Khoa học - Lịch sử 2012-07-26 15:31:12

Vẻ đẹp các loài hoa lạ và hiếm nhất quả đất


Cúc vạn thọ sôcôla, Kokio, hoa lan hài vàng tím, hoa lan ma, hoa trà Middlemist đỏ là 5 loại hoa không những đẹp mà còn độc, lạ nhất quả đất.





ảnh minh họa

1. Cúc vạn thọ chocolate
Tên khoa học: Cosmos Atrosanguineus

Loài cúc vạn thọ này chỉ được tìm thấy ở Mexico. Tuy nhiên, nó đã tuyệt chủng trong tự nhiên hơn 100 năm qua.


Năm 1902, nhờ công nghệ nhân giống, con người đã tái tạo thành công được loài cúc đặc biệt này. Hoa của nó có màu đỏ sẫm hoặc màu nâu, có đường kính khoảng 3-4cm. Tuy nhiên, nó không có khả năng sinh sôi

Cúc vạn thọ choocolate có mùi hương thơm dịu vào mùa hè (có thể là sự pha trộn của vali, cà phê và cacao). Đồng thời, đây cũng là loại cây cảnh trang trí tuyệt vời.

2. Kokio
Tên khoa học: Kobai Cookei

Loài hoa được phát hiện vào năm 1860 tại Hawaii. Đến năm 1978, cá thể độc nhất còn lại bị lửa thiêu rụi. Cứ tưởng loài hoa này sẽ tuyệt chủng, nhưng sau đó, con người phát hiện một cành của cây hoa chết cháy vẫn nảy mầm.


Ngày nay, chỉ còn 23 cây Kokio tồn tại trên trái đất. Cây có chiều cao lên tới 10-11m và có thể nở đến hàng trăm bông hoa màu đỏ cùng lúc.

3. Hoa lan hài vàng tím
Tên khoa học: Cypripedium Calceolus

Đây là loài hoa lan dại cực hiếm được tìm thấy ở một số quốc gia châu Âu. Anh Quốc là vùng đất mà hoa lan hài vàng tím sinh sôi nhiều nhất, dù vậy đất nước này vẫn có quy định bảo tồn nghiêm ngặt với loài lan hiếm kể từ năm 1917. Hoa có hình chiếc hài của phụ nữ, nhiều màu sắc như tím sẫm, đỏ nâu hoặc vàng nhạt.


Một nhành cây hoa lan hài cũng có giá lên tới 5.000USD (khoảng 110 triệu đồng), vì cây có đặc tính rất khó nhân giống. Hơn nữa, hạt hoa không thể nảy mầm thành cây vì vậy hoa lan hài có quan hệ cộng sinh với một loài nấm đặc biệt để cung cấp dinh dưỡng cho cây, cho đến khi lá trưởng thành có thể sản sinh đủ dinh dưỡng cho cây sinh trưởng. Đến thời điểm đó, loài nấm trên cây cũng chết đi.

4. Hoa lan ma
Tên khoa học: Epipogium Aphyllum

Hoa lan ma được coi đã tuyệt chủng 20 năm nay. Cho đến gần đây, người ta mới thấy lại loài lan lạ này. Nó rất hiếm bởi nó không thể tự quang hợp vì không có lá.


Giống như lan hài vàng tím, lan ma không tự tạo được dinh dưỡng nuôi cây mà phụ thuộc một loại nấm sống ký sinh trên bộ rễ. Vì không có lá, nên lan ma có thể sống trong bóng tối nhiều năm và chỉ nở hoa khi điều khiện thuận lợi. Đặc điểm này giải thích vì sao những người yêu lan ma tìm kiếm loài hoa này bấy lâu nay, nhưng dấu vết lan ma gần như không xuất hiện.

5. Hoa trà Middlemist đỏ
Tên khoa học: Middlemist Camellia

Hoa trà Middlemist đỏ được biết là loài hoa hiếm nhất thế giới vì chỉ có 2 cây mẫu được nhân giống. Một cây hoa trà hiện đang được chăm sóc tại một khu vườn ở New Zealand và cá thể còn lại sinh sống ở Anh quốc.


Mặc dù có tên trà đỏ, nhưng hoa của nó lại mang màu hồng nhạt và giống với hoa hồng nhiều hơn.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)