Tình yêu - giới tính 2009-11-06 03:00:00

Vì sao con gái hay bị đau bụng?


Cùng tìm hiểu vì sao các bạn gái hay ôm bụng nhăn nhó hơn phe đầu đinh và cách để tránh những cơn đau bụng khó chịu đó nhé.
1. Mỗi khi đến kỳ nguyệt san, chả hiểu sao em lại hay bị Tào Tháo đuổi. Cứ qua kỳ nguyệt san lại hết, không biết em có bị sao không và nguyên nhân cuộc rượt đuổi là gì? (Thanh Huyền, 17 tuổi)

Trả lời:


Chào Thanh Huyền!

Nguyên nhân của cuộc rượt đuổi của bác tào táo đến với bạn trong thời kỳ nguyệt san là do một loại chất hóa học tự nhiên tên là prostaglandins. Nó kích thích tử cung co bóp để đẩy cô bạn nguyệt san ra ngoài trong mỗi chu kỳ. Nhưng nhân tiện, đôi khi nó cũng khiến mấy ông bạn thành ruột co bóp theo và kết quả sẽ làm bạn bị Tào Tháo đuổi.




Trong trường hợp này, lý tưởng hơn cả là bạn hãy chịu khó măm đồ ăn nhạt hơn bình thường một chút. Nếu không hiệu quả hãy đi khám bác sĩ để có một toa thuốc hiệu nghiệm bạn nhé!

2. Tại sao cả tuần em chỉ đi “giải tỏa” 1-2 lần là sao? Trong khi đó, bạn em, em trai em, bố mẹ em thường ngày đi "giải tỏa" 1 lần. Mỗi lần đi là em thấy đau bụng, đi xong lại hết. Mama em cứ bắt em phải ăn thật nhiều rau và uống nhiều nước. Nhưng tình trạng trên cũng chỉ cải thiện được phần nào thui. ([email protected])

Trả lời:


Chào bạn!

Nếu thói quen ghé WC “giải tỏa” một lần trong một tuần là nhịp sinh học quen thuộc của bạn bao năm nay thì không có gì phải lăn tăn nhiều. Nhưng nếu điều đó chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây thì thủ phạm gây ra có thể là do thói quen sinh hoạt của bạn. Hãy kiểm tra lại xem chế độ ăn của bạn có thiếu chất xơ, lười uống nước không. Thiếu vận động hoặc đang dùng một loại thuốc nào đó như thuốc bổ sung chất sắt cũng dễ gây hiện tượng “xấu bụng” này.



Hãy bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống của bạn những thực phẩm chứa chất xơ, ngũ cốc, rau quả. Nếu bạn ghé WC khoảng 3 ngày trong một tuần, từ một đến 2 lần trong một ngày là hoàn toàn bình thường. Nếu tình trạng "ách tắc giao thông" diễn ra trong 2 tuần trở lên thì bạn nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra tình hình nhé.

3. Trong kỳ nguyệt san, bụng của em trướng lên đã đành, nhưng đằng này bụng vẫn trướng lên ngay cả khi không ở trong kỳ nguyệt san. Điều này khiến em khó chịu lắm. Em bị làm sao thế? (Quỳnh Phương, HN)

Trả lời:


Bạn thân mến!

Việc bụng bạn bị trướng hơi rất có thể liên quan đến chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là những thực phẩm chứa chất xơ. Không giống con trai- vốn thích ăn thịt, con gái khoái những món rau quả hơn. Tưởng tượng thế này, càng măm nhiều chất xơ, cơ thể bạn càng có nguy cơ trở thành nhà máy sản xuất khí…không thơm. Trừ phi bạn chịu khó xì hơi (tất nhiên không phải lúc nào làm việc đó thoải mái được) còn không bụng bạn sẽ cứ thế phình lên thôi.



Cần kiểm soát lượng thức ăn chứa chất xơ được nạp vào cơ thể. Cân nhắc khi ăn đậu, hành, cải bắp và những hoa quả như táo, đào, lê. Đồ ngọt là số một trong thực đơn ăn hàng của con gái nhưng để ý này, đường cũng là một nguyên nhân gây chứng phình bụng không mong muốn. Bạn cần chú ý tới lượng đường có trong thực phẩm măm hằng ngày chứ đừng vô tư nhồi nhét. Ví dụ trong một lon nước ngọt cũng có tận 20g đường fructose cơ đấy.

4. Tại sao em lại rất hay bị ợ nóng và âm ỉ đau bụng khi ngồi ăn. Không biết tại sao lại vậy? Có phải do cơ thể em bị bệnh nghiêm trọng không? (Ánh Tuyết, ĐN)

Trả lời:


Chào bạn!

Kết quả điều tra cho thấy thủ phạm của chứng ợ nóng chính là những đồ ăn chứa chất béo, ngốn quá nhiều caffeine và thuốc lá. Toàn những chất ăn không có lợi, mà bạn lại không chịu khó vận động để tiêu hao thì đừng trách khi lãnh hậu quả ợ nóng nhé.



Để tránh chứng bệnh này, bạn nên chia khẩu phần ăn trong ngày ra làm nhiều bữa ăn nhỏ cho hệ tiêu hóa dễ làm việc hơn. Nói không với cà phê, rượu… Nếu chứng bệnh này vẫn tiếp diễn thì đã đến lúc bạn cần sự giúp đỡ của bác sĩ rồi đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)