Tin tức - pháp luật 2012-05-24 13:34:20

Vi phạm giao thông, bị công an vụt gậy vào mắt ngất xỉu


Điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, khi thấy một CSGT đi ra giữa đường, anh Lâm lái xe lách qua để bỏ chạy. Thấy vậy, một CSGT đã cầm dùi cui vụt, không may trúng vào mắt chị Thủy ngồi sau, khiến chị này ngất xỉu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 24/5 tại đoạn đường 200, thuộc địa phận xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Anh Lê Cảnh Lâm (23 tuổi), trú tại thôn Tử Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên, người trực tiếp vi phạm giao thông, kể lại: “Vào khoảng thời gian trên, tôi đang chở chị họ đi làm, không đội mũ bảo hiểm. Khi tới đoạn đường trên thì gặp một đội cảnh sát giao thông gồm ba người đang làm nhiệm vụ. Trong đó, một đồng chí cảnh sát giao thông đi ra giữa đường, không ra hiệu lệnh dừng xe nên tôi cố lách xe sang phía bên phải”.

Thấy vậy, một CSGT cầm chiếc gậy điều khiển giao thông vụt về phía anh Lâm. Anh Lâm né đầu tránh được, gậy lại đập vào mắt người ngồi sau là chị Lê Thị Thủy (chị họ anh Lâm). Anh Lâm chạy xe thêm khoảng 200m thì thấy chị Thủy kêu bị đập trúng mắt rồi chị Thủy ngất xỉu.



Chị Thủy với một bên mắt bị sưng húp.


“Tôi vội dừng xe, hô hoán mọi người: 'Các cô, các chú ơi! Cứu chị cháu với! Cảnh sát giao thông đánh người'. Sau đó, tôi nhờ người dân đi đường đưa chị tôi đi cấp cứu. Tôi quay lại đuổi theo chiếc xe cảnh sát”, anh Lâm cho biết.

Anh Lâm cùng một số người dân đi đường chứng kiến sự việc đã đuổi theo chiếc xe cảnh sát giao thông đến khu vực Cầu Mới, yêu cầu cảnh sát giao thông dừng xe lại để xử lý sự việc.

Đến khoảng 13h chiều, khi gặp phóng viên, mắt trái của chị Thủy bị dùi cui vụt vào vẫn sưng húp. Chị cho biết vẫn cảm thấy nhức, đau và không thể mở mắt trái. “Tôi đang ngồi sau xe, không để ý. Khi tới khu vực trên thì bất ngờ một đồng chí cảnh sát giao thông từ bên trái đường bước ra, không thấy thổi còi, ra hiệu lệnh dừng xe mà vụt luôn dùi cui vào chúng tôi. Em tôi né được, còn tôi không kịp phản ứng, bị vụt trúng mắt, choáng váng. Xe chạy được một đoạn thì tôi ngất xỉu”, chị Thủy kể lại.

Rất đông người dân đi đường đã dừng lại tại khu vực Cầu Mới để xem sự việc. Ba đồng chí cảnh sát giao thông đã cùng những người liên quan lập biên bản sự việc.

Chị Phan Thị Thưởng, trú tại thôn Đồng Than, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, một người chứng kiến sự việc viết vào bản tường trình: “Tôi đi sau chị Thủy khoảng 50m. Tôi nhìn thấy công an giao thông dùng gậy giao thông đánh chị Thủy. Sau đó, chị Thủy và anh Lâm (là người lái chị Thủy) đỗ lại. Tôi quay lại hỏi nhưng một lát sau chị Thủy bị ngất xỉu. Mọi người xung quanh bảo bắt cảnh sát giao thông, mang chị đi viện, nhưng khi quay lại thì cảnh sát giao thông đã lên xe và đi”.



Biên bản lập giữa tổ CSGT và người dân chứng kiến.


Thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng thuộc Tổ tuần tra kiểm soát Công an huyện Văn Giang cũng đã viết vào bản tường trình: “Trong quá trình kiểm tra giao thông, tôi dùng gậy kiểm tra người vi phạm giao thông. Trong quá trình kiểm tra, có va chạm với người vi phạm là sai. Tôi dùng gậy chỉ huy giao thông kiểm tra xe mô tô không có biển kiểm soát, người điều khiển không đội mũ bảo hiểm không chấp hành, tăng ga phóng qua. Trong lúc kiểm tra, tôi có dùng gậy vụt vào người vi phạm. Người vi phạm chạy khoảng 200m thì dừng lại. Ba đồng chí lên ô tô tuần lưu. Đến Cầu Mới thì người dân yêu cầu chúng tôi dừng xe lại vì người dân bảo người bị vụt đã bị thương.”

Trả lời phóng viên, Thượng tá Đào Trọng Thuần - Phó trưởng công an huyện Văn Giang cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã trực tiếp xuống bệnh viện để thăm hỏi nạn nhân. Chúng tôi đã yêu cầu ba đồng chí cảnh sát giao thông tuần tra lúc đó gồm Thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng, Thiếu úy Nguyễn Văn Hiếu, Trung úy Vũ Ngọc Khuyến viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc. Hiện tại, chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác ba đồng chí này để điều tra, làm rõ đúng sai, xử lý theo đúng pháp luật”.

Nguyễn Thái
Theo Infonet.vn



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)