Thần tượng của bạn 2009-05-05 09:23:47

Vì sao Trí Nguyễn chọn Ngô Thanh Vân?


Trong những bộ phim có Trí Nguyễn tham gia luôn có Vân bên cạnh, đủ để thấy cô quan trọng như thế nào với anh.

Nếu như ở Dòng máu anh hùng, Johnny Trí Nguyễn chỉ đồng viết kịch bản và đóng vai chính, thì ở Bẫy rồng, anh sẽ tham gia hầu hết tất cả các vai trò: biên kịch, diễn viên, sản xuất, trợ lý đạo diễn…

3 năm rưỡi lập nghiệp tại Việt Nam, có bao nhiêu thăng trầm về nghề nghiệp cũng như đời sống riêng tư đến với anh chàng diễn viên điển trai trở về từ nước Mỹ. Từng ấy thời gian cũng đủ để Johnny Trí Nguyễn có một “gia tài” điện ảnh kha khá cho bản thân mình. Anh đã tâm sự với Zing trước khi Bẫy rồng bấm máy.



- Phim của anh được “quảng bá” là phim hành động, vậy có cơ sở nào để phân biệt phim hành động và phim bình thường có đánh võ?

- Theo nguyên tắc của những phim hành động của nước ngoài, cứ 10 phút lại phải có một pha hành động. Phim Bẫy rồng (bấm máy hôm nay 5/5, tại TP HCM) dài 90 phút, có khoảng 7 pha hành động thì đúng với nguyên tắc đó. Thực ra khi viết kịch bản tôi không cố ý tuân theo nguyên tắc như vậy, nhưng khi viết ra thì lại rất đúng.

- “Dòng máu anh hùng” mang hơi hướng cổ trang, khai thác triệt để võ cổ, vậy với “Bẫy rồng” cách đánh võ sẽ khác?

- Dòng máu anh hùng là cổ trang, còn phim này hoàn toàn là bối cảnh Sài Gòn bây giờ. Những pha hành động rất tân thời, hiện đại, những đòn đấu cũng theo tiết tấu nhanh nhẹn. Khán giả xem sẽ cảm nhận thấy có những thế đánh rất mới lạ. Ban đầu viết xong, tôi có đặt tên là Điệp vụ Sài Gòn, nhưng sau quyết định đổi thành Bẫy rồng. Đây cũng là cách để gây thắc mắc cho khán giả.



Johnny và Thanh Vân
- Tại sao diễn viên chính cứ phải là Ngô Thanh Vân?

- Kịch bản phim này tôi đã có ý tưởng cách đây khoảng 6 tháng và bắt tay vào viết ngay. Phim của tôi là hành động, bản thân nó đã mạo hiểm, nếu còn đi tìm những người mới thì coi như mình lại tiếp tục mạo hiểm rồi. Khi casting Dòng máu anh hùng, tôi cũng không biết Vân làm thế nào, chắc mẩm nếu cô ấy không biết đánh võ thì mình đành đổi kịch bản. Ai ngờ Vân làm được hơn cả tưởng tượng của tôi nhưng nói thật giờ tôi không dám mạo hiểm nữa. Tôi thấy Vân có khả năng "hấp thụ" võ thuật rất nhanh, nhưng không phải đánh võ như trong Dòng máu anh hùng thế nào thì Vân sẽ đánh như thế trong phim này. Vân gần như phải học lại từ đầu, qua một khóa huấn luyện, những chiêu thức mới lạ, ngay cả những cascadeur cũng phải tập lại, rất vất vả.



Dàn diễn viên chính trong "Bẫy Rồng"
- Tại sao anh lại đam mê phim hành động như vậy, vì chi phí gấp rất nhiều lần so với những phim hiện đại, lãng mạn?

- Nếu làm phim tình cảm xã hội hài hước, cách thực hiện dễ hơn 3 lần phim hành động. Trong khi đó chiếu ra rạp chưa chắc khán giả đã thích phim hành động hơn, chưa kể chiếu Tết khán giả lại hay thích coi phim hài hơn. Tôi cũng có nghĩ đến điều đó nhưng có hai cái kích động tôi: Tôi đam mê và cảm thấy có khả năng để làm phim hành động, khó làm càng thách thức mình. Thêm nữa khả năng phim hành động đi ra nước ngoài dễ hơn, chứ phim tâm lý thì khán giả Việt Nam hiểu hoặc cùng lắm là ở châu Á chứ không thể đến với khán giả toàn thế giới được. Điện ảnh mình có hai thể loại đi xa là hành động và kinh dị, và mình thì không mạnh ở phim kinh dị.



