Tâm sự - chia sẻ 2015-07-11 23:33:47

Vụ án 6 mạng người còn nhiều khuất tất


Anh chị hai tôi có thằng con SN 92, nó hiền ngoan từ nhỏ mà xui cái ở mấy chổ toàn choai choai mấy đứa cô hồn. Trong bạn bè của nó nó có quen một thằng mà có dính tới vụ giết người gì đó ở Tây Ninh năm 2010.
Hôm đó nó đang làm vườn thì bị Công An xã xuống nhà mời lên Ủy ban Xã. Nó kể trong phòng nhỏ có 4 người mặc thường phục mặt bặm trợn cầm ba trắc đứng xung quanh nó tra khảo nó có đồng phạm với thằng giết người kia không. Vì thằng cháu nó không biết gì nên trả lời là không thì bị mấy người này dùng ba trắc đánh lên lưng, lên đùi và ống quyển, nó bị đấm nhiều lần vào bụng và lên gối, sau những lần ăn đòn thì vẫn là câu hỏi cũ " mày với thằng kia giết người phải không" . Sau khi thằng nhỏ đau quá không nhúc nhích gì nữa thì nó thả về, thằng cháu phải nhờ xe ôm chở về. Anh chị hai bữa đó làm một trận um xùm ở xã nhưng không ai nhận trách nhiệm là đánh thằng nhỏ.
Chừng thời gian ngắn thôi thì xóm có nhà mất 2 chậu cây kiểng loại lớn, thằng cháu tui lại bị gọi lên xã, kiểu như khu vực có gì là nó bị lôi lên để hỏi han vậy. Và cũng y như cũ nó lại bị ăn đòn, tụi đó hỏi thì thằng cháu bảo không biết và lại bị một trận nhừ tử vì không nhận là đã ăn trộm, sẵn luôn vụ trước nó cay thằng nhỏ đập thậm tệ hơn nữa, cái mắc cá chân của nó xưng lên không làm gì được nữa, anh chị hai phải nuôi nó hơn tháng trời. Lần sau nữa sau khi đấu tranh khai thác vụ án cũ, nó lại bị bắt lên xã, nó sợ lên xã thật sự vì sợ bị ăn đòn, anh hai chị hai thương con nên đã hỏi thưa ra tòa nhưng nhà nghèo không đủ chạy chọt nên phải chịu đựng , lên xã hỏi thì bảo mấy người nào, công an bận thường phục bao giờ. Rồi khi mà nó bị đánh nằm liệt ra đó không còn khả năng chống trả nữa thì một tên bảo kí tờ giấy thì được tha về, thằng cháu nó cũng khờ khạo với chả biết gì nữa nên kí bừa, đến khi truy tố ra nó là đồng phạm vụ án giết người thì nó hết chối cãi vì đã kí tờ giấy nhận tội mà hôm đó nó đã lỡ kí, nó không được phép gặp bất cứ ai trong suốt khoảng thời gian truy tố kể cả phóng viên hay người nhà. Đến khi bên chính quyền gửi cái giấy về bảo đi thăm thì nó đã ở tận nhà tù tỉnh Bình Phước. Anh chị hai đi thăm nó, nó chưa khỏe lại, thương con anh chị chết lên chết xuống, anh hai lớn tiếng thì bị mấy tên cai đuổi ra, từ nhà lên tù bên tỉnh gần trăm cây, mấy thằng cai tù lần trước thấy anh hai làm lớn chuyện nó ghét không cho vô thăm, vài lần quá nhớ con nên anh chị hai phải xuống nước nhỏ nhẹ với tụi nó, mua thuốc rồi đút 200k cho tụi nó mới được vô thăm. Một tháng chỉ đúng một ngày thăm con thôi nên quà bánh quần áo anh chị hai lo kĩ lắm, nhưng nghe thằng cháu nó bảo có bữa nhận đủ có bữa không vì bữa anh hai đến trễ nó bảo hết giờ thăm nuôi rồi để đâu nó đem vô dùm cho mà có đem vô đâu. Ở tù gần 1 năm , bọn cai tù bày trò bảo anh chị đút lót đi cho thằng nhỏ màu ra , thế là anh chị lại vay đầu này đầu kia cho bọn chúng, lần 2 triệu đều đều, lâu lâu hỏi nó sao đưa tiền mà không thấy hồi âm, chừng nào con tui được thả ra thì bọn nó bảo sắp được ra rồi. Đến khi mất kiên nhẫn và tốn tiền quá nhiều anh hai phải buông xuôi cho thằng con ở tới đâu thì ở. Nay nó ra tù được hơn năm. Nó vẫn hiền lành thế, phụ giúp gia đình đi làm thế, vậy mà có ai biết một thời vào tù ra tội mà chính nó cũng chẳng biết chuyện gì đã xảy ra với nó…
Tôi rất căm hận bọn chúng, chúng nó có nói không, không nói có. Bọn chúng có thể bức cung bất cứ ai chúng muốn để kết tội, khép vụ án nào đó khó nhai rồi dẹp cho yên dư luận. Còn sau lưng vụ án thì bị chúng bịt kín. Tôi còn nhớ câu một ông nói với anh hai mình " kiện làm gì vô ích anh ơi, bọn nó quen nhau cả rồi, kiện chả được gì đâu, anh chịu khó cho con nó ở thời gian rồi ra à "
Các bạn có nhớ chuyện ông Chấn bị tù oan 10 năm , sau khi được minh oan đã được đền 7 tỉ. Nhớ lời kể của ông Chấn " em phải chịu đựng đủ mọi đòn tra tấn, nên em phải nhận bừa đi để có án em được đi tù " Các bạn nghe có xót xa cho dân mình không.
Và ngày hôm nay 6 người chết oan đó sẽ không bao giờ siêu thoát được, vì kẻ giết người vẫn còn đó, những người thực thi pháp luật thì tung hỏa mù để êm đẹp dư luận, để cho dân tình hả hê, để được thưởng nóng tiền tỉ . Tôi thấy xót cho người khuất, tôi thấy buồn cho dân mình…
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)