Video clip 2011-06-24 08:54:30

vÒng quAnh tHẾ gIỚi.!


Quito là thành phố cổ nhưng mang hơi thở của cuộc sống năng động, hiện đại.

Thủ đô của Ecuador nằm ở tây bắc Nam Mỹ. Ngày nay, Quito có khoảng 1,4 triệu dân với một khu trung tâm lịch sử rộng lớn, bao quanh bằng các quận huyện hiện đại. Quito là thành phố lớn thứ hai của nước này, sau Guayaquil.

Nằm giữa hai dãy núi lửa Pichincha và Stratavolcano, Quito có vị trí địa lý khá lý tưởng. Độ cao 2.850m so với mực nước biển giúp nơi đây có khí hậu mát mẻ cả ngày lẫn đêm.

Đến thăm thành phố cổ, du khách sẽ được khám phá ngọn đồi Panecillo cao 3.035m, nơi đặt bức tượng Đức mẹ Maria khổng lồ. Đứng trên ngọn đồi, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng ngọn núi lửa và toàn cảnh thành phố. Nếu muốn nhìn cận cảnh cuộc sống người dân bản địa và các ngọn núi lửa hơn, bạn có thể đi cáp treo đến ngọn đồi thứ hai tên Loma Cruz, cao 4.200m. Để hưởng thụ trọn vẹn cảm giác thú vị, bạn nên leo núi hơn đi cáp treo. Điểm dừng chân là chân núi lửa Pichincha, ngọn núi lửa nổi tiếng vẫn còn hoạt động.

Toàn cảnh ngọn đồi Panecillo.

Bức tượng Đức mẹ Maria.

Hệ thống cáp treo trên ngọn đồi Loma Cruz.

Núi lửa Pichincha.

Thành phố Quito còn có trung tâm mang tính lịch sử lớn nhất châu Mỹ. Nơi đây đã trải qua thời kỳ Phục hưng và tái thiết toàn diện trong suốt nhiều thập kỷ qua, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới đầu tiên vào năm 1978.

Ngoài ra, trung tâm văn hóa cổ này có một loạt các công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa bản địa, sở hữu vẻ đẹp lịch sử của các bảo tàng, nhà thờ, cung điện thời thuộc địa.

Dinh thự của tổng thống Ecuador.

Nhà thờ theo lối kiến trúc Gothic.

Bên trong thánh đường.

Khu vui chơi giải trí.

Bảo tàng quốc gia Banco.

Một trong những tòa nhà ấn tượng nhất ở Quito là giáo hội Compania. Đây là kiệt tác theo lối kiến trúc Baroque và được đánh giá là nhà thờ đẹp nhất châu Mỹ với khối lượng các tác phẩm nghệ thuật khổng lồ. Từ bên trong lẫn bên ngoài, các tác phẩm điêu khắc hiện diện khắp các mặt của tòa nhà.

Giáo hội Compania.

Đến thung lũng San Antonio, nằm ở phía bắc Quito, bạn sẽ thấy bảo tàng dân tộc học của Ecuador. Bảo tàng gồm các tượng đài cao 30m, xây dựng từ năm 1979 tới 1982 để đánh dấu các điểm đường xích đạo đi qua đất nước. Hiện bảo tàng là điểm cho khách du lịch tham quan, vui chơi giải trí.

Bảo tàng dân tộc học Ecuador.

TUỆ TÂM




[size=7]6 thien duong co coi xoay gio dep nhat[/size]
1. Làng cối xay gió Kinderdijk

Người Hà Lan vẫn nói rằng, cối xay gió đã tạo nên đất nước họ. Chúng mãi mãi trở thành niềm tự hào, kiêu hãnh không thể đánh đổi. Và một trong những nơi tạo dựng niềm kiêu hãnh ấy là Kinderdijk - làng cối xay gió.

Kinderdijk là vùng đất nằm ở ngoại ô thành phố Rotterdam, có vị trí thấp nhất so với mực nước biển Hà Lan. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997, sở hữu 14 chiếc cối xay gió từ những năm 1400. Đến nay, chúng vẫn hiện diện tại Kinderdijk.

Lúc đầu, cối xay gió được làm bằng đá. Về sau, chúng được cải tiến, thay thế bằng những chất liệu nhẹ hơn như gỗ với hình bát giác. Còn cánh quạt sải dài, lợi dụng sức gió để guồng nước đổ ra sông.

