Tin tức - pháp luật 2013-12-05 04:32:03

Vỡ bờ bao, người dân Sài Gòn chìm trong biển nước==> Xin chia sẻ những khó khăn với người dân SG


[size=6][size=medium]Tối 4/12, đoạn bờ đê dài 16 m ở phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, bất ngờ vỡ khi triều cường dâng cao. Nước tràn vào nhà ào ào khiến hàng trăm hộ dân không kịp trở tay, nhiều người phải di tản trong đêm, một số mắc võng ngủ.[/size][/size]
Triều cường Sài Gòn lại đạt mức cao nhất 61 năm qua
Khoảng 19h ngày 4/12, một đoạn bờ bao ở Rạch Cầu Lan, thuộc khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM bị vỡ  khiến hàng trăm hộ dân ngập nặng.
Nước tràn vào nhà ào ạt như lũ khiến hàng trăm hộ dân không kịp trở tay, nhiều người phải di tản trong đêm. Có nơi ngập sâu cả mét.
"Tôi nghe dân phòng hô hoán là vỡ bờ bao, vội di tản đồ đạc lên cao. Nhưng do nước vô quá nhanh, chỉ 15 phút là nhà bị ngập hơn nửa mét nên làm không kịp", bà Vũ Thị Tuyết Hương cho biết.
Sống tại khu vực này đã hơn 20 năm, đây là lần đầu tiên bà Hương chứng kiến tình trạng vỡ bờ đê gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. “Tối nay chúng tôi không biết ngủ ở đâu, rất nhiều gia đình đã phải khóa cửa để chạy nước trong đêm", bà Hương nói.
Nhiều nhà dùng bao cát chấn nước tràn vào, song đây chỉ là giải pháp tình thế bởi nước ngày càng dâng cao.
Đây là khu vực có nhiều vườn mai chuẩn bị ra hoa bán dịp Tết Nguyên đán. "Hơn 1.000 cây mai của gia đình tôi đã chìm trong nước. Nếu không cứu được thì mai sẽ nở sớm, không kịp cho dịp Tết", anh Nguyễn Ngọc Sơn, 44 tuổi, chủ vườn mai cho biết.
Nhiều người khóa cửa nhà đi tản trong đêm, nhưng cũng có người bám trụ bằng cách mắc võng cao gần đến trần nhà, ngủ lại để trông tài sản.
Đây cũng là khu vực có nhiều ao nuôi cá bị nước tràn qua. Ngay trong đêm, nhiều người đã mang bình điện đi chích cá.
Đoạn bờ bao bị vỡ dài 16 m. Lực lượng thanh niên địa phương cùng dân quân tiến hành đóng cừ tràm, dùng bao cát gia cố lại bờ bao. Nguyên nhân vỡ bờ đê do triều cường đang vào đợt dâng cao nhất trong vòng 61 năm qua.
Đến giữa đêm, việc gia cố đoạn bờ bao bị vỡ vẫn tiến hành khẩn trương. Nước có dấu hiệu rút.
Chính quyền địa phương huy động nhiều máy bơm công suất lớn để hút nước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)