Tình yêu - giới tính 2010-08-18 03:15:18

vì sao bạn vẫn ..... độc thân?


- Bạn bè đã có cặp có đôi nhưng chỉ riêng bạn còn lẻ bóng. Bạn cũng xinh đẹp, có công việc ổn định như bao cô gái khác, nhưng tại sao vẫn cô đơn. "Một nửa" của bạn đang ở đâu? Dưới đây là một số lý do đến giờ này bạn vẫn còn độc thân.

Luôn trong tầm kiểm soát của bố mẹ

Dù con cái đã lớn tuổi, nhưng nhiều ông bố bà mẹ vẫn lo lắng, chăm sóc con như hồi còn bé. Đi đâu, làm gì đi với ai, mấy giờ về… đều phải báo cáo với bố mẹ, những hành động này cũng là một trong những lý do khiến nhiều cô gái đã lớn tuổi nhưng vẫn "một mình". Bạn nên trò chuyện và tạo sự tin tưởng ở bố mẹ, hãy chứng tỏ với bố mẹ rằng bạn đã trưởng thành.

Tiêu chuẩn chọn bạn trai quá cao

Người phụ nữ hiện đại khi đã có công việc ổn định, tự lập về kinh tế, thì thường đưa ra những tiêu chí chọn bạn đời cao hơn so với những thập kỷ trước. Bạn liệt kê một danh sách dài các tiêu chuẩn chọn bạn trai. Nào là đẹp trai, nhà khá giả, có học vấn, nghề nghiệp ổn định… Nhưng bạn không biết tình yêu thường không có một chuẩn mực nào cả và con người thường không bao giờ hoàn hảo, ai cũng có ưu điểm, nhược điểm.

Nếu bạn cố gắng tìm một chàng trai hội tụ đầy đủ những yếu tố "cao siêu" của bạn thì đấy chính là điều giải thích vì sao đến giờ bạn vẫn cô đơn. Vì vậy, hãy để tình yêu đến tự nhiên và đừng nên đặt ra tiêu chuẩn nào để cuối cùng bạn luôn phải chạy đi tìm những bóng hình ảo đó.

Yêu là phải chiếm hữu

Là cô gái mạnh mẽ, nhiều cá tính nên bạn tự cho mình quyền kiểm soát chặt chẽ người yêu. Anh ấy đi đâu, với ai, làm gì, bao giờ về là điều bạn luôn muốn biết. Vì thế chàng của bạn sẽ cảm thấy bị gò bó, mất tự do. Nếu lúc nào cũng kè kè bên người yêu như hình với bóng sẽ tạo cảm giác thiếu oxy và đó chưa hẳn là tình yêu thật sự. Dẫu là người yêu vẫn phải tôn trọng sự riêng tư của mỗi người. Hãy cho chàng, và cho cả bạn thời gian để có những mối quan hệ riêng. Xa nhau một chút thì khi gặp lại sẽ càng hạnh phúc hơn.





Người phụ nữ hiện đại khi đã có công việc ổn định, tự lập về kinh tế thường đưa ra những tiêu chí chọn bạn đời cao hơn… (Ảnh minh họa)


Khuôn mặt lúc nào cũng lạnh

Bạn xinh đẹp nhưng có khuôn mặt lạnh như băng, đố anh chàng nào dám bén mảng đến. Ngược lại, một nụ cười duyên dáng sẽ khiến con tim các chàng như tan chảy. Bạn sẽ càng ghi điểm hơn nếu có thể trò chuyện một cách cởi mở và thân thiện. Nụ cười, sự thân thiện, cởi mở chính là điều quan trọng, sẽ giúp bạn tạo cảm giác gần gũi và ấm áp với người đối diện.

Ngại tiếp xúc với nhiều người

Một trong những nguyên nhân khiến các nàng dù đã đến tuổi "lấy chồng" rồi nhưng vẫn còn độc thân, đó là ngại tiếp xúc với nhiều người. Các nhà tâm lý khuyên các bạn gái nên đi ra khỏi "cái thế giới nhỏ bé" của mình, đừng suốt ngày bận bịu không dứt ra được với công việc ở công sở và những việc lặt vặt ở nhà. Nếu cứ ru rú ở nhà không chịu đến những chỗ giao tiếp lâu dần bạn sẽ ngại không muốn đến chỗ đông người. Bạn sẽ ngại tiếp xúc với những người mà mình chưa quen, không biết ứng xử, ăn nói thế nào và luôn mất tự tin. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ thời cơ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các cuộc gặp gỡ bạn bè. Các hoạt động này sẽ mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ, vui hơn rất nhiều so với cái thế giới nhỏ hẹp đang giam cầm bạn. Và đôi khi trong những dịp này, bạn có thể tìm được "một nửa" của mình.

Không quên được tình cũ

Sợ lại thất bại trong tình yêu, chưa thoát khỏi tình cảm với người cũ, nên nhiều bạn gái đang quyết theo lối "những người độc thân vui vẻ". Nỗi ám ảnh mà người yêu cũ còn để lại là quá lớn, khiến cho người trong cuộc không thể mở lòng mình ra cho một đối tượng nào khác ở thời điểm hiện tại.

Người yêu cũ có thể là người đã từng làm bạn đau. Nhưng anh ấy luôn có những điểm mạnh khiến bạn yêu thương, và dĩ nhiên khi hai người chia tay thì anh ấy vẫn có những điểm đáng yêu. Đó là lý do khiến cho người trong cuộc hình thành tâm lý tìm kiếm một người "ít nhất cũng phải bằng" so với người cũ. Vì thế họ trở nên kén chọn.

Nếu không thể quên hẳn người xưa, bạn chẳng khác nào đang sa vào vũng lầy không lối thoát. Chẳng chàng trai nào lại thích tiến tới với một cô nàng mãi vấn vương về một bóng hình khác cả. Hãy cố gắng "delete" người cũ ra khỏi đầu bạn và tìm cho mình một bờ vai khác. Bởi đơn giản, khi có một qúa khứ u buồn thì việc hướng tới một tương lai tươi sáng là cần thiết. Điều ấy sẽ giúp cuộc sống của bạn hạnh phúc và ý nghĩa hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)