Tâm sự - chia sẻ 2015-03-22 03:48:27

Vô tình rước "hồ ly" về nhà dâng cho chồng


Trước khi sinh, Hoa là một Trưởng ban cho một công ty của nước ngoài, công việc của cô khá bận rộn, hầu như không có nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình. Sau khi sinh cậu con trai đầu lòng, Hoa càng trở nên kiệt sức hơn khi một tay cô lo tất cả mọi việc. Thấy không đủ sức gánh vác, Hoa đề nghị với chồng thuê người giúp việc, và cần tìm một người thân tín vì chủ yếu là chăm con nhỏ giúp vợ chồng cô. Lưỡng lự mãi, Thanh cũng chiều lòng vợ, anh về quê đón Dung lên làm ô sin cho gia đình. Hoa đâu biết rằng, trước đó, một thời gian Thanh đã từng yêu Dung…


Thanh và Dung trước đây đã từng yêu nhau, nhưng gia đình hai bên không đồng ý, phần vì họ có quan hệ họ hàng với nhau nhưng là họ hàng quá xa rồi.

Một thời gian sau đấy, Dung đi lấy chồng, nhưng gặp phải anh chồng nghiện ngập, cờ bạc tối ngày. Trong nhà có gì anh ta đều mang bán hết, Dung đành phải lên thành phố làm ô sin để lấy tiền cho chồng… chích hút, cờ bạc. Cuối cùng, anh ta đã chết do sốc thuốc. Để quên đi quá khứ, Dung vẫn đi làm ô sin, một phần cô cũng quen với công việc này rồi. Công việc cũng không quá vất vả, cô lại xinh xắn trẻ trung, nên hay “được lòng” các ông chủ. Nhiều khi, ông chủ cho tiền cô còn nhiều hơn tiền cả tháng lương ấy chứ, vậy thì tội gì mà bỏ nghề.

Tình cờ một dịp Dung về quê thăm nhà, cô gặp lại Thanh. Khi nghe anh đề nghị cô lên giúp đỡ gia đình mình, cô không chút suy nghĩ đã vui mừng đồng ý ngay.

Kể từ ngày có Dung đến giúp việc, cuộc sống vợ chồng Thanh thay đổi hẳn. Hoa nhàn nhã hơn rất nhiều, cô có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc mình hơn. Còn Thanh mới đầu hơi ngượng ngùng, Hoa nghĩ chắc người giúp việc là họ hàng nhà mình nên anh chưa quen. Nhưng càng ngày càng thấy chồng vui vẻ, Hoa thực sự yên tâm vì lựa chọn của mình. Có gì không yên tâm khi công việc nhà cửa ô sin cướp chồng như nhiều người, vì đây là chị họ Thanh cơ mà.

Hoa càng yên tâm lại càng tin tưởng, chiều chuộng Dung. Mỗi lần đi mua sắm, cô hay mua cho Dung những món quà nho nhỏ, khi thì bộ quần áo mới, khi thì lọ kem dưỡng da… Đáp lại sự chu đáo đó, Dung tận tình chăm sóc con giúp Hoa, thậm chí “phục vụ” luôn cả Thanh chu đáo. Trước sự nhiệt tình tấn công của người tình cũ, Thanh làm sao không động lòng, vậy là anh đón nhận Dung như một điều tất nhiên.

Nhiều lần đi làm về, bà hàng xóm nói bóng gió với Hoa sao lại thuê giúp việc trẻ thế, nhìn còn “ngon mắt” hơn cả bà chủ, Hoa chỉ cười giải thích: “Đó là chị họ anh Thanh ở dưới quê lên giúp vợ chồng cháu”. Rồi cũng có người này người nọ rỉ tai với chị về những điều có liên quan đến bà chị họ kia. Có lẽ Hoa sẽ mãi yên tâm và tin tưởng chồng mình và bà chị họ nếu không tận mắt chứng kiến họ “trai trên gái dưới” ngay trên giường ngủ của vợ chồng cô.


Do tính chất công việc, Hoa hay phải đi công tác xa nhà. Lần này, Hoa nói sẽ đi công tác nước ngoài một tuần. Nhưng do công việc xong sớm hơn dự định nên cô về trước lịch mà Thanh không hay biết.

Khi Hoa về nhà thấy cửa khép hờ, Hoa đoán chị họ đang cho con gái cô ngủ trong phòng. Để tránh đánh thức bé, cô rón rén vào nhà không gây tiếng động nào. Bỗng nhiên, Hoa sững sờ khi thấy quần áo, đồ lót của cả nam và nữ vứt lung tung từ phòng khách đến cửa phòng ngủ của vợ chồng cô. Lúc này cô nghĩ là chị họ dẫn trai về nhà và đang hí hú với tình nhân trong phòng ngủ của cô. Đang tính cách làm sao để đánh động cho họ biết cô đã về thì nghe tiếng cười khúc khích của chị họ: “Anh hư quá, vợ đi vắng toàn bắt em “phục vụ” kiệt sức thôi, vợ anh về lại “bỏ đói” em à”.

Tiếng Thanh vọng ra: “Anh bỏ em sao được, cô ta có về thì chúng ta vẫn “yêu” được cơ mà”. Đúng là giọng của Thanh chồng cô rồi. Hoa chết sững khi mở cánh cửa phòng ngủ ra và chứng kiến tận mắt chồng mình đang ôm ghì lấy bà chị họ không một mảnh vải che thân. Cô không tin vào mắt mình, cô cấu mạnh vào tay mình phát khóc. Hoa xông vào cấu xé hai con người đang hốt hoảng buông nhau ra kia, cho đến khi nghe tiếng con khóc cô mới quỵ xuống sàn nhà. Thì ra hai người cô tin tưởng lại làm cái chuyện đồi bại này, ngay trong phòng ngủ vợ chồng cô, bên cạnh là nôi con gái cô đang nằm ngủ. Họ là chị em cơ mà, sao lại dám làm chuyện tày đình này?

Bấy giờ, Thanh quỳ xuống van xin Hoa tha thứ. Còn người chị họ kia sau khi mặc xong quần áo thì nhìn Hoa với con mắt thách thức: “Có gì mà cô phải xúc động như thế. Chuyện này chúng tôi đã làm hồi còn đi học. Cô không biết gì à, tôi và anh ấy đã từng yêu nhau đấy!”. “Dung, em im đi” – Thanh hét lên. Không dừng lại ở đó, Dung cố nói thêm vài điều nữa khiến tim Hoa thêm đau xót.

Lúc này, Hoa không còn nghe thấy Dung nói gì nữa. Hóa ra, chính cô là người bắt đầu cho mọi bi kịch của ngày hôm nay. Nếu cô không đòi đón Dung lên thì mọi việc đâu có thế này. Chính cô đã vô tình tự hại mình, giờ cô hối hận thì đã quá muộn rồi.

vietbongda.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)