Du khách đến tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến những chiếc cối xay gió cổ gắn liền với cuộc sống người nông dân qua nhiều thế kỷ. Hay các bạn có thể nhìn ngắm một vùng đất được tạo nên từ những chiếc cối đẩy nước ra biển. Qua đó, các bạn sẽ thấy sự sáng tạo, bền bỉ của người dân đất nước Hà Lan tươi đẹp, vốn nổi tiếng khắp thế giới với loài hoa tulip.

2. Cối xay gió ở Mykonos

Mykonos là một trong ba đảo nổi tiếng, thu hút lượng khách du lịch nhiều nhất ở Hy Lạp, nằm trên trục đường buôn bán hàng hải giữa châu Âu và châu Á. Từ đầu thế kỷ XVI đến XX, những người thợ tại Venice đã xây dựng nhiều cối xay gió trên đảo, đáp ứng nhu cầu xay xát và đóng gói lúa mạch, thuận tiện cho buôn bán. Song hành với sự phát triển của công nghiệp, giữa thế kỷ XX, người dân đóng cửa các cối xay gió. Đến nay chỉ còn 16 chiếc, nằm rải rác như một phần lịch sử phát triển của đảo.

3. Đến cối xay gió La Mancha phiêu lưu cùng Don Quixote

400 năm trước, đại văn hào Cervantes đã chọn vùng đất nắng cháy và những ngôi làng đầy bụi rậm ở miền trung nam Tây Ban Nha làm bối cảnh cho cuốn tiểu thuyết "Don Quixote xứ Mantra".

Đến thăm La Mancha, du khách sẽ băng qua 146 thành phố và thị trấn. Nhiều địa điểm được nhắc đến trong tiểu thuyết của Cervantes. Ngoài ra, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 12 cối xay gió ở Campo de Criptana, nơi chàng hiệp sĩ dũng cảm đánh bại những gã khổng lồ ảo tưởng.

4. Làng cối xay gió Zaanse Schans

Một trong những điểm hấp dẫn dành cho khách du lịch đến Hà Lan là Zaanse Schans. Ngôi làng vốn mang đậm truyền thống của người dân xứ sở hoa tulip, nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 16 km về phía Tây Bắc. Hiện, làng còn 6 chiếc cối xay gió trong tổng số 13 và được bảo tồn dọc bờ sông Zaanse.

Đến Zaanse Schans, du khách chỉ cần 3 Euro và giới thiệu với người bán vé từ đâu đến, họ sẽ đưa ngay một tờ giới thiệu về chiếc cối xay gió bằng ngôn ngữ của nước bạn, trong đó có cả tiếng Việt. Đặc biệt, bạn còn được tận mắt chứng kiến hoạt động của cối xay gió.

5. Cối xay gió ở Oland

Oland là tỉnh nhỏ nhất của Thụy Điển, chỉ dài 140 km và ngang từ 4 đến 6 km. Nhưng nơi đây được biết đến là thiên đường của những chú chim. Ngoài ra, khung cảnh thanh bình với hơn 400 chiếc cối xay gió ở khắp đảo đã tạo nét hấp dẫn của riêng Oland. Theo thời gian, hầu hết những cối xay gió đã bạc màu và không còn sử dụng. Nhưng trong số đó, có những chiếc được coi là lớn nhất vùng Bắc Âu.

6. Cối xay gió ở cảng Mandraki

[size=7]hon dao cua nhung ngoi nha da trang[/size]

Trong lịch sử của đảo Rhodes ở Ai Cập, Mandraki là một trong những cảng quân sự. Ngày nay, cảng nổi tiếng hơn khi được bình chọn là một trong bảy kỳ quan cổ đại đẹp nhất thế giới. Không chỉ nổi danh bởi bức tượng tượng thần Mặt Trời hay thần hộ mệnh bảo vệ đảo Rhodes, xứ cảng còn sở hữu ba chiếc cối xay gió xây dựng từ thời trung cổ, đáp ứng nhu cầu xay xát các loại ngũ cốc phục vụ cho việc giao thương, buôn bán.



Tinos là một trong những hòn đảo lớn nhất của quần đảo Cyclades, nằm giữa hai hòn đảo Andros và Mykonos. Đây là hòn đảo nổi tiếng về tôn giáo với nhiều nhà thờ lớn, đang là điểm đến thu hút du khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới.

Thị trấn Tinos.

