Sao thế giới 2016-04-15 09:03:32

Vì sao mọi cô gái Hàn trông giống y hệt nhau đến thế?


Chính tiêu chuẩn về cái đẹp và lối trang điểm Hàn Quốc đặc trưng là lý do mà không mấy ai trong chúng ta có thể phân biệt nổi các nàng xứ kim chi từ cái nhìn đầu tiên.

Đã gần 10 năm kể từ ngày mới ra mắt, SNSD giờ đây trở thành một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất. Tên tuổi và gương mặt của từng thành viên đều được nhớ rõ. Nhưng năm 2007 khi nhóm mới ra mắt, mọi sự lại không như vậy. Ngoài các fan trung thành của SNSD từ đầu, có lẽ không mấy ai phân biệt được cả 9 thành viên ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt có người còn nhầm Seohyun với Yuri, Yoona.


Trước khi là fan của SNSD, người hâm mộ chắc chắn phải mất một khoảng thời gian nhất định để phân biệt được ai là ai từ khi SNSD ra mắt. Đặc biệt là Yoona, Seohyun và Yuri trông khá giống nhau.

Ngay cả Red Velvet khi mới ra mắt cũng bị nhận xét là hầu hết các thành viên trông giống nhau in hệt, trừ Joy.
Thế nhưng cái sự giống nhau về diện mạo này không chỉ xảy ra đối với các nhóm nữ mà còn lan ra đến một bộ phận không nhỏ phái đẹp trong xã hội xứ Hàn. Một vài hình ảnh dưới đây là minh chứng:



Từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ bạn sẽ thấy bối rồi vì các cô nàng này giống nhau quá.
Vì sao vậy? Theo tìm hiểu thì nguyên nhân dẫn đến sự "nhân bản" về nhan sắc xứ Hàn gói gọn trong hai vấn đề chính: tiêu chuẩn về cái đẹp và phương thức trang điểm.

Trước tiên xét về tiêu chuẩn cái đẹp thì chắc chắn có nhiều hơn một gạch đầu dòng. Những tiêu chuẩn về cái đẹp được xác định dựa vào các… bác sĩ thẩm mỹ, cụ thể như: mắt hai mí to tròn, sống mũi cao và cánh mũi nhỏ xinh, khuôn miệng nhỏ nhắn, khuôn mặt V-line, các nét hài hòa nữ tính, một nụ cười dịu dàng và thân thiện, vóc dáng cao gầy.

Những tiêu chuẩn này được áp dụng trên mọi lứa tuổi và ngành nghề, tạo thành một định hướng về cái đẹp mà ai ai cũng hướng đến, cố gắng thay đổi bản thân để chạy theo nó.


Một lứa những cô gái chạy theo tiêu chuẩn cái đẹp đến mức trông giống y hệt nhau, được gọi là Gangnam Unnie.
Thế còn phong cách trang điểm Hàn Quốc? Đầu tiên phải nhận định rằng xứ Hàn quả là kỳ diệu khi tự họ sáng tạo và lăng xê nên một lối trang điểm cực kỳ đặc trưng. Có thể kể đến:

- Trang điểm Hàn Quốc phải trông thật tự nhiên, tựa như chẳng có mấy lớp son phấn trên đó.

- Làn da phải trông trắng trẻo và rạng ngời.

- Đôi mắt sẽ trông to hơn nhưng vẫn là màu sắc trung tính, chỉ sử dụng các màu sắc khác để tô điểm viền mắt.

- Đường eyeliner càng gọn, càng tự nhiên càng tốt, nhiệm vụ chính là giúp mắt to và dài hơn.


- Không sử dụng những hàng mi giả quá dày.

- Lông mày ngang, thường là tông nâu, trông không quá gợi cảm cũng như mạnh mẽ.

- Má hồng phớt dễ thương.

- Môi hơi sưng một chút như vừa bị "cắn". Thường là cái màu nhã nhặn, không quá nổi. Lối đánh son ombre rất được ưa chuộng vì nó tạo cảm giác khuôn miệng nhỏ nhắn xinh xắn lại tinh tế.


Nhiệm vụ của kiểu trang điểm Hàn Quốc không nhằm mang đến vẻ sexy hay cá tính. Thay vào đó nó khiến phái đẹp trở nên thân thiện và đáng yêu hơn. Điều này dựa vào sở thích của nam giới Hàn Quốc, rằng họ dễ có thiện cảm với những cô nàng dễ thương hơn là tuýp phụ nữ cá tính mạnh. Phái đẹp Hàn Quốc cũng có theo đuổi hình ảnh gợi cảm nhưng thường khá hiếm. Kể cả trong những MV ca nhạc gợi cảm thì các cô gái cũng được khắc họa với diện mạo trẻ trung, ngây thơ và dễ thương.

Một trong những điều thú vị là phong cách trang điểm Hàn Quốc có khả năng "quy đồng mẫu số" đến ngỡ ngàng. Nó biến mọi kiểu gương mặt về một loại diện mạo trông hao hao nhau. Minh chứng rõ ràng nhất chính là hình ảnh của hàng chục thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2013.


Đây là khuôn mặt mộc của các thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013. Trông họ rất khác nhau.

Và khi được trang điểm thì ai nấy đều giống y hệt nhau!

Bạn có thể phân biệt được ai với ai?

Chính phương thức trang điểm là lý do khiến phái đẹp xứ Hàn giống nhau đến thế.

Theo kenh 14.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)