Tin tức - pháp luật 2011-02-07 05:07:49

Viettel thắng thầu giấy phép viễn thông tại Peru


Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố thắng thầu giấy phép viễn thông thứ tư tại Peru.


[size=2][/size]Cùng tham gia đấu thấu giấy phép viễn thông thứ tư tại Peru còn có Wynner Systems, công ty con ở Peru của Mera Networks (Nga); Americatel thuộc Entel (Chile) và Hits Telecom Holding Company (Brazil).

Viettel đang là mạng di động lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.
Viettel được các cơ quan quản lý Peru lựa chọn thắng thầu vì đã đặt mục tiêu cung cấp Internet miễn phí tới 4.025 trường học trong vòng 10 năm, so với yêu cầu của họ đề ra tối thiểu là 1.350 trường. Trong khi đó, cam kết của các nhà thấu còn lại dừng ở con số 1.601 và 2.011 cơ sở giáo dục. Viettel cũng dự kiến sẽ đầu tư khoảng 400 triệu USD trong vòng 10 năm để xây dựng hạ tầng mạng lưới và và tổ chức kinh doanh viễn thông tại Peru.

Với giấy phép này, Peru trở thành thị trường nước ngoài thứ 5 của Viettel. So với các thị trường mà Viettel đã đầu tư, gồm Campuchia, Lào, Haitti và Mozambique thì Peru là quốc gia đang phát triển với dân số đông - khoảng 30 triệu người. Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người ở Peru là 5.196 USD, gấp 1,16 thu nhập đầu người của Việt Nam, 795 Campuchia và 885 của Lào.

Hiện ở Peru đã có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông là Claro, thuộc sở hữu của America Movil SAB (Mexico); MoviStar thuộc Telefonica (Tây Ban Nha) và Nextel, công ty con của NII Holdings Inc., (Mỹ).

3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)