Nhà thờ Panagia Evagelistria.

Nhà thờ Panagia Evagelistria vào ban đêm.

Bến cảng ở Tinos.

Tinos là nơi quan trọng nhất để thờ phụng của Chính Thống Kitô giáo với Thiên chúa giáo. Sự hỗn hợp giữa hai tôn giáo này phát sinh là do ảnh hưởng từ Venetian (Italy), mà ở Hy Lạp thực sự rất hiếm thấy. Nhưng ở hòn đảo Tinos, sự hiện diện của hai tôn giáo hỗn hợp này là điều đặc biệt và độc đáo vô cùng.

Vẻ đẹp tiềm ẩn của hòn đảo Tinos là nơi mà có tới 65 ngôi làng nhỏ màu trắng đẹp như tranh vẽ, hơn 800 nhà thờ và tu viện, nhà chim bồ câu cùng với nhiều chiếc cối xay gió, cát mịn.

Ở Tinos có một số ngôi làng đẹp nhất được bảo quản tốt hơn tất cả các hòn đảo khác của Hy Lạp. Nét đặc trưng của những ngôi nhà nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo và truyền thống của những người Venice (Italy) đã từng chung sống cùng người Hy Lạp tại hòn đảo này. Một ảnh hưởng khác nữa về kiến trúc của những ngôi nhà đến từ môi trường tự nhiên xung quanh, những ngôi nhà lồng chim được điêu khắc trang trí độc đáo bằng đá cẩm thạch. Mặt tiền của ngôi nhà lồng chim được trang trí nhiều hình dạng khác nhau, như hình tam giác, hình thoi, hình tròn, hình cây bách…trên những tường màu trắng trong giống như hàng ngàn cửa sổ nhỏ.

Mô hình của những ngôi nhà ở Tinos.

Trên bức tường của ngôi nhà được trang trí nhiều hình dạng khác nhau.

Nhà chim bồ câu.

Cận cảnh ngôi nhà bằng đá.

Bên trong của một ngôi nhà bằng đá.

Những ngôi nhà bằng đá truyền thống được người ta xây dựng trên sườn núi xung quanh được bao bọc bởi cây cối xanh tươi. Các ngôi nhà này được xây dựng kề nhau, chung quanh là những lối đi nhỏ hẹp và có mái vòm.

Ngôi nhà có mái vòm.

Những ngôi nhà nằm gần nhau được ngăn cách bởi con hẻm.

Những ngôi làng đánh cá có một kiến trúc truyền thống mang màu sắc và lối kiến trúc của Cyclades. Đó là những ngôi nhà mái bằng, trang trí một vòng cung hình bán nguyệt. Các cửa sổ và của ra vào đều được sơn bằng xanh biển hoặc xanh lá cây, và trên đỉnh của toà nhà được trang trí bằng đá cẩm thạch.

Tinos còn là hòn đảo của nghệ thuật. Một số các nghệ sĩ Hy Lạp nổi tiếng được sinh ra ở đây như hoạ sĩ Nikephoros Lytras và Nikolaos, nhà điêu khắc Phlilippotis, Voulgaris và Yannoulis Chalepas. Pheidias là nhà điêu khắc hiện đại của Hy Lạp vẫn duy trì truyền thống khắc đá cẩm thạch ở đảo Tinos.

Sự phong phú của các vật liệu phù hợp (màu trắng, xanh của đá cẩm thạch, đá granit, đá phiến…) hoà quyện với vẻ đẹp tuyệt vời của bình minh và hoàng hôn, kết hợp với kiến trúc của những ngôi nhà mang đến cho đảo Tinos vẻ đẹp hoàn hảo như tranh vẽ.



[size=7]ngu ho sac va gau truc [/size]
Đây là cơ hội để mọi người tiếp xúc và làm bạn với loài động vật dễ thương này.

