Chuyện lạ 2011-12-21 15:13:37

VIỆTYO Được lên báo nè bà con.......


[size=5]Hãi hùng máy đo tình yêu của giới trẻ[/size]



[size=5][/size]




Gần đây, nhiều bạn trẻ xôn xao truyền link cho nhau về một chiếc “Máy đo tình yêu” với tác dụng được quảng cáo là “xác định một tình yêu đích thực”. Với những bạn trẻ dễ tính có thể chỉ coi đó là một trò đùa vui nhưng với một số bạn “nhẹ dạ cả tin”, tham gia trò đùa rồi bị lừa mất một số bí mật tình cảm cá nhân thì tỏ ra vô cùng bức xúc.


Tràn lan trên mạng
[size=3]“Chào mừng bạn đến với máy tình yêu! Chiếc máy sẽ trả lời giúp bạn tình cảm hiện tại của bạn là một tình yêu thực thụ hay đơn giản chỉ là một sự ham muốn nhất thời. Nó sẽ giúp bạn tìm được đúng mục tiêu của mình để không bao giờ phải có những sự cố gắng vô ích. Máy sẽ tìm trong số những người bạn quan tâm, ai sẽ là người thích hợp nhất với bạn”. Kèm với những lời quảng cáo đầy hấp dẫn trên là những yêu cầu điền họ tên đầy đủ của bản thân với họ tên đầy đủ của những người mà bản thân cảm thấy quan trọng nhất.

Chỉ với những thao tác đơn giản, được hướng dẫn rõ ràng, nhiều bạn trẻ đang có nhiều đối tượng để lựa chọn đều không ngại ngần click chuột, điền thông tin và nhấn phím enter đợi chờ một kết quả (dù biết nó chỉ mang tính chất bói toán tương đối). Thế nhưng mong muốn đó sẽ không bao giờ thực hiện được bởi đây chính xác là một trò lừa. Ngay sau phím enter sẽ xuất hiện dòng thông báo: “Bạn bị lừa rồi! Há Há! Tất cả những gì bạn vừa gõ sẽ được gửi tới: ….tại địa chỉ …….@….com. Còn nếu bạn muốn tiếp tục đi lừa những người khác thì hãy đăng ký email của bạn tại đây (dẫn link). Tất cả thông tin thông qua link của bạn sẽ gửi về email của bạn”.

[/size]


Bình luận của teen về "máy đo tình yêu"


[size=3]Nhiều “máy đo tình yêu” kiều này còn có thêm dòng khuyến cáo: “Bạn có thể dùng công cụ này để kiểm chứng tình cảm của người ấy với bạn nhưng coi chừng ăn tát”.

K. Linh (Viện ĐH Mở) giờ vẫn chưa hết bức xúc vì bị cậu bạn cùng lớp lừa: “Lần ấy mình với nó đang chat yahoo thì nó gửi cái link ấy sang, bảo là có trò này thú vị lắm. Lúc đầu mình cũng nghi ngờ nhưng chủ yếu là nghi ngờ độ chính xác của cái máy online ấy. Xong rồi lại nghĩ cứ làm thử cũng có làm sao, đằng nào cũng đang phân vân chuyện tình cảm. Biết đâu một trò đùa lại giúp mình có thêm sự lựa chọn sáng suốt. Ai dè đến khi dòng chữ bị lừa hiện lên cùng với cái icon cười nghiêng ngả của thằng bạn thì mình tức không chịu nổi nữa. Bao nhiêu bí mật tình cảm không dám nói với ai, giờ chỉ vì một trò đùa ngớ ngẩn mà bại lộ hết. Bực nhất là mỗi lần đến lớp, nó lại nháy mắt mình cười ranh mãnh. Còn mình thì muốn mắng cũng không được vì sợ nó tức lên lại nói toáng những bí mật “chết người” ấy”.

Đánh cắp bí mật cá nhân

Thông qua một số blog, diễn đàn mà chiếc “Máy đo tình yêu” này có độ phủ sóng rộng hơn, trong đó nhiều khi chỉ thông qua một topic, một đường link mà có tới hàng nghìn người bị lừa. Nếu người bày trò với người bị lừa không quen biết thì cũng không có chuyện gì quá quan trọng. Quan trọng là việc những bạn trẻ đã bị lừa lại tiếp tục dùng trò này để đi lừa những người khác khiến số người “mắc bẫy” tăng nhanh chóng mặt. Nguy hiểm nhất là người bày trò với người bị lừa lại quen biết nhau, coi như người này đã “nắm thóp” được người kia.
[/size]


[size=3]“Máy đo tình yêu”thực chất là trò đùa
[/size]


[size=3]Do vậy, dưới những topic đăng thông tin về chiếc “Máy đo tình yêu” này bên cạnh những bình luận hài hước cũng không thiếu những bình luận chỉ trích nặng nề: “Đây không phải là bói tình mà là lừa tình”, “Người ta đang: một là thất vọng , hai là đang cao trào trong tình yêu, mà lừa tình người ta… Thật đúng là không chấp nhận nổi”.

Một số đôi trẻ còn dùng cách này để kiểm chứng người yêu, kết quả tốt đẹp chẳng thấy đâu chỉ thấy lùm xùm cãi vã vì thiếu tin tưởng nhau. “Lúc đầu mình bị đứa bạn thân lừa chơi trò đó. Bị lừa cũng ấm ức lắm nhưng sau khi nghe nó gợi ý có thể dùng trò này để kiểm chứng độ thật lòng của người yêu thì mình hồ hởi lắm vội giục người yêu mình làm test. Lúc đầu anh ấy cũng bảo không tin vào mấy trò bói toán nhăng nhít này nhưng mình nài nì mãi anh ấy cũng làm theo. Lúc mình đang hớn hở đọc kết quả và thấy tên mình chễm chệ ngôi đầu bảng thì cũng là lúc tình cảm hai đứa trục trặc. Anh ấy còn bảo nếu yêu nhau mà thiếu tin tưởng, đi lừa nhau theo cái trò trẻ con này thì chia tay cho xong” – N. Hà (20 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) buồn rầu cho biết.

Một trò đùa đối với một số người có thể là vô hại nhưng đây cũng là cách công khai “đánh cắp” bí mật riêng tư của người khác đẩy “nạn nhân” vào những tình huống mếu dở khóc dở. Do vậy, trước khi những chủ topic trên dừng lại trò đùa ấy, để tránh “ăn thịt lừa” thì những bạn trẻ yêu thích test trên Internet nên tìm hiểu rõ thông tin, đọc comment hoặc kinh nghiệm của những người khác trước khi làm test. [/size]



[size=3]Pic trên nằm trong topic cua e đóa 3aha3[/size]



[size=3] [/size]

[size=3]
http://forum.vietyo.com/topic/bo-i-ti-nh-yeu-exactly-100-234665.html
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)