Dân chơi 2011-11-16 04:00:10

Viên kim cương màu vàng lớn nhất thế giới được bán giá kỷ lục


Viên kim cương màu vàng khổng lồ được biết đến với cái tên “giọt nắng” đã được bán đấu giá thành công đêm hôm qua với giá tiền kỉ lục lên tới 11,28 triệu Franc Thụy Sỹ (7,8 triệu Bảng Anh).




Viên kim cương hình quả lê màu vàng lớn nhất thế giới đã thực sự hâm nóng phiên bán đấu giá đồ trang sức Sotheby được tổ chức hàng năm ở Geneva, Thụy Sỹ. Sau khi cắt gọt, đánh bóng, viên kim cương nặng 110,03 carat và có hình thù hết sức đặc biệt.

Viên kim cương "giọt nắng" được bán với giá kỉ lục.

Được phát hiện tại Nam Phi hồi năm ngoái, viên kim cương trở nên giá trị hơn rất nhiều sau khi được bàn tay của những thợ kim hoàn nổi tiếng ở New York gọt giũa và sửa sang. Trước thềm phiên đấu giá, người ta ước tính giá bán của nó sẽ vào khoảng 11-15 triệu USD.

Đại diện công ty tổ chức đấu giá David Bennett cho biết, chủ sở hữu mới của viên kim cương là một cá nhân, nhưng người này không muốn tiết lộ danh tính. Sau khi phiên đấu giá kết thúc, Bennett cho biết: “Nó đã lập một kỉ lục mới cho giá bán những viên kim cương màu vàng. Đây thực sự là những gì mà chúng tôi mong đợi khi mang viên đá đặc biệt này ra đấu giá.”

Mức giá kỉ lục 7,8 triệu Bảng mà viên kim cương vừa xác lập đã bao gồm hoa hồng cho chủ sở hữu trước đó của viên đá. Cũng khoảng thời gian này năm ngoái, một viên kim cương màu hồng quý hiếm đã phá vỡ kỉ lục thế giới khi được bán với mức giá lên tới 29 triệu Bảng. Thương vụ khổng lồ trên cũng do công ty Sotheby tổ chức.

Hồng Duy

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)