cơ sở sai đến đâu kỷ luật đến đó", ông Hiệp nhấn mạnh.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông báo được cho là của trường THCS Minh Tân trên địa bàn TP. Hải Phòng với nội dung yêu cầu phụ huynh học sinh đóng gần 10 triệu đồng cho những khoản thu đầu năm. Một số khoản thu được cho là bất hợp lý là: Đồng phục thu 750.000 đồng, học thêm nhóm 1,6 triệu đồng; học thêm hơn 3 triệu đồng…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)