Tin tức - pháp luật 2011-11-04 10:15:37

Vn dạo này nguy hiểm wa


5 tên khủng bố tấn công vào trụ sở công vụ, khống chế con tin và đòi phương tiện chạy thoát cùng 1 triệu USD.

Ngày 4/11, Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình đã tổ chức diễn tập, đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin.

Toàn cảnh trụ sở bị khủng bố bao vây, khống chế.

Một nhóm đối tượng 5 người, do không đồng ý với chính quyền địa phương và Ban quản lý dự án trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường, nhóm người này đã kích động người dân tụ tập trước cửa UBND phường đòi tăng giá đền bù. Không dừng lại ở đó, những kẻ quá khích la hét và ném gạch đá vào trụ sở để gây áp lực.

Sau đó, 5 tên khủng bố được trang bị súng trên một xe taxi bước xuống và trà trộn vào đám đông, kích động rồi bất ngờ nổ súng bắn chết nhân viên bảo vệ, bắn bị thương cán bộ tiếp dân, làm cho số quần chúng đi khiếu kiện hoảng sợ chạy tán loạn. Những kẻ khủng bố lao vào khống chế lãnh đạo UBND phường và các nhân viên văn phòng đang làm việc tại uỷ ban. Chúng bắn thị uy và đánh đập mọi người, sau đó, dồn toàn bộ lên phòng 202, tầng 2. Chúng bố trí 1 tên canh gác ở cửa ra vào uỷ ban và cầu thang, lan can tầng 2, chúng đánh đập dã man một số con tin có hành vi chống đối.

Lực lượng giải cứu từ 'trên giời' tiếp cận vị trí nhóm khủng bố khống chế con tin trên tầng 2.

5 tên khủng bố yêu cầu phải thả ngay một số đối tượng đồng bọn của chúng vừa vi phạm pháp luật đang bị chính quyền giam giữ, điều ngay cho chúng 1 ô tô 7 chỗ đổ đầy xăng cùng 1 triệu USD để chúng tẩu thoát lên đường biên. Ngoài ra, phải rút hết lực lượng bao vây để chúng tẩu thoát. Nếu không đáp ứng chúng sẽ nổ súng giết hại toàn bộ con tin và tự sát.

Tiếp cận sát, hạ một tên khủng bố.

Vụ "khủng bố" xảy ra đúng 10h30. Bọn khủng bố bắt đầu nổ súng tấn công vào trụ sở UBND phường Liễu Giai. Ngay sau khi nhận được tin báo, 10h35, Trưởng Công an quận Ba Đình đã điều động 2 xe của lực lượng cảnh sát, các lực lượng phản ứng nhanh được trang bị áo giáp chống đạn, súng AK đến bao vây phong toả khu vực UBND phường. Các lực lượng khác được huy động đến hiện trường để tăng cường lực lượng bao vây, phong toả, thiếp lập các chốt bảo vệ vòng ngoài.

Tiếng súng liên tục nổ phía trong trụ sở uy hiếp đòi thả đồng bọn của nhóm khủng bố, đòi xe, tiền để chạy thoát. Các lực lượng đặc nhiệm tiếp cận toà nhà bằng nhiều con đường: Từ trên nóc nhà xuống, từ ngoài đánh vào trong, một bên vẫn liên tục thương thuyết với nhóm khủng bố.

Xe cứu thương sẵn sàng ngay bên ngoài.

Đến 10h40, một tên khủng bố bị bắn hạ ngay trước cửa trụ sở. Lực lượng đặc nhiệm bắt đầu thả dây từ trên nóc nhà xuống, dưới đất lực lượng đặc nhiệm cũng bắt đầu tấn công vào bên trong. Các ngả nhanh chóng ập vào, khống chế nhóm khủng bố.

Vụ giải cứu thành công, đông đảo người dân đứng bên đường theo dõi, căng thẳng như thật.

Con tin được đưa ra ngoài, nhân viên y tế bắt đầu đưa những người bị thương lên xe vào bệnh viện. Ngay sau đó, nhóm khủng bố bị áp giải ra xe bọc thép chờ sẵn bên ngoài.

Đến 10h50, chiến dịch kết thúc.

Cuộc diễn tập trong vòng 20 phút đã giải thoát con tin an toàn.

nhật mai
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)