Tâm sự - chia sẻ 2012-03-17 16:56:36

viết xong cũng không biết đặt tiêu đề là gì


làm người tốt thật là khó, làm được người tốt là điều mà mọi người đều mong muốn nhưng khi làm người tốt rồi ta sẽ được gì ?

Làm người tốt là ta không được phàn nàn khi bạn bè ta nhờ vả lúc khó khăn hoạn nạn, ta phải biết an ủi quan tâm khi bạn bè gặp sự cố, chuyện buồn. Còn khi ta buồn thì ta gặm nhấm nỗi buồn trong cô đơn vì quanh ta ko ai rãnh rỗi, ta phải hiểu, phải thông cảm cho mọi người.

Muốn trở thành người tốt ta còn phải biết hy sinh, ta làm những việc ko ai làm, những việc nhỏ nhặt để rồi mọi người nhìn vào nói ta tự kỷ, thích làm việc gây chú ý, ngụy quân tử. Ta phải sẵn sàng cười dù có những lúc chỉ chực chờ khóc, ta cho mọi người cái gọi là chỗ dựa dù đôi khi ta chơi vơi ko biết bấu víu vào đâu, ta bỏ tất cả mọi thứ để lắng nghe khi moi người nói " buồn quá" và cười trừ lúc nghe câu " mình đang bận". Ta luôn hỏi mọi người " sao thế, có việc j," và mong chò ai đó hỏi ta " có sao ko" dù rằng điều kỳ diệu này ko bao giờ xảy ra, ta nhắc mọi người đem nón, áo mưa, tắt quạt, đắp mền nhưng chưa bao h có ai hỏi ta có lạnh ko.

Làm người tốt là sẵn sàng nhận lấy nhiều thua thiệt và bất công, phải suy nghĩ và giải quyết mọi vấn đề theo hướng tích cực dù chính bản thân đã hiểu là kô có sự công bằng tuyệt đối, công bằng cho người này là bất công đối với người khác, và ngươi thua thiệt tất nhiên sẽ vẫn là mình.

Sống và làm tất cả những gì mình thích là 1 điều hạnh phúc, nhưng người tốt ko bao giờ có niềm hạnh phúc đó, làm người tốt ko có gi tốt mà sao moi người đều mong ta trở thành người tốt ? Vì cái j ? Tai sao mà ta được học, được giáo duc để trở thành ngươi tốt ?

Chẳng vì cái j cả, vì chính bản thân chúng ta, trong mỗi chúng ta nếu ko bị tác động mạnh mẽ của hoàn cảnh hay tâm lý thì bản năng mạnh mẽ nhất sau bản năng sinh tồn chính là bản năng hướng thiện. Mọi người đều mong muốn mình tốt hơn, hoàn thiện hơn. Tất cả mọi người ai ai cũng muỗn làm tốt, muốn được khen nhưng lai ngai ngùng khi khen người khác, khi xem 1 bộ phim ta rất dễ dàng phân biệt thiện ác nhưng cuộc sống đời thường thì lắm lúc chẳng biết đâu là đúng là sai, chỉ vì những việc làm đúng ngày càng ít, hoặc được làm theo phong trào, ví dụ thanh niên có những chiến dịch mùa hè xanh rất ý nghĩa, tuy nhiên ngay cả những người tham gia với tinh thần hăng hái nhất cũng sẽ ko làm nếu như ko có tổ chức, có ai dám 1 thân 1 mình tự làm những điều đó ko, câu trả lời có là rất hiếm, 1 bàn tay vỗ ko kêu nhưng cả đám người làm theo phong trào mà ko hề có cái tâm thì cũng như ko.

Tôi viêt bài ko phải để cổ vũ cho lối sống ích kỷ hay chê bai xuyên tạc điều gì, điều tôi muốn nói là sự vô tâm của đa phần mọi người hiên nay, tôi viết lên ko phải để chứng minh mình là người tốt hay muốn mọi người khen ngợi. Thứ mà tôi muốn là những ai đọc xong rồi hãy suy nghĩ về cách mà mình đang đối xử với người xung quanh, hãy tự đặt câu hỏi " lần cuối cùng mình buồn là cách đây bao lâu, lần cuối cùng thằng A, con B buồn là lúc nào nhỉ? " Câu thứ nhất rất dễ trả lời, còn câu thứ 2 sẽ cho bạn biết là bạn có đang nghĩ cho mình quá nhìu hay ko, những ngươi quan tâm bạn, yêu thương bạn họ cũng rất muốn được bạn chăm sóc nhưng ko bao giờ yêu cầu bạn làm điều đó đâu, sau khi đọc xong nếu cảm thấy mình đã vô tâm với người bạn tốt nào đó, hãy gọi cho người đó và nói bất cứ điều j, vì bạn có nói j đy nữa thì đầu dây bên kia sẽ luôn dành cho bạn 1 nụ cười ấm áp nhất

ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ NHỮNG NGƯỜI BẠN TỐT PHẢI BUỒN, PHẢI CÔ ĐƠN 1 MÌNH VÌ SỰ ÍCH KỶ HAY VÔ TÂM CỦA MÌNH !! Tôi hy vong ngày càn ít những người tìm vui bên máy vi tính như tôi, vì những dòng chữ vô hồn ko giúp được j mà chỉ làm tăng thêm nỗi trống trải sau khi tắt máy
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)