Tin tức - pháp luật 2015-12-26 10:17:46

Vụ con ruồi: Thương hiệu việt và những người việt ngây thơ.


Vụ con ruồi: Thương hiệu việt và những người việt ngây thơ.
Từ từ, đừng bỏ qua vội, Bài viết này mình không chửi Tân Hiệp Phát, không chửi con ruồi.
Phải rào trước vậy chứ mình biết đa số anh em bây giờ nhìn thấy bài viết ném đá Tân Hiệp Phát là sẽ ấn like mà bỏ qua không đọc.
Anh em cho thế là đã góp một phần bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng rồi bởi nội dung thì bài nào chả giống bài nào. Đều là: Tân Hiệp Phát loppy cho công an và toà án để anh Minh lãnh án 7 năm tù … Tân Hiệp Phát lừa đảo, bẫy người tiêu dùng …. tẩy chay sản phẩm Tân Hiệp Phát … Các công ty lớn có thông báo tẩy chay Tân Hiệp Phát … Bộ ý tế khuyến cáo không dùng sản phẩm Tân Hiệp Phát …
Ngay cả mình thời điểm đồng chí Minh mới bị bắt cũng có post một stt kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát, chắc anh em cũng còn nhớ.
Nhưng giờ, sau 1 năm, mình thấy cần phải nhìn lại vụ này.

1. Theo mình, Tân Hiệp Phát không đi đêm với cơ quan điều tra và toà án.
Vì sao lại thế ?
Đồng chí Minh bị bắt vào ngày 3/12/2014. Nếu đã “đi đêm” với cơ quan điều tra thì dù ban lãnh đạo Tân Hiệp Phát có toàn 1 lũ đầu đất đi nữa thì cũng phải bằng mọi cách để vụ án được đưa ra xét xử càng sớm càng tốt. Bởi ai cũng biết là vụ án càng đóng lại sớm thì khủng hoảng truyền thông của công ty càng kết thúc sớm.
Ấy vậy mà phải đợi đến 1 năm sau, đúng thời điểm cuối năm - cao điểm của tiêu thụ nước giải khát toà án mới đưa ra xét xử. (Trong khi thời hạn điều tra vụ án hình sự tối đa cũng chỉ là 4 tháng)
Vậy là THP mất 2 vụ cao điểm tiêu thụ hàng hoá. cuối năm 2014 và cuối năm 2015. Chắc THP phải ngu lắm thì mới để vụ việc diễn biến như vậy.

Vì vậy có thể suy đoán THP không phải là người đứng sau đạo diễn việc điều tra và xét xử vụ án này.
2. Nếu không phải THP, thì ai là người đứng sau đạo diện vụ án này.
Nên nhớ thời hạn điều tra vụ án chỉ là 4 tháng, mà cái vụ án này có mỗi 1 bị can, tình tiết thì đơn giản thì làm gì phải kéo dài đến 1 năm. Đến như vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước cũng chỉ cần có 5 tháng là đưa ra xét xử rồi.
Vì vậy chắc chắn phải có 1 “thế lực" nào đó đứng đằng sau để vụ án dây dưa kéo dài ra đến đúng thời điểm cao điểm tiêu thụ sản phẩm mới đưa ra xử - khuấy động truyền thông thêm một lần nữa qua đo Đâm THP nhát dao trí mạng thứ 2.
Trở lại câu hỏi: Ai là người đứng sau đạo diễn vụ án này.
Chỉ là quan điểm cá nhân: nhưng theo mình, kẻ đứng trong bóng tối đẩy THP ra trước dư luận để bị ném đá đến chết - phải là một ông lớn.
Vì chỉ có ông lớn thì mới có thể khiến bộ máy truyền thông hoạt động không ngừng nghỉ, nhai đi nhai lại điệp khúc Con ruồi, DR ruồi, Tân Hiệp Ruồi ….
Chỉ có ông lớn mới có thể khiến rất nhiều công ty, tập đoàn lớn ra nghị quyết cấm người lao động sử dụng sản phẩm của THP. (Cái việc này thì chắc chỉ có ông lãnh đạo nào rỗi hơi đéo có việc gì làm mới đi làm những việc rảnh háng như vậy).
Chỉ có ông lớn mới khiến cả cục an toàn sản phẩm ra khuyến nghị không sử dụng sản phẩm của THP trong khi hàng nghìn tấn mỡ bẩn, thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường thì chả thấy thông báo với khuyến nghị clg.

Mà ông lớn trên thị trường nước giải khát hiện giờ là ai ??????? chắc anh em cũng tự đoán được.
3. Tân Hiệp Phát đã sai trong chính sách đối với người tiêu dùng, nhưng đồng chí Minh cũng không oan.
Oan gì khi đòi bán chai Dr Thanh với giá 1 tỷ.
Oan gì khi đe doạ nếu không trả 1 tỷ thì sẽ in tờ rơi và thông báo lên phương tiện truyền thông.
Hành vi của đồng chí Minh đến đứa sinh viên luật nó cũng biết là đủ cấu thành tội “cưỡng đoạt tài sản” rồi.
Nói thế để biết THP không cần chạy án với chi tiền để đưa Mr Minh vào tù. Và Mr Minh xứng đáng phải vào tù vì tham lam và thiếu hiểu biết pháp luật.


4. Ông lớn đằng sau càng cao thủ và sáng suốt bao nhiêu thì THP càng u mê, ngu muội bấy nhiêu trong cách giải quyết khủng hoảng truyền thông.
Nếu sáng suốt, THP sẽ phải bằng mọi giá kể cả chi tiền tỷ để Mr Minh được trắng án.
Nếu sáng suốt, THP phải công khai nhận lỗi trước người tiêu dùng thay vì quanh co đổ lỗi …
Nếu sáng suốt …
Nhưng thôi, nếu sáng suốt thì THP đã không chìm nghỉm trong khủng hoảng như hiện tại …
Chỉ trách THP quá ngây thơ trên chiến trường kinh doanh không khoan nhượng với muôn vàn mưu hèn kế bẩn.
Chỉ trách người tiêu dùng quá ngây thơ để trở thành quân cờ trong tay những ông lớn ….
Rồi THP sẽ nối bước Dạ Lan, P/s, Tribeco, Bia huế ….
Rồi người tiêu dùng sẽ chúc tụng nhau bằng những chai Dr thanh với công thức cũ, dây chuyền sx cũ nhưng trong một cái vỏ khác, thuộc sở hữu của 1 cty khác (Dr coca chẳng hạn). Và hỉ hả với nhau rằng mình vừa đập chết đc một tập đoàn làm ăn đểu giả.
Thương hiệu việt đã đang và sẽ phải trả giá cho sự ngây thơ của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)