Khoa học - Lịch sử 2013-03-21 15:48:47

Video ướp xác Lenin, không dành cho người yếu tim


Hôm nay ở nhà ko làm gì, lượn lờ web đọc lại bài Venezuela muốn ướp xác Hugo Chavez ( Nhưng đã hủy kế hoạch này), tiện muốn cho các cụ xem video về ướp xác Lenin, một trong những người quyền lực nhất thế kỷ 20. 

Đôi điều về video này: Do kênh truyền hình NTV của Nga thực hiện từ năm 1995. Do là tiếng Nga và video cũng dài, nên các cụ nào sốt ruột có thể xem phút 17, hoặc 36 hoặc 39, và những phút cuối của video. PS: Phút 34 các cụ có thể xem video não của Dimitrov được một bác sỹ Nga bảo quản tại nhà, Dimitrov là lãnh tụ của Hungary, cũng được ướp xác nhưng sau đó được đem chôn và lăng bị phá hủy vào năm 1999.

Video toàn là tiếng Nga không thôi, em lược dịch vài ý chính cho các cụ dễ theo dõi ợ.


Trong video này nói đến nhiều nhân vật được các chuyên gia của Nga/LX cũ ướp xác như : Lê nin, Stalin (bị đưa ra khỏi lăng năm 1961), Dmitrov,chủ tịch HCM của VN, Tổng thống Angola, chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành….
Tiêu đề của video: Lăng Lenin (Yếu tim không nên xem)
 

 
Ngày trước để phục vụ cho việc bảo quản thi hài Lenin có hẳn 1 phòng thí nghiệm rất nhiều các xác ướp để các chuyên gia nghiên cứu. Còn bây giờ dưới thời nước Nga mới nhà nước đã dường như cắt khoản kinh phí cho việc bảo quản Lenin, nên phòng thí nghiệm đó chỉ còn lại vài xác ướp. Để duy trì kinh phí thì đội ngũ chuyên gia phải chuyển sang nghiên cứu về công nghệ gen,…. Tại thời điểm 1995 thì cần 1,5 triệu USD/ năm cho việc bảo quản thi hài Lenin. Cứ thứ 2 và thứ 6 hàng tuần thì có một vài chuyên gia đến lăng Lenin bằng cổng sau, và bảo vệ đã quen mặt họ nên không cần đòi thẻ ra vào.

Lenin mất năm 1924, lúc đầu không có dự định ướp xác, nhưng Stalin đã quyết định bảo quản lâu dài thi hài Lenin. Nhưng do thi hài Lenin để lâu trước khi được ướp nên đã xuất hiện các dấu hiệu phân hủy, và lúc đó việc bảo quản thi hài để cho công chúng chiêm ngưỡng là 1 việc hoàn toàn mới mẻ ở LX và thế giới, do đó các nhà khoa học phải mày mò thử nghiệm nhiều phương pháp, trong lúc đó thì thi hài Lenin vẫn được bảo quản lạnh và điều này không được tốt cho thi hài.

Như trên video thì có thể thấy lồng ngực và bụng của thi hài được mổ để lấy nội tạng đi, và mỗi năm khoảng hơn 1 tháng thi hài được ngâm trong dung dịch đặc biệt. Sau đó thi hài được vớt lên và đặt lên 2 sợi dây vải buộc trên thành bể dung dịch (để khô nước), sau đó được mặc quần áo vào và đưa vào quan tài trong lăng.

Các lãnh tụ như Lenin, cụ Hồ, Kim Nhật Thành… được ướp xác theo công nghệ của Liên Xô, còn Mao Trạch Đông do lúc mất TQ có quan hệ căng thẳng với LX và VN nên TQ phải tự ướp xác, công nghệ của họ là bảo quản nửa bằng khí+ nửa bằng chất lỏng, có nghĩa là phần nào trưng bày thì bảo quản bằng khí, phần nào không thì được ngâm trong chất bảo quản.


Một vài hình ảnh từ video: ( Những hình ảnh này trên các forum VN cũng có từ lâu rồi, nhưng em để ý chưa chỗ nào đăng lại video cả)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)