Khoa học - Lịch sử 2016-06-16 00:33:18

VẺ ĐẸP HIỆN ĐẠI CỦA CÁC QUÝ CÔ SÀI GÒN - HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG


Được thừa hưởng tính cách từ ông cha đi khai khai hoang mở đất, sống giữa mảnh đất được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật, giữa hai mùa mưa nắng rõ ràng khiến cho con gái Sài Gòn từ xưa đã dạn dĩ, phóng khoáng, hào sảng nhưng chân tình và sẵn sàng sẻ chia.




Thiếu nữ Sài Gòn xưa rất có “gu” thời trang 


Quả vậy, ngắm lại các bức ảnh chụp thiếu nữ Sài Gòn trước năm 1975, dễ khiến người ta ngạc nhiên và bối rối vì họ hiện đại không kém thiếu nữ ngày nay trong cả các trang phục phương Tây hay áo dài truyền thống.


 

 

Trang phục của các cô gái Sài Gòn xưa đều cập nhật xu hướng mới nhất thời bấy giờ


Thiếu nữ Sài Gòn xưa đã thể hiện gu thời trang sành điệu, cao cấp của mình với đủ các loại kiểu dáng thời trang từ chiếc váy ngắn ôm người, váy hoa rực rỡ, váy suôn trơn cho đến chân váy bồng, xòe nữ tính… Rồi những chiếc quần ống rộng cũng có mặt khắp các đường phố Sài Gòn bấy giờ.


Họ biết tôn thêm nét đặc trưng, vẻ đẹp riêng của mình 


Và đặc biệt, dù đi theo xu hướng thời trang nào, thì các thiếu nữ Sài Gòn xưa đều biết tự tạo cho mình phong cách riêng, không trộn lẫn bằng các phụ kiện đặc biệt đi kèm như kính, găng tay, kiểu tóc…


 
Các trang phục của thiếu nữ Sài Gòn xưa đều thể hiện sự năng động


Các thiếu nữ Sài Gòn xưa đẹp ở trang phục, tất nhiên. Nhưng họ đẹp hơn ở thần thái toát ra từ tính cách đặc trưng nữa. Cái phong thái ấy toát lên từ tâm thế thích trải nghiệm cái mới, sẵn sàng học lái xe, đánh tennis, bơi thuyền thậm chí tham gia một trận đá bóng và cho những điều đó là rất tự nhiên. Họ cũng không ngần ngại thử quần short, áo không tay hay jupe ngắn… đơn giản là vì nó khiến họ thời trang hơn, đẹp hơn.


 


Vẻ đẹp của thiếu nữ Sài Gòn xưa còn thể hiện qua thần thái không trộn lẫn


Áo dài lúc đó cũng đa dạng kiểu dáng và màu sắc với thiết kế dễ vận động, cho phép họ thoải mái mặc nó đi học, đi làm, đi chợ mà ít phải khép nép, dè chừng. Đặc biệt, áo dài của thiếu nữ Sài Gòn xưa có nét khác biệt so với những chiếc áo dài bây giờ. Đó là phần buộc ở ngang eo.






Vẫn rất đẹp và quý phái trong tà áo dài truyền thống

Lúc nào cũng có thể thấy sức sống trong ánh mắt, nụ cười, dáng điệu đi lại cực kỳ năng động với bước chân nhanh, tay vung thoải mái của các cô gái này. Vẻ đẹp ấy còn nằm ngay trong cách giao tiếp của họ: cởi mở, dạn dĩ, dễ khiến người đối diện cảm thấy gần gũi, thân thiện. Nhưng không hề suồng sã và lả lơi mà ngược lại rất lịch sự, chân thành.

 
Các cô gái Sài Gòn xưa rất quyến rũ nhưng cũng cực kỳ cá tính


Chính thế nên khi nhìn vào một cô gái Sài Gòn xưa dù mặc váy đi dạo, mua báo hay bận áo dài cưỡi xe máy, đi xe đạp gắn động cơ đều rất nữ tính và cá tính.




Họ không ngại thử cái mới hoặc những thú vui làm cho họ hạnh phúc 


Trong tâm trí nhiều người, nét đẹp của thiếu nữ Sài Gòn còn gắn liền với hình ảnh những chiếc xe. Ban đầu là xe Vespa của Ý. Khó mà quên được cái dáng thanh mảnh ngồi vắt chân một bên đầy nữ tính của các nàng khi ngồi sau các chàng đào hoa trên đường phố Sài Gòn những năm ấy.


 Vẻ đẹp của các thiếu nữ Sài Gòn xưa là sự pha trộn giữa nét Việt và thời thượng phương Tây với tính cách hào sảng, phóng khoáng

 


Dù có tự tin, năng động và hiện đại như thế nào thì thiếu nữ Sài Gòn xưa vẫn đầy nữ tính khi ngồi sau xe các chàng 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)