Sức khoẻ 2015-01-05 00:45:13

Việt Nam vào top 25 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới. =)) thua thằng Campuchia


Việt Nam vừa được website International Living.com của một công ty chuyên về dịch vụ nghỉ hưu có trụ sở tại Mỹ bình chọn là một trong 25 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới trong năm 2015.



Bảng xếp hạng 25 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới từ website InternationalLiving.com. (Ảnh Một thế giới)

Các chuyên gia du lịch đã dựa trên 8 tiêu chí để lựa chọn các nơi lý tưởng nhất để nghỉ hưu gồm: Khả năng mua sắm và cho thuê tài sản, phúc lợi xã hội, chi tiêu sinh hoạt, khả năng hòa nhập, yếu tố giải trí và thái độ nhã nhặn người dân, dịch vụ chăm sóc y tế, chất lượng cơ sở hạ tầng và điều kiện khí hậu.
Theo đó, Việt Nam được xếp thứ 25 trong bảng xếp hạng, được điểm tuyệt đối 100 về chi phí đời sống và có tổng điểm trung bình 67.3.
Ecuaador là đất nước đứng đầu nhờ các ưu điểm vượt trội về giá cả, y tế, giải trí và khí hậu. Xếp sau Ecuador là lần lượt các nước Panama, Mexico, Malaysia và Costa Rica.
Malaysia, điểm đến hàng đầu của châu Á theo bảng xếp hạng, được điểm 97 về khả năng hòa nhập.
Ngoài Việt Nam, Malaysia khu vực châu Á còn có 3 quốc gia khác vào danh sách trên là Thái Lan (đứng thứ 10, tổng điểm 84,6), Philippines (đứng thứ 23, tổng điểm 76,3) và Campuchia (đứng thứ 24, tổng điểm 73,7).
Tại châu Âu, Tây Ban Nha là điểm đến nghỉ hưu số một (xếp thứ 6 trong bảng) nhờ có khí hậu ấm áp và chi phí rẻ so với các nước khác ở châu Âu. Nước này cũng được cho điểm 100 về cơ sở hạ tần
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)