Vân và Johnny đã luyện tập rất nhiều để chuẩn bị cho vai diễn
- Thông điệp anh muốn chuyển tải đi xa hơn “Bẫy rồng”?

- Nước Việt Nam tôi cũng có thể làm phim hành động, có nghĩa là văn hóa chúng tôi rất hay, giàu cốt truyện. Có nhiều sự xung đột trong văn hóa để làm điện ảnh rất hay.

- Trong phim “Dòng máu anh hùng”, anh xây dựng lên một hình ảnh nghĩa quân vì dân vì nước, một người phụ nữ dũng cảm. Vậy còn phim này?

- Nếu giờ tôi nói ra thì sẽ lộ hết cốt truyện, chính vì thế hãy chờ đến khi xem phim sẽ biết nó hấp dẫn như thế nào. Ngay bí mật làm bất ngờ khán giả sẽ chứa thông điệp trong đó.

- “Dòng máu anh hùng” bị lỗ khi ra rạp, từ đó anh rút kinh nghiệm thế nào với phim này?

- Với Dòng máu anh hùng, vì là hành động lại cổ trang nên những thứ như xe cổ, đạo cụ, trang phục gần như phải đặt làm mới hoàn toàn, tốn tiền cho nhà sản xuất rất nhiều. Còn Bẫy rồng là phim tân thời, hiện đại tiết kiệm được nhiều thứ. Ví dụ có những màn rượt đuổi xe hơi, nếu ra thuê sẽ tốn kém rất nhiều nhưng ở đây tôi có kiếm được sự tài trợ của BMW, họ sẵn sàng đưa cho chúng tôi mượn để thực hiện những cảnh quay khó như đua xe, rượt đuổi, bắn đạn, nổ… Cái này thì cả ba đều được lợi: hãng xe, hãng phim và khán giả. Cũng có một nhãn hiệu nữa đồng sản xuất với chúng tôi.

Poster phim "Bẫy rồng"
- Hợp tác với nước ngoài theo anh được lợi gì?

- Sự hợp tác với nước ngoài giúp rất nhiều cho công việc phát hành sau này. Khi tôi bảo có một bộ phim hành động với êkip của Dòng máu anh hùng, vẫn là tôi và Ngô Thanh Vân đóng, họ bảo chắc chắn tôi sẽ mua bộ phim này cho anh, chứng tỏ phim Dòng máu anh hùng họ mua có hiệu ứng tốt.

- Vừa rồi anh ra Bắc đóng phim “Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, sao anh lại nhận lời một dòng phim khác xưa nay với anh?

- Phim đó lạ lắm! Tựa đề là Chơi vơi, khi đọc xong kịch bản tôi cũng không biết nó hay hay dở nữa. Tôi thấy nó rất chơi vơi, cứ lâng lâng, phải suy nghĩ cái này có hay không? Tôi thấy tất cả cứ lạ lạ, nhân vật trong đó cũng lạ lạ. Đây hẳn là những cái gì mà mình chưa từng đóng qua, tôi muốn có thử thách mới, nhận một vai chưa bao giờ làm. Nhận vai rồi thì đúng là chơi vơi, không mấy hiểu nhân vật lắm! Ngay cả những nhân vật trong phim tôi cũng không hiểu nữa. Tất cả sẽ không rõ ràng, cảm nhận từ diễn viên, cảm nhận của khán giả xem phim sau này. Mỗi ngày ra trường quay tôi đều giữ thế thoải mái, diễn như không hiểu nhân vật. Và tôi nghĩ ngay cả trong phim, nhân vật cũng không hiểu được anh ta là ai và muốn gì.

- Làm phim với ê kíp phía Bắc, anh thấy khác so với những gì trước đây anh làm không?

- Khác là ở chỗ kinh phí. Phim giàu thì có nhiều người make-up, nhiều người làm ánh sáng, hoặc ăn sang hơn. Còn phim Chơi vơi cả tuần lễ tôi chỉ ăn ở một quán duy nhất, có mấy chiếc xe tải mà nó dừng lại để ăn, đông ơi là đông. Hai ngày đầu ăn ngon, ngày thứ 3 ăn vừa vừa, thứ 4 thấy ngán còn đến ngày thứ 5, thứ 6 thì dở quá!

- Anh có dự định gì nữa không?

- Ngày bây giờ tôi chỉ biết đến Bẫy rồng thôi. Cũng có một số lời mời này nọ nhưng không có cái nào rõ ràng về thời gian để tôi chuẩn bị. Những lời mời mà tôi chưa ký tên vào thì tôi cũng không muốn tiết lộ.

Hi vọng cặp đôi Thanh Vân - Trí Nguyễn sẽ là cặp đôi đẹp trong phim
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)