Đến Tứ Xuyên, bạn được khám phá những quan cảnh đặc biệt tự nhiên như hồ đa sắc trên đỉnh núi, những ngọn núi cao hơn 4.000m, một nền văn hoá độc đáo và nhất là chiêm ngưỡng loài gấu trúc quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Tứ Xuyên là nơi có rất nhiều quan cảnh đẹp được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Hoàng Long và những hồ nước nhiều tầng đa sắc màu

Đây là một danh lam thắng cảnh được UNESCO ghi nhận là kho tàng di sản thế giới. Huanglong có một thung lũng hẹp với nhiều hồ nước đa màu sắc, đặc biệt là hồ “ngũ sắc” được xếp hạng nhất. Đây là một hồ nước lớn tự nhiên, bên trong có mỏ khoáng sản nên phát quang, cộng thêm sự phản chiếu của núi non và rừng xuống mặt nước nên hồ có đa sắc, từ màu xanh lá cây, màu lam, màu xanh dương, màu vàng đến màu ngọc lam sáng. Ở phía trên thung lũng là một ngôi đền cũ. Trên vách của thung lũng là những cảnh quan ngoạn mục và từ thung lũng rừng đến đỉnh núi tuyết phủ một màu trắng xoá.

Cửu Trại Câu

Giống như thung lũng Hoàng Long, Cửu Trại Câu cũng có những hồ nước đủ màu sắc, thác nước hùng vĩ, vùng núi đá vôi hình nón. Nhưng điểm khác biệt nơi đây là các hồ được bao phủ bởi lớp đá vôi dày đặc trông giống như pha lê. Nước trong hồ rất trong, bạn có thể nhìn thấy tận đáy.

Núi Nga Mi

Là ngọn núi hùng vĩ, núi non mây trời hòa quyện bên cạnh những đỉnh chùa trông thật ấn tượng. Đường lên đỉnh núi có cáp treo và những bậc đá đi bộ để bạn lựa chọn chinh phục ngọn núi này.

Lạc Sơn Đại Phật

Lạc Sơn Đại Phật còn được gọi là Lăng Vân Đại Phật là tượng phật bằng đá cao nhất thế giới. Bức tượng phật này được tạc vào vách đá Thuê Loan của núi Lăng Vân, nằm ở chỗ hợp lưu ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y. Bức tượng đá này nằm đối mặt với núi Nga Mi và dòng sông chảy dưới chân Phật.

Khu bảo tồn gấu trúc khổng lồ ở Tứ Xuyên

Đây là nơi có trên 30% tổng số gấu trúc khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng, trải rộng trên 924.500 ha, bao gồm 7 khu bảo tồn thiên nhiên và 9 khu danh lam thắng cảnh. Các khu bảo tồn lớn tạo thành môi trường sống cho gấu trúc và cũng là nơi sinh sống của một số loài có nguy cơ tuyệt chủng như báo tuyết, báo mèo.







I Ta Li a
Được đặt chân đến Venice (Italy) luôn là ước mơ của những du khách muốn sống chậm lại giữa dòng đời hối hả.

Ở Venice không có xe ô tô. Cách duy nhất để du khách tham quan thành phố là bằng thuyền hoặc đi bộ. Thành phố luôn rực rỡ với những chiếc thuyền được trang trí theo nhiều sắc màu khác nhau. Và tất nhiên, du khách sẽ tránh việc giận dữ, căng thẳng và hít thở bầu không khí ô nhiễm xen lẫn tiếng ồn như những thành phố khác vì “hồn” của Venice là sự lãng mạn cùng với những con người thân thiện.

Các kênh rạch của Venice đơn giản mà quyến rũ. Đặc biệt vào những ngày nắng, ánh sáng phản chiếu trên mặt nước, nhấp nháy như những điệu múa. Tại Venice, du khách hoàn toàn yên tâm khi đi dạo trong các con đường, ngõ hẻm tối tăm vì không có sự xuất hiện của các băng nhóm đường phố như nơi khác.

Venice còn thu hút khách du lịch với sắc đẹp, sự sang trọng, lịch sử và văn hóa lâu đời. Du khách có thể dành thời gian thư giãn và thưởng thức rất nhiều điều như nghệ thuật, âm nhạc, các tòa nhà văn hóa, lịch sử, cửa hàng, quán cà phê và đi bộ một bằng gondola. Các Gondolier (người chèo thuyền) hát rất hay và họ khiến người nghe cảm thấy như mình đang ở trong một câu chuyện cổ tích, trở lại trong thời gian cũ của người Venice.

Đặc biệt, các tòa nhà ở đây được xây dựng bằng các loại gỗ nhập khẩu từ Nga. Các đường phố và những ngôi nhà cũ kỹ chứa đựng nhiều bí mật cũng như những câu chuyện bí ẩn. Nếu bạn là một người biết lắng nghe, người dân bản địa có thể kể cho bạn.

Thành phố trên sóng nước.








Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)