Khoa học - Lịch sử 2023-02-18 03:42:33

Vì sao khoa học mãi chưa thể chứng minh sự tồn tại của cõi âm?


Các nền văn minh có những ghi chép về thế giới cõi âm. Giới chuyên gia cũng nghiên cứu những trường hợp có trải nghiệm cận tử. Thế nhưng, đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể chứng minh sự tồn tại của cõi âm.
 
Trong nhiều thế kỷ qua, sự tồn tại của cõi âm là một bí ẩn lớn mà giới khoa học đã và đang nỗ lực giải mã. Trong quá trình nghiên cứu, họ đã tìm thấy một số ghi chép cổ xưa của các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, Aztec… đề cập đến thế giới cõi âm - nơi linh hồn sẽ đến sau khi qua đời.
Không những vậy, các nhà khoa học còn tập trung nghiên cứu các trường hợp tuyên bố có trải nghiệm cận tử (NDE). Đó là một trải nghiệm đặc biệt của những người suýt chết hoặc đã chết lâm sàng và sống lại.
Theo lời kể của các trường hợp có trải nghiệm cận tử, khi cận kề cái chết, họ thường nhìn thấy ánh sáng rực rỡ, có cảm giác bình yên, thoát xác, nhìn thấy đường hầm, gặp gỡ linh hồn hay thậm chí đặt chân đến thiên đường.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Liege của Bỉ đã nghiên cứu, phân tích các thông tin về 154 trường hợp từng có trải nghiệm cận tử.
Nhờ vậy, họ phát hiện những kinh nghiệm cận tử thường phản ánh kỳ vọng, bối cảnh văn hóa cũng như cơ chế sinh lý thần kinh của người ở trạng thái gần kề cái chết.
Tất cả trường hợp có trải nghiệm cận tử đều bắt đầu bằng việc có cảm giác linh hồn tách khỏi cơ thể nhưng vẫn cảm nhận được tất cả mọi thứ diễn ra xung quanh. Điểm kết thúc là linh hồn trở lại thể xác. Những trường hợp này nhớ rõ những điều xảy ra khi hồn lìa khỏi xác.
Mặc dù ghi nhận không ít trường hợp có trải nghiệm cận tử nhưng đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể giải mã chính xác bí ẩn này. Nguyên nhân là bởi việc nghiên cứu thời khắc giữa sự sống và cái chết không hề dễ dàng.
Các nhà khoa học chưa thể tìm ra bằng chứng xác thực giúp chứng minh được cơ chế đằng sau trải nghiệm cận tử.
Liên quan đến bí ẩn này, giáo sư Richard Wiseman thuộc Đại học Hertfordshire của Anh cho rằng, ngay cả khi khoa học - công nghệ ngày càng phát triển khi giới chuyên gia có thể sẽ chẳng bao giờ có thể chứng minh hoặc bác bỏ sự tồn tại của thế giới bên kia.
Ông Richard cho hay các chuyên gia cần tiếp cận những trường hợp cận tử một cách thận trọng và cân nhắc hơn trong nỗ lực giải mã thế giới cõi âm. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)