Bóng đá 2013-07-04 01:52:26

VNPayTV phản đối việc VTV để K+ độc quyền phát sóng EPL


Ngày 3- 7, Hiệp hội truyền hình trả tiền VN (VNPayTV) đã có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT để phản đối việc VTV chấp thuận cho K+ mua độc quyền bản quyền Giải ngoại hạng Anh (EPL) 2013- 2016


[size=5]"Cuộc chiến" về bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh trong ba mùa tới vẫn chưa chịu ngã ngũ. Ảnh: Reuters[/size]


VNPayTV đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT chỉ đạo VTV thực hiện đúng cam kết không có bất kỳ gói độc quyền nào bản quyền EPL, giá của bản quyền EPL không vượt quá 20% giá của 3 mùa giải 2010- 2013.
Công văn đã chỉ rõ sự thiếu nhất quán và chủ trương mua độc quyền bản quyền EPL của VTV ngay từ đầu. Bằng chứng là trong cuộc họp ngày 27- 2-2013 với các thành viên ban điều hành đàm phán bản quyền EPL, ông Nguyễn Thành Lương - phó tổng giám đốc VTV cho biết, VTV có chủ trương mua độc quyền các trận đấu hay nhất EPL 2013- 2016 (gói chủ nhật) bằng cách giao cho K+/Canal+ đại diện cho VTV tham gia đấu giá bản quyền. Nếu thương vụ thành công VTV sẽ dành gói bản quyền này cho các đơn vị truyền hình trả tiền thuộc VTV khai thác. Tuy nhiên cuộc mua bán này bất thành và bản quyền EPL tại VN đã rơi vào tay IMG.
Sau đó các đài truyền hình tại VN đã có công văn gửi Bộ TT&TT có ý kiến chỉ đạo để tránh tình trạng các đài, đơn vị kinh doanh truyền hình cạnh tranh không lành mạnh gây thiệt hại cho đất nước. VTV lúc đó đã gửi công văn đến Bộ TT&TT để nhận trách nhiệm là đầu mối duy nhất tại VN đứng ra đàm phán bản quyền EPL 2013- 2016 với mục tiêu không có độc quyền, giá bản quyền không cao quá 20% so với ba mùa trước. Bộ TT&TT sau đó đã đồng ý với đề xuất của VTV để đơn vị này đứng ra làm đầu mối mua bản quyền EPL tại VN. Tuy nhiên cuối cùng, VTV với 51% cổ phần tại K+ đã đồng ý để cho K+ mua độc quyền bản quyền EPL từ Canal+ và cho phép phát sóng tại VN. Điều này đi ngược lại với những gì mà VTV đã hứa với Bộ TT&TT và các đài tham gia ban đàm phán.
Sau khi VTV đồng ý để K+ mua độc quyền và phát sóng EPL tại VN, đại diện ba đài truyền hình tham gia ban đàm phán là AVG, VTC và Viettel đã đặt nhiều câu hỏi trong công văn gửi VNPayTV: Có hay không việc, ngay từ đầu, VTV đã có chủ trương mua độc quyền bản quyền phát sóng EPL chỉ vì lợi ích của các doanh nghiệp của mình không vì lợi ích chung của đất nước? Có hay không việc VTV đã cố tình kéo dài thời gian, lừa dối dư luận, lừa dối các đơn vị hoạt động truyền hình khác và không chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Bộ TT&TT trong việc đàm phán mua bản quyền phát sóng bóng đá Anh tại VN?…
Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc VTV đã có văn bản cho phép VSTV (K+) được quyền phát sóng Ngoại hạng Anh (EPL) trong 3 mùa tới gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các đài truyền hình khác, bà Lê Hương Giang- Phó Cục trưởng Cục quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT cho biết Bộ sẽ họp xem xét và kết luận về vấn đề này. Cụ thể, Cục quản lý PTTH và TTĐT sẽ mời các đơn vị trong Ban đàm phán họp với Cục để nghe xem quan điểm của các bên thế nào.
Theo bà Giang, quan điểm của Bộ là các đài truyền hình hiện nay đều của Nhà nước, bỏ tiền ra mua bản quyền đều từ ngân sách Nhà nước, là tiền đóng thuế của dân hoặc các nguồn thu, chi khác. Do đó phải đảm bảo hài hoà lợi ích các đài và đảm bảo lợi ích cho người xem.

KHƯƠNG XUÂN - MINH QUANG
 
[size=x-large]Fun88 play with the game !!![/size]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)