Games 2009-03-11 01:21:42

VinaGame: Lời xin lỗi có quá muộn màng?


Từ cuối năm 2008 đến đầu năm 2009, game online Võ lâm truyền kỳ 1 của VinaGame đã liên tục gặp các lỗi nặng, tình trạng lag, dis diễn ra liên miên, bảo trì game xong nhân vật game thủ biến mất hay các vật phẩm của nhân vật không cánh mà bay,… thêm vào đó là game khó đăng nhập và account của người chơi liên tục bị kẹt. Game thủ đã rất bức xúc và cảm thấy ức chế, nhiều người đã thắc mắc trên diễn đàn cũng như gửi đến VinaGame những bức tâm thư mong nhà phát hành hãy em lại cách làm của mình. Thế nhưng trong khoảng thời gian đó VinaGame vẫn im lặng và giải quyết các sự cố không triệt để, xong lỗi này lại mắc lỗi kia.


Rất nhiều lỗi đã xảy ra trong Võ lâm truyền kỳ 1


Và giờ đây, dường như những người lãnh đạo của VinaGame đã nhận ra những thiếu sót đó, mà cụ thể là họ đã đưa ra lời xin lỗi và những cam kết để cải thiện game Võ lâm truyền kỳ 1 trên trang chủ của game này. Sau đây là trích dẫn nội dung của bức tâm thư này: “Từ cuối năm 2008, nhiều lỗi game xảy ra như lỗi mất items, lỗi kẹt account, cũng như những điều bất cập trong tính năng game như chiến trường Tống Kim (bản đồ Tháp Tiễn), chưa ra kịp tính năng trùng sinh vv….đã làm nhiềungười yêu mến Võ Lâm cảm thấy thất vọng. Rất nhiều bạn gặp chúng tôiđã trách "VinaGame buông Võ lâm truyền kỳđể tậptrung cho sản phẩm khác? VinaGame đang ngủ quên trên chiến thắng của quá khứ".

Đúng là trong thời gian qua, một số thành viên chủ chốt của Ban Điều Hành Võ Lâm đã tham gia một số dự án khác của VinaGame. Nhưng điều chúng tôi cảm thấy có lỗi nhất với các bạn game thủ, là sau một thời gian dài "làm game" - chúng tôi đã phần nào đó quên mất cảm giác "chơi game" phải như thế nào. Ban Điều Hành Võ Lâm đã trở nên một phần quan liêu, một phần xa rời những người bạn game thủ của mình. Đó là lý do chính dẫn tới nhiều phiền lòng cho Võ Lâm trong khoảng thời gian 5 tháng vừa qua.

Ban Điều Hành xin được chân thành tạ lỗi với những người bạn game thủ yêu mến Võ lâm truyền kỳ - và khẳng định - chúng tôi đã tập trung lại những thành viên xuất sắc nhất của VinaGame để gầy dựng lại lòng tin của các game thủ với chúng tôi”.


Game thủ liên tục bức xúc trên diễn đàn


Đồng thời trong năm 2009, những người phụ trách của game cũng cam kết sẽ có những nguyên tắc tuy cũ nhưng luôn luôn mới. Cụ thể họ sẽ lắng nghe tất cả những ý kiến đóng góp của người chơi về những lỗi game, tính năng game, các hoạt động cộng đồng, event. Những ý tưởng và ý kiến đóng góp của game thủ sẽ được đưa trực tiếp vào chương trình hoạt động của những người lãnh đạo, và sẽ công khai cam kết những ý tưởng nào thực hiện được

Bên cạnh đó, những người phụ trách game cũng cam kết sẽ cập nhật các tính năng mới nhất của game như đã thông báo với game thủ là trùng sinh, trang bị bạch kim, sửa đổi chức năng tống kim, giải quyết các lỗi game…ngay trong tháng 3/2009. Mục tiêu của những người lãnh đạo game là làm hài lòng các game thủ trong game và việc kinh doanh chỉ đứng ở vị trí số 2.



Lãnh đạo cấp cao của VinaGame sẽ trực tiếp trả lời game thủ


Song song với lời xin lỗi này thì những người lãnh đạo của VinaGame vừa qua cũng đã trực tiếp “đăng đàn” để trả lời game thủ trong các diễn đàn, cụ thể ông Lê Hồng Minh, sẽ “đăng đàn” bằng nick name “Mikan”, ông Lê Hoàng Sơn, giám đốc sản phẩm VLTK bằng nick “SS”, ông Bùi Minh Phương, giám đốc thương hiệu VLTK sẽ sử dụng nick có tên “Zit”.

Vậy là cuối cùng những người lãnh đạo cao cấp nhất của VinaGame cũng đã lên tiếng, một lời xin lỗi chân thành đã được đưa ra. Thực tế nó vẫn chưa muộn màng, nhưng hiệu quả của lời xin lỗi và cam kết này sẽ đi đến đâu thì vẫn còn phải chờ thêm một thời gian dài ở phía trước nữa. Tuy nhiên, có thể nói rằng đây là một động thái tích cực từ một nhà phát hành game trong nước, khi người lãnh đạo cao cấp nhất của họ cũng trực tiếp nhận thắc mắc từ phía game thủ. Hi vọng đây sẽ là một xu hướng mới và các nhà phát hành game trong nước khác cũng sẽ quan tâm đến vấn đề này.
(